Cận cảnh cây cầu gần 800 tỷ đồng sắp hợp long qua sông Cần Thơ

Sự kiện: Tin ngắn

Cầu Trần Hoàng Na nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng (TP. Cần Thơ) đang dần thành hình. Đây là một trong những cửa ngõ vào trung tâm TP. Cần Thơ từ quốc lộ 1A, giúp giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính, đồng thời tạo điểm nhấn cho đô thị xứ Tây Đô.

Công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Thế giới.

Công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Thế giới.

Gói thầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt ngày 26/2/2020. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ.

Gói thầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt ngày 26/2/2020. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ.

Đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Cần Thơ, nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng (cùng với cầu Quang Trung, cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng). Ở phía quận Cái Răng, đường dẫn cầu kết nối vào Quốc lộ 1A, cạnh Bến xe trung tâm thành phố.

Đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Cần Thơ, nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng (cùng với cầu Quang Trung, cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng). Ở phía quận Cái Răng, đường dẫn cầu kết nối vào Quốc lộ 1A, cạnh Bến xe trung tâm thành phố.

Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23 mét, vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50x7m, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép, tổng chiều dài cầu 586 mét.

Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23 mét, vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50x7m, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép, tổng chiều dài cầu 586 mét.

Cầu Trần Hoàng Na có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020. Theo dự kiến ban đầu, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2022, tuy nhiên do chậm tiến độ nên đã gia hạn đến cuối năm 2023.

Cầu Trần Hoàng Na có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020. Theo dự kiến ban đầu, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2022, tuy nhiên do chậm tiến độ nên đã gia hạn đến cuối năm 2023.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, tiến độ công trình hiện đã đạt khoảng 80%, dự kiến hợp long dịp Quốc khánh 2/9, thông xe kỹ thuật vào tháng 11 và hoàn thành cuối năm nay.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, tiến độ công trình hiện đã đạt khoảng 80%, dự kiến hợp long dịp Quốc khánh 2/9, thông xe kỹ thuật vào tháng 11 và hoàn thành cuối năm nay.

Cận cảnh cây cầu gần 800 tỷ đồng sắp hợp long qua sông Cần Thơ - 7

Các đốt vòm thép đã được tập kết tại công trường, chuẩn bị lắp ghép lên cầu.

Các đốt vòm thép đã được tập kết tại công trường, chuẩn bị lắp ghép lên cầu.

Sông Cần Thơ nhìn từ quận Ninh Kiều.

Sông Cần Thơ nhìn từ quận Ninh Kiều.

Tại chuyến khảo sát công trường dự án mới đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị UBND tp. Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ tăng cường công tác quản lý giám sát, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, cố gắng thực hiện theo đúng tiến độ.

Tại chuyến khảo sát công trường dự án mới đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị UBND tp. Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ tăng cường công tác quản lý giám sát, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, cố gắng thực hiện theo đúng tiến độ.

Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành được kỳ vọng đóng vai trò là mạch nối, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu. Cầu Trần Hoàng Na cũng có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai…

Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành được kỳ vọng đóng vai trò là mạch nối, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu. Cầu Trần Hoàng Na cũng có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai…

Nguồn: [Link nguồn]

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội

Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km và tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, trong thời gian sắp...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Cảnh Kỳ ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN