2018 KTM RC 390 với Kawasaki Ninja 400 ABS: "Bất phân thắng bại"

Sự kiện: Xe máy KTM

Các nhà sản xuất xe máy đang đẩy mạnh ranh giới của những mô hình sportbike cỡ nhẹ là bằng cách liên tục tăng dung tích động cơ, khung gầm, hiệu suất và hệ thống treo.

Vào năm 2015, KTM giới thiệu mô hình RC 390 như một mẫu xe siêu cấp tầm trung. Kể từ đó, KTM hầu như không có đối thủ trong phân khúc này. Năm 2018, RC 390 cũng nhận được những nâng cấp khiêm tốn. Tuy nhiên, năm nay, một kẻ thách thức mới đã xuất hiện - Kawasaki Ninja 400 2018.

2018 KTM RC 390 với Kawasaki Ninja 400 ABS: "Bất phân thắng bại" - 1

Kawasaki Nịna 400 2018 đối đầu với KTM RC 300 2018

Với thông số kỹ thuật gần như giống hệt nhau trên giấy tờ. Kawasaki Ninja 400 mới với động cơ parallel-twin làm mát bằng chất lỏng dung tích 399cc, cung cấp công suất 44 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 28 ft-lb với tốc độ 8000 vòng/phút.

Ngược lại, động cơ DOHC 373 cc của KTM RC 390 thể hiện khẩu hiệu “Ready To Race” (Sẵn sàng cho cuộc đua) đến từ thương hiệu Áo. Động cơ cũng sản sinh công suất 44 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 26 ft-lb tại 7.250 vòng/phút - sức mạnh này cho phép nó di chuyển vô cùng linh hoạt ngay cả trong nội đô, và ngang bằng với động cơ DOHC của Kawasaki. Hệ thống kiểm soát bướm ga Ride-By-Wire trên KTM RC 390 giúp người dùng dễ dàng điều khiển, trong khi với hệ thống ly hợp của Kawasaki thì cần thêm sự khéo léo từ phía người điều khiển.

Ở tốc độ cao, xi lanh kép của Kawasaki không hoạt động mạnh như xi lanh đơn nhỏ hơn của KTM. Điều đó mang lại một trải nghiệm mượt mà hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so đối thủ.

Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số 6 cấp, phù hợp với bộ ly hợp kép - một tính năng an toàn tuyệt vời cho người lái tất cả các cấp độ kỹ năng.

2018 KTM RC 390 với Kawasaki Ninja 400 ABS: "Bất phân thắng bại" - 2

Kawasaki Nịna 400 2018

Khi chạy với tốc độ trung bình, hai chiếc xe này hầu như không tốn quá nhiều nhiên liệu và dung tích bình nhiên liệu 9,8 lít của KTM dường như hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, khi chạy với vận tốc cao cũng như quãng đường dài hơn thì Ninja 400 với bình xăng dung tích 14 lít lại chiếm ưu thế hơn hẳn.

Khi KTM RC 390 xuất hiện lần đầu trên thị trường Mỹ vào năm 2015, nó nổi bật vì nhiều lý do - không chỉ vì ngoại hình, mà bởi vì xe được trang bị các bộ phận như phuộc ngược WP 43 mm - không thể điều chỉnh. Kết hợp với hệ thống treo là một giảm xóc WP có điều chỉnh lò xo, tải trước.

Hệ thống treo WP chất lượng cao của RC 390 được tung ra cùng với giảm xóc ưu việt mang đến sự oan toàn và trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển trong nội đô.

Cặp phuộc trước Showa có đường kính 41 mm của Kawasaki Ninja 400 được kết hợp với giảm xóc KYB có thể điều chỉnh tải trước lò xo cho một mức độ tương tự với KTM. Trong khi hệ thống treo lại mang đến cảm giác mượt mà hơn so với KTM.

2018 KTM RC 390 với Kawasaki Ninja 400 ABS: "Bất phân thắng bại" - 3

KTM RC 300 2018

Nhờ có các bánh xe thể thao kích thước 53,6 inch trên Ninja và nhỏ hơn 1 inch so với mô hình RC, giúp cho chiếc Ninja 400 trở thành phiên bản hoàn hảo với những tay lái mới ở phân khúc của mình.

KTM sử dụng một bộ lốp Metzeler Sportec M5, kích thước ở mặt trước 110/70 và kết hợp phía sau 150/60. Kawasaki sử dụng lốp Dunlop Sportmax GPR-300 — 110/70 và 150/70. Thương hiệu Metzeler và Dunlop đều cung cấp độ bám đường tốt.

KTM RC 390 được trang bị phanh đĩa trước kích thước 320 mm đi kèm với kẹp phanh Bybre (một công ty con của Brembo) cung cấp khả năng hãm tốc tối ưu nhất. Ở phía sau, là hệ thống phanh đĩa kích thước 230mm kết hợp với một kẹp phanh piston đơn vừa đủ để sử dụng.

Trong khi đó, Ninja 440 sử dụng hệ thống phanh đĩa kép phía trước kích thước 310 mm, và hệ thống phanh đĩa đơn kích thước 220 mm ở phía sau. Hệ thống phanh của Kawasaki mang lại cảm giác tuyệt vời khi thực hiện vào cua hoặc chạy ở tốc độ thấp.

Cả hai mô hình ở đây đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS, tuy nhiên trên Ninja 400 công nghệ ABS là thiết bị tiêu chuẩn.

KTM RC 390 sở hữu hệ thống điều khiển thể thao hơn, với tai lái có phần dài hơn kiểu clip-on mô phỏng như một supersport. Chiều cao chỗ ngồi 32,3 inch (820 mm). Ngược lại, chiếc Kawasaki Ninja 400 mang lại một vị trí thẳng đứng hơn, với tay lái hẹp hơn. Với chiều cao gần 31 inch (787 mm). Chiều cao chỗ ngồi thấp hơn của Ninja 400 sẽ giúp những "xế" mới ít kinh nghiệm và không có lợi thế chiều cao tự tin hơn khi chống chân.

Ninja 400 được lấy cảm hứng trực quan từ dòng xe máy Ninja phân khối lớn. Mẫu xe mới này tụ hợp các ưu điểm từ siêu mô tô Kawasaki H2, đèn pha thể thao từ phong cách ZX-10R và ZX-6R. Các tính năng khác như màn hình analog và cụm đồng hồ kỹ thuật số rất đơn giản và hoạt động tốt. Đối thủ của nó là KTM RC 390 lại nhận được những cập nhật về kiểu dáng năm 2017 và chiếc RC 390 được trang bị đồ họa mới và ống xả gắn bên hông. Thêm vào đó, chiếc ghế ngồi cao cấp gấp đôi tạo cho phần đuôi cái nhìn mới.

Trái ngược với các tính năng tuyệt vời của Kawasaki, bảng điều khiển ngang LCD của RC 390 nhỏ, khó đọc và hầu như không nhìn thấy được trong ánh sáng mặt trời trực tiếp.

2018 Kawasaki Ninja 400 ABS có thể có giá 5.299 USD (120 triệu đồng), trong khi năm 2018 KTM RC 390 có giá 5.499 USD (125 triệu đồng).

Triumph Tiger 1200 2018 sắp ”lên kệ”, đối đầu với Ducati Multistrada 1200

Triumph Motorcycles sẽ ra mắt Triumph Tiger 1200 2018 vào ngày 11/5 tới tại Ấn Độ. Chiếc xe này là phiên bản nâng cấp của chiếc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Xe máy KTM Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN