Không chỉ iPhone, Apple còn "hốt bạc" nhờ sản phẩm này

Ngoài các sản phẩm phần cứng, Apple vẫn thu lời lớn trong mảng kinh doanh phần mềm trong quý 1/2021.

Theo dữ liệu mới từ App Annie, người tiêu dùng đã chi tổng cộng 32 tỷ USD cho các ứng dụng trên cả App Store và Google Play trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 40% so với năm trước.

Điều này chứng tỏ mức chi tiêu cho ứng dụng đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch Covid- 19. Ước tính, người tiêu dùng chi tiêu trung bình hơn 9 tỷ USD cho các ứng dụng và trò chơi trong quý 1/2021 so với quý 1/2020.

Không chỉ iPhone, Apple còn "hốt bạc" nhờ sản phẩm này - 1

Mức tăng trưởng giữa App Store và Google Play bằng nhau qua từng năm, mặc dù các ứng dụng của Apple vẫn “bỏ túi” nhiều tiền hơn. Mức chi tiêu của người tiêu dùng đạt 21 tỷ USD trên iOS và khoảng 11 tỷ USD trên Android. Kể từ khi App Annie bắt đầu thống kê, quý 1/2021 đánh dấu quý đạt doanh thu lớn nhất đối với các cửa hàng ứng dụng.

Tổng số lượt tải xuống cũng tăng trong quý đầu tiên của năm 2021 so với quý trước đó. App Annie cho hay, lượt tải xuống trên cả iOS và Android đã tăng khoảng 10% lên 31 tỷ trong quý đầu tiên của năm 2021.

Ước tính chi phí được người dùng dành cho ứng dụng game và ứng dụng khác trên hai cửa hàng ứng dụng.

Ước tính chi phí được người dùng dành cho ứng dụng game và ứng dụng khác trên hai cửa hàng ứng dụng.

Tuy nhiên, mỗi nền tảng đều có sự khác biệt về phân bổ các loại ứng dụng. Trên Google Play, các ứng dụng hoạt động hàng đầu là Xã hội, Công cụ và Tài chính trong khi trên iOS là Trò chơi, Tài chính và Mạng xã hội. Các ứng dụng sức khỏe và thể dục cũng tăng mạnh trên iOS với số lượt tải xuống tăng 25% so với quý trước.

Đối với các ứng dụng cụ thể, TikTok, YouTubeFacebook đạt các vị trí hàng đầu trong danh mục không phải trò chơi dựa trên lượt tải xuống, chi tiêu của người tiêu dùng và người dùng hoạt động hàng tháng.

Ứng dụng trò chơi một lần nữa được chứng minh là một trong những danh mục có ảnh hưởng nhất trên cả iOS và Android. Tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng trò chơi đạt 22 tỷ USD trong quý 1/2021. Trên iOS, người dùng đã chi 13 tỷ USD, tăng 30%. Con số này cao hơn nhiều so với 9 tỷ USD của Google Play, tăng 9%.

Tổng số lượng ứng dụng tải xuống cho ứng dụng game và ứng dụng khác trên thiết bị iOS và Google Play.

Tổng số lượng ứng dụng tải xuống cho ứng dụng game và ứng dụng khác trên thiết bị iOS và Google Play.

Người chơi đã tải xuống khoảng một tỷ trò chơi mỗi tuần trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3% so với mức trung bình hàng tuần trong quý đầu tiên của năm 2020. Các trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong quý là " Join Clash 3D" và “Among Us”.

Nhìn chung, đại dịch đã kích thích người dùng chơi game nhiều hơn trên thiết bị di động trong năm 2020. Số lượt tải xuống trò chơi vượt xa các ứng dụng khác gấp 2,5 lần trong suốt năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Và, vào năm 2021, các ứng dụng trò chơi dự kiến “ngốn” 120 tỷ USD của người tiêu dùng, gấp 1,5 lần tất cả các ứng dụng không phải trò chơi cộng lại.

Nguồn: [Link nguồn]

YouTube sắp ẩn thông số dislike trên video?

YouTube đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm những gì có thể dẫn đến một sự thay đổi đáng kể đối với...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trần Vy ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN