Cận cảnh "điểm đen" ùn tắc nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui

Có cầu vượt nhưng do lưu lượng phương tiện đông, đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp thông xe nên nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây.

Do lưu lượng giao thông lớn và hạ tầng tại đây còn thấp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và mưa ngập. Ảnh: CTV.

Do lưu lượng giao thông lớn và hạ tầng tại đây còn thấp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và mưa ngập. Ảnh: CTV.

Trước thực trạng trên, để cải tạo lại tổng thể nút trong đó với ùn tắc giao thông sẽ mở rộng nút giao và xây thêm hầm chui, với ngập nước sẽ tôn thêm mặt đường và lắp đặt lại hệ thống thoát nước.

Trước thực trạng trên, để cải tạo lại tổng thể nút trong đó với ùn tắc giao thông sẽ mở rộng nút giao và xây thêm hầm chui, với ngập nước sẽ tôn thêm mặt đường và lắp đặt lại hệ thống thoát nước.

Các làn phương tiện đi theo hướng Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sang trung tâm thành phố vẫn gặp khó khăn vào giờ cao điểm do lưu lượng xe đông.

Các làn phương tiện đi theo hướng Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sang trung tâm thành phố vẫn gặp khó khăn vào giờ cao điểm do lưu lượng xe đông.

Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.

Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.

Bình thường hướng này lượng phương tiện đang vượt năng lực thiết kế của mặt đường qua nút, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.

Bình thường hướng này lượng phương tiện đang vượt năng lực thiết kế của mặt đường qua nút, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.

Sau khi khảo sát, đơn vị Tư vấn thiết kế được giao nhiệm vụ cho biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Sau khi khảo sát, đơn vị Tư vấn thiết kế được giao nhiệm vụ cho biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.

Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.

Nguồn: [Link nguồn]

Xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy

Để giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND thành phố Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Trọng ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN