Những dự án giao thông lớn ở Hà Nội sắp cán đích

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Những dự án giao thông trọng điểm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hầm chui Lê Văn Lương, đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành và đưa vào khai thác.

Dự án vành đai 2 trên cao nối Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được khởi công xây dựng tháng 4-2018, với tổng mức đầu tư hơn 9.459 tỉ đồng và tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5 km.

Dự án vành đai 2 trên cao nối Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được khởi công xây dựng tháng 4-2018, với tổng mức đầu tư hơn 9.459 tỉ đồng và tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5 km.

Trước đó tháng 11-2020, đoạn tuyến từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đã được thông xe. Còn lại hơn 3 km đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng đang được chủ đầu tư huy động phương tiện máy móc, nhân lực thi công tăng ca, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao để đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng cam kết.

Trước đó tháng 11-2020, đoạn tuyến từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đã được thông xe. Còn lại hơn 3 km đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng đang được chủ đầu tư huy động phương tiện máy móc, nhân lực thi công tăng ca, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao để đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng cam kết.

Ngày 24-3 vừa qua nhịp cầu cao nhất và dài nhất của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đã được đổ bêtông, chính thức hợp long tại nút giao Ngã Tư Vọng. Đoạn qua Ngã Tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác.

Ngày 24-3 vừa qua nhịp cầu cao nhất và dài nhất của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đã được đổ bêtông, chính thức hợp long tại nút giao Ngã Tư Vọng. Đoạn qua Ngã Tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác.

Đến nay, tiến độ gói thầu đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Chợ Mơ đã hoàn thành trên 90% khối lượng, công việc còn lại như lắp đặt lan can, tường chống ồn... đang được tập trung thực hiện. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Đến nay, tiến độ gói thầu đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Chợ Mơ đã hoàn thành trên 90% khối lượng, công việc còn lại như lắp đặt lan can, tường chống ồn... đang được tập trung thực hiện. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng tháng 1-2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Cây cầu có thiết kế dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ). Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng tháng 1-2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Cây cầu có thiết kế dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ). Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).

Nhà thầu triển khai đồng loạt 5 mũi thi công tại 5 trụ

Nhà thầu triển khai đồng loạt 5 mũi thi công tại 5 trụ

Từ giữa tháng 4, đơn vị thi công hạng mục kết cấu phía trên các trụ

Từ giữa tháng 4, đơn vị thi công hạng mục kết cấu phía trên các trụ

Để đẩy nhanh tiến độ, liên danh nhà thầu đang huy động 500 công nhân làm việc 3 ca, 10 sà lan 1.000 tấn vận chuyển vật liệu trên sông, 3 trạm trộn bêtông cùng nhiều máy móc, thiết bị khác trên bờ để đồng bộ thi công trụ cầu.

Để đẩy nhanh tiến độ, liên danh nhà thầu đang huy động 500 công nhân làm việc 3 ca, 10 sà lan 1.000 tấn vận chuyển vật liệu trên sông, 3 trạm trộn bêtông cùng nhiều máy móc, thiết bị khác trên bờ để đồng bộ thi công trụ cầu.

Đến nay, các hạng mục đang đảm bảo tiến độ, dự kiến hoàn thành dự án vào giữa năm 2023. Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hoàn thành, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố

Đến nay, các hạng mục đang đảm bảo tiến độ, dự kiến hoàn thành dự án vào giữa năm 2023. Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hoàn thành, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công tháng 10-2020 có tổng mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng. Hầm chui được thiết kế tổng chiều dài 475 m; trong đó, hầm kín là 95 m, hầm hở và gờ chắn dài 380 m (mỗi bên dài 190 m); mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công tháng 10-2020 có tổng mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng. Hầm chui được thiết kế tổng chiều dài 475 m; trong đó, hầm kín là 95 m, hầm hở và gờ chắn dài 380 m (mỗi bên dài 190 m); mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn

Hiện dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 (thi công xây dựng và di chuyển các công trình ngầm nổi) và đang thi công giai đoạn 2 (xây dựng gờ chắn, tường chắn, 8/10 đốt hầm hở, 3/5 đốt hầm kín và hạ tầng đồng bộ). Theo phương án phê duyệt ban đầu, việc thi công giai đoạn 2 sẽ kết thúc vào tháng 4-2022.

Hiện dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 (thi công xây dựng và di chuyển các công trình ngầm nổi) và đang thi công giai đoạn 2 (xây dựng gờ chắn, tường chắn, 8/10 đốt hầm hở, 3/5 đốt hầm kín và hạ tầng đồng bộ). Theo phương án phê duyệt ban đầu, việc thi công giai đoạn 2 sẽ kết thúc vào tháng 4-2022.

Nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống điện và nước đi ngầm...

Nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống điện và nước đi ngầm...

Dự án đến nay đã được đục thông 2 ống hầm.

Dự án đến nay đã được đục thông 2 ống hầm.

Nhà thầu đang huy động nhân công, máy mọc làm việc liên tục, phấn đấu hoàn thành dự án và đưa vào khai thác trong quý 4-2022, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu và giảm ô nhiễm môi trường.

Nhà thầu đang huy động nhân công, máy mọc làm việc liên tục, phấn đấu hoàn thành dự án và đưa vào khai thác trong quý 4-2022, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu và giảm ô nhiễm môi trường.

Nguồn: [Link nguồn]

Đề xuất đóng đường đi bộ ven sông Tô Lịch để thi công dự án nước thải

Do tuyến đường đang có nhiều công trường, hàng rào thi công không đảm bảo cho việc đi bộ của người dân nên đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất tạm đóng tuyến đường...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hữu Hưng ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN