Cuộc cách mạng thời trang khi ca sĩ làm thời trang streetwear

Sự hợp tác giữa các nghệ sĩ và các thương hiệu thời trang streetwear đã thổi một luồng gió mới cho ngành thời trang và mang lại những điều tuyệt vời mới.

Kanye West x Yeezy

Kanye West có một gu thẩm mỹ tương lai trong dòng sản phẩm Yeezy của nam rapper với Adidas bắt đầu vào năm 2013, nơi Boost 750 đầu tiên màu nâu nhạt đã được bán hết trong vòng 10 phút. Dòng Boost của Yeezy vô cùng thành công, trong đó năm 2015 là bộ sưu tập trên sàn diễn thời trang đầu tiên mất 18 tháng để thực hiện. Dòng Yeezy đầu tay của nam rapper đề cao sự đơn giản, nơi các người mẫu mặc trang phục bó sát cơ thể trên sàn diễn. Phong cách ăn mặc bó sát của người mẫu làm tăng sự tập trung vào cơ thể rắn chắc của họ và đôi giày thể thao Yeezy của họ là công cụ bảo vệ duy nhất mà họ cần. Dòng Yeezy kể từ đó đã thành công với sự ra mắtcủa những đôi giày như 500 High, Boost 350 V2, Boost 700 tiếp tục bán chạy. 

Cuộc cách mạng thời trang khi ca sĩ làm thời trang streetwear - 1

Drake x Nike

Vào tháng 12 năm 2020, chiếc áo khoác cổ điển màu đen hoặc vàng trong tủ quần áo của Drake đã trở thành xu hướng chủ đạo cho nhãn hiệu con NOCTA của Drake dành cho Nike. Đó là một dòng sản phẩm mà Drake muốn mang lại sự thoải mái và dễ thích nghi với bất kỳ suy nghĩ nào. Bộ trang phục tiện dụng nhưng quyến rũ của bộ sưu tập bao gồm một chiếc áo hoodie, quần nỉ, găng tay, tất có mũ với màu sắc của trường đại học. Một chút điểm nhấn của Certified Lover Boy bao gồm một chiếc mũ lưỡi trai in hình son môi và áo khoác quilt màu hồng. Đối với Drake, đây là một khoảnh khắc trong quá trình thành lập vì Nike là thương hiệu duy nhất anh muốn hợp tác. Mỗi vận động viên anh ấy từng yêu thích đều đi Nike, giờ là một nghệ sĩ giải trí nổi tiếng thế giới, anh ấy sẽ tiếp tục di sản và phát triển Nike.

Cuộc cách mạng thời trang khi ca sĩ làm thời trang streetwear - 2

A$AP Rocky x Guess

Rapper bắt đầu hợp tác với Guess vào năm 2016 bằng cách xem lại kho lưu trữ 30 năm của Guess và tạo cho nó một sự thay đổi mới mẻ hơn dành cho nam giới và phụ nữ với quần jean bó, quần short và overall. Bộ sưu tập đã rất thành công khi A$AP đã làm việc với Guess trong ba lần hợp tác. Lần hợp tác thứ hai vào mùa xuân năm 2017, rapper này đã sử dụng kho lưu trữ của những năm tám mươi với chất liệu denim color blocking, quần jean đáy chuông cạp cao và thấp và áo phông có họa tiết sọc cầu vồng bán hết hàng trong vài giờ kể từ khi bộ sưu tập phát hành. A$AP gây ấn tượng mạnh cho sự hợp tác lấy cảm hứng từ thập niên 90 vào năm 2017 với màu hồng nhạt, da trắng sáng và sọc kẹo, A$AP Rocky X Guess Club + I.C.C.C nhân kỷ niệm 35 năm thành lập thương hiệu. Tình yêu cho phong cách cổ điển và rapper tiếp tục với một sự thay đổi mới mẻ của logo cổ điển của Guess bao gồm sọc, cổ thuyền, áo khoác denim thêu. Bộ sưu tập mới nhất được phát hành vào tháng 12 năm 2020, chủ yếu có áo phông sọc trong các tùy chọn tay áo dài và tay ngắn với màu xanh hải quân, trắng, vàng, xanh lá cây và đỏ cổ điển. Đó là một sự hợp tác trở lại để kết hợp tình yêu của Guess với âm nhạc, nghệ thuật, thời trang và thiết kế. Rapper đã sử dụng các thiết kế cổ điển của Guess để mang về bộ sưu tập của riêng mình.

Cuộc cách mạng thời trang khi ca sĩ làm thời trang streetwear - 3

Rihanna, Selena gomez x Puma

Rihanna là đứa con tinh thần đằng sau dòng sản phẩm Fenty x Puma của cô, nơi cô thiết kế áo len, áo sơ mi và giày thể thao. Vào năm 2014, mối quan hệ bắt đầu với sự ra mắt của giày bóng rổ Creeper vào năm 2015 và bán hết trong vòng ba giờ. Dòng Fenty sau đó đã phát hành sandal jelly nổi tiếng và trải qua một số đợt tái bản trên toàn cầu. Đôi giày thể thao này được mệnh danh là đôi giày của năm trong Bản tin thời trang giày dép vào năm 2016. Rihanna đã mang đến cho đôi giày chạy thể thao một nét nữ tính khi một đôi giày cao bằng ren này được bán với giá 980 đô la. Tiếp theo là màn trình diễn trên sàn diễn lấy cảm hứng từ phong cách gothic với áo khoác zip-up lệch vai, áo lót ren đen với áo phông trắng trơn và một chiếc váy puma dài tay xuyên thấu với quần tất đen và dây leo puma. Vào năm 2018, sự hợp tác đã được giới thiệu tại NYFW với chủ đề lấy cảm hứng từ mô tô với các bộ đồ bó sát màu cam, tím và đen.

Cuộc cách mạng thời trang khi ca sĩ làm thời trang streetwear - 4

Nguồn: [Link nguồn]

Thủ đô London nước Anh đã trở thành trung tâm thời trang thập niên 60 như thế nào?

Thập niên 60 của phong trào Swinging là khoảng thời gian được xác định bởi năng lượng trẻ trung, chủ nghĩa khoái lạc,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN