Trắng đêm đổ bê tông hợp long ga ngầm trên phố Kim Mã

Sự kiện: Tin nóng

Tối 24/6, ga ngầm S9 đoạn qua nút giao Kim Mã - Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội), thuộc Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được các đơn vị thi công triển khai đổ bê tông hợp long bản trung chuyển.

Tối 24/6, Ban quản lý dự án Đường sát Nhổn - ga Hà Nội huy động gần 50 công nhân, kỹ sư tham gia đổ bê tông phần cuối của bản trung chuyển, thuộc ga ngầm S9, đoạn qua nút giao Kim Mã - Liễu Giai. Bản trung chuyển ga ngầm S9 hay còn gọi là tầng ngầm. Đây là khu vực tiếp đón và cũng là nơi hành khách chờ trung chuyển.

Tối 24/6, Ban quản lý dự án Đường sát Nhổn - ga Hà Nội huy động gần 50 công nhân, kỹ sư tham gia đổ bê tông phần cuối của bản trung chuyển, thuộc ga ngầm S9, đoạn qua nút giao Kim Mã - Liễu Giai. Bản trung chuyển ga ngầm S9 hay còn gọi là tầng ngầm. Đây là khu vực tiếp đón và cũng là nơi hành khách chờ trung chuyển.

Trước khi đổ bê tông hợp long đốt cuối, công nhân triển khai đan cốt thép nhiều ngày trước. Bản trung chuyển sau khi hoàn thành có hai chức năng đón tiễn khách, đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự động.

Trước khi đổ bê tông hợp long đốt cuối, công nhân triển khai đan cốt thép nhiều ngày trước. Bản trung chuyển sau khi hoàn thành có hai chức năng đón tiễn khách, đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự động.

Ông Nguyễn Ngọc Trung, kỹ sư an toàn (Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội) cho biết, đêm 24, rạng sáng 25/6 Ban quản lý dự án tổ chức đổ bê tông đốt cuối của tầng 2 hầm ga S9, đoạn nút giao Kim Mã – Liễu Giai. 

Ông Nguyễn Ngọc Trung, kỹ sư an toàn (Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội) cho biết, đêm 24, rạng sáng 25/6 Ban quản lý dự án tổ chức đổ bê tông đốt cuối của tầng 2 hầm ga S9, đoạn nút giao Kim Mã – Liễu Giai. 

Để đảm bảo tiến độ thực hiện, đơn vị đã huy động 42 công nhân thực hiện đổ hàng trăm mét khối bê tông tươi hoàn tất hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm. Bên cạnh đó, nhiều kỹ sư an toàn giám sát cũng như hỗ trợ cho công nhân.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện, đơn vị đã huy động 42 công nhân thực hiện đổ hàng trăm mét khối bê tông tươi hoàn tất hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm. Bên cạnh đó, nhiều kỹ sư an toàn giám sát cũng như hỗ trợ cho công nhân.

"Trước khi tổ chức thi công, nhà thầu tổ chức các lớp tập huấn, kiểm tra sức khỏe và bổ sung thiết bị bảo hộ, an toàn cho công nhân", ông Nguyễn Ngọc Trung nói.

"Trước khi tổ chức thi công, nhà thầu tổ chức các lớp tập huấn, kiểm tra sức khỏe và bổ sung thiết bị bảo hộ, an toàn cho công nhân", ông Nguyễn Ngọc Trung nói.

Còn ông Nguyễn Bá Sơn, Trưởng phòng thực hiện dự án 1, Giám đốc điều hành dự án cho biết, công nhân sẽ làm việc xuyên đêm để hoàn thành khớp nối cuối bản trung chuyển theo dự kiến.  14 ngày sau khi hoàn tất hợp long, kết cấu bê tông sẽ được đơn vị kiểm tra lại sau đó đơn vị sẽ tổ chức thi công đào đất bản đáy (tầng ngầm 3).

Còn ông Nguyễn Bá Sơn, Trưởng phòng thực hiện dự án 1, Giám đốc điều hành dự án cho biết, công nhân sẽ làm việc xuyên đêm để hoàn thành khớp nối cuối bản trung chuyển theo dự kiến.  14 ngày sau khi hoàn tất hợp long, kết cấu bê tông sẽ được đơn vị kiểm tra lại sau đó đơn vị sẽ tổ chức thi công đào đất bản đáy (tầng ngầm 3).

Nhiều công nhân hỗ trợ lắp đặt và điều khiển ống phun bê tông tươi. Một công nhân chia sẻ, dự kiến công việc khá vất vả tuy nhiên được làm theo ca luân phiên. 

Nhiều công nhân hỗ trợ lắp đặt và điều khiển ống phun bê tông tươi. Một công nhân chia sẻ, dự kiến công việc khá vất vả tuy nhiên được làm theo ca luân phiên. 

Trong khi đó, nhiều nhóm công nhân sử dụng đầm máy đảm bảo bê tông sẽ không có những lỗ hổng.

Trong khi đó, nhiều nhóm công nhân sử dụng đầm máy đảm bảo bê tông sẽ không có những lỗ hổng.

Theo ông Sơn, thời gian vừa qua việc thực hiện thi công gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19. Do đó, việc huy động chuyên gia nước ngoài bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau dịch đơn vị đã huy động tổng lực nhân lực, thiết bị, vật liệu và tổ chức một ngày 3 ca làm việc để đảm bảo tiến độ dự án.

Theo ông Sơn, thời gian vừa qua việc thực hiện thi công gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19. Do đó, việc huy động chuyên gia nước ngoài bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau dịch đơn vị đã huy động tổng lực nhân lực, thiết bị, vật liệu và tổ chức một ngày 3 ca làm việc để đảm bảo tiến độ dự án.

Để đảm bảo bê tông được phun liên tục, một nhóm công nhân được phân công phụ trách giám sát và điều khiển hàng chục xe trộn bê tông tươi trên mặt đất. Mọi thông tin trao đổi đều được phối hợp thông báo nhịp nhàng qua đàm.

Để đảm bảo bê tông được phun liên tục, một nhóm công nhân được phân công phụ trách giám sát và điều khiển hàng chục xe trộn bê tông tươi trên mặt đất. Mọi thông tin trao đổi đều được phối hợp thông báo nhịp nhàng qua đàm.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới).  Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới).  Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.

Nguồn: [Link nguồn]

Đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có về nước vào tháng 7/2020?

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên được đưa về nước vào tháng 7/2020, song gói thầu thiết kế, sản xuất và lắp đặt tàu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Như Ý - Nguyễn Hoàn ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN