Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội cần 40 lái tàu để chuẩn bị khai thác

Sự kiện: Tin nóng

Theo Metro Hà Nội, bước đầu tuyển 40 người để đào tạo trở thành lái tàu và phần lớn được đào tạo trong nước...

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội cần tuyển, đào tạo 40 lái tàu để chuẩn bị khai thác đoạn trên cao vào tháng 4/2021

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội cần tuyển, đào tạo 40 lái tàu để chuẩn bị khai thác đoạn trên cao vào tháng 4/2021

Ngày 10/2, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội, đơn vị tiếp nhận khai thác, vận hành) cho biết, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội cần 40 lái tàu để đáp ứng vận hành, khai thác đoạn trên cao của dự án vào tháng 4/2021.

“Hiện chúng tôi bắt đầu tuyển dụng nhân sự để cử đi đào tạo để làm lái tàu điện cho dự án, với số lượng là 40 người. Trước mắt mới tuyển dụng để đào tạo lái tàu, các chức danh khác làm công việc trực tiếp phục vụ vận hành hệ thống đường sắt trên chưa có kế hoạch tuyển dụng đào tạo.

Nhân sự được tuyển dụng sẽ được đào tạo chuyển giao, tiếp nhận công nghệ dự án ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, trong số này có khoảng 7 người được lựa chọn để cử đi đào tạo tại nước ngoài trong thời hạn khoảng 10 ngày, sau đó để truyền đạt kinh nghiệm cho các học viên lái tàu khác”, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết.

Về trình độ đối tượng tuyển dụng để đào tạo lái tàu, đại diện Metro Hà Nội cho biết, yêu cầu tốt nghiệp PTTH trở lên, tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi; ưu tiên người đã được đào tạo qua nghề phù hợp với nghề đường sắt, biết tiếng Anh và có hộ khẩu thường trú Hà Nội. Ứng viên phải có giấy chứng nhận sức khỏe của Bệnh viện GTVT trung ương theo yêu cầu vị trí ứng tuyển nghề lái tàu điện, theo quy định tại Thông tư số 12/2018 của Bộ Y tế.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022. Dự án kiến tháng 7/2020 đoàn tàu đầu tiên (trong số 10 đoàn của dự án, được chế tạo tại Pháp) sẽ được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020.

Ban Quản lý dự án và Metro Hà Nội cho biết, để phù hợp với thực tế dự án, chương trình đào tạo sẽ tuyển dụng, đào tạo trước nhân sự phục vụ khai thác, vận hành đoạn đường sắt trên cao. Hiện chưa có kế hoạch về tổng số lượng nhân sự để phục vụ khai thác, vận hành dự án.

Nguồn: [Link nguồn]

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông tiếp tục chậm tiến độ vì... virus Corona

Do dịch bệnh virus Corona, các chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án chưa thể quay lại Việt Nam làm việc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Lộc ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN