Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Mercedes C250 đi chưa đầy 5 tháng thì nổ lốp: Đại lý xe nói gì?

Thứ Ba, ngày 02/10/2018 11:30 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Bỏ gần 2 tỷ đồng ra mua xe, lăn bánh chưa đầy 5 tháng, xe của chị V.A đã bị nổ lốp.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Xe mới bị nổ lốp khi di chuyển

Phản ánh với phóng viên, chị Nguyễn Thị V.A (Đống Đa - Hà Nội) cho biết, ngày 27/2/2018 sau khi tìm hiểu và được tư vấn tại Đại lý ôtô Mercedes - Benz Haxaco Kim Giang (Hoàng Mai - Hà Nội), chị đã quyết định mua chiếc Mercedes C250. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng sử dụng, xe của chị bỗng nhiên vỡ lốp bên lái.

“Trước đó, ngày 10/4/2018 khi đang sử dụng thì tôi phát hiện cả 4 lốp xe có biểu hiện lạ. Mùn đen từ lốp mủn ra sau đó bám kín cả 4 vành”, chị V.A cho biết. Thấy có hiện tượng lạ, chị đã dùng điện thoại chụp lại hình ảnh và liên lạc về đại lý để hỏi ý kiến. “Nhân viên của đại lý có nói với tôi là sẽ có nhân viên kỹ thuật liên lạc lại. Tuy nhiên, không thấy ai liên lạc” - Chị V.A nói.

Đến ngày 10/7/2018, khi đang di chuyển trên đường thì lốp trước bên bánh lái của tôi nổ. Sự việc xảy ra trước toàn nhà VTC đường Tam Trinh (Hoàng Mai - Hà Nội). “Sau khi xuống kiểm tra, thì lốp trước của tôi bị nổ, rách một đoạn dài khoảng 5-7 cm. Kiểm tra các bánh còn lại thì vẫn muội đen bám kín vành đồng thời 1 lốp sau có những biểu hiện phồng lên, biến dạng. Ngay sau đó, tôi có gọi điện về đại lý thì được nhân viên hướng dẫn thuê xe cẩu cẩu về để nhân viên đại lý kiểm tra” - chị V.A cho biết.

Mercedes C250 đi chưa đầy 5 tháng thì nổ lốp: Đại lý xe nói gì? - 1

Chị V.A bên chiếc xe bị nổ lốp của mình

Mercedes C250 đi chưa đầy 5 tháng thì nổ lốp: Đại lý xe nói gì? - 2

Chiếc lốp bị nổ

Mercedes C250 đi chưa đầy 5 tháng thì nổ lốp: Đại lý xe nói gì? - 3

Cả 3 lốp còn lại bị rạn nứt và bị phồng như quả trứng.

Tại đại lý, nhân viên kỹ thuật sau khi kiểm tra và hẹn với chị V.A sẽ liên lạc với hãng lốp và có câu trả lời sau. Hai ngày sau thì nhân viên của đại lý gọi cho chị và thông báo: bên hãng lốp xe đã gửi email cho đại lý về trường hợp xe của chị do lỗi người sử dụng, nên hãng không bảo hành. “Tôi mua xe mới và mua nguyên chiếc, chứ không mua tách rời từng bộ phận. Khi mua, nhân viên tư vấn của đại lý cũng không hề tư vấn cho việc lốp hay bất cứ một bộ phận nào của xe hư hỏng thì tôi phải làm việc với bộ phận đó như việc lốp vừa lăn bánh đã bị nổ, thì tôi phải lên hệ với bên lốp” - chị V.A bức xúc

Chủ nhân của chiếc xe phải nhiều lần làm việc với bên đại lý và không nhận được câu trả lời thích đáng. 

Lý giải của Giám đốc đại lý Haxaco Kim Giang

Để có cái nhìn thấu đáo hơn về sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Văn Mỹ - Giám đốc đại lý Mercedes - Bez Haxaco Kim Giang. Ông Mỹ xác nhận có sự việc trên xảy ra. Tuy nhiên về phía đại lý luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, đặc biệt đối với những dòng xe sang.

Lý giải về lốp xe mới đi chưa đầy 5 tháng đã bị nổ, ông Mỹ nói “Đặc thù của lốp xe là cái tiếp xúc với mặt đường, nó có nhiều rủi ro và xác minh được lỗi nhà sản xuất hay lỗi do khách hàng còn cần thời gian”

“Các bộ phận khác không sao, anh lái xe anh biết rồi đó. Chứ không phải cái gì chúng ta cũng đưa ra bảo hành hoặc từ chối bảo hành. Cái gì cũng phải xử lý theo quy trình và phải đúng. Còn như đúng lỗi của nhà sản xuất thì đương nhiên nó phải khác, bản thân đại lý cũng không quyết định được. Chỉ có thể tập hợp hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ liên quan gửi lên hãng để hãng làm việc với nhà cung cấp lốp. Đấy, quy trình là thế” - ông Mỹ lý giải tiếp.

Cũng theo giám đốc đại lý Mercedes, để đánh giá khách quan thì cũng do phía ngoài tác động, chứ nó không phải tự dưng nổ. “Kể cả tôi có lái xe, nó trèo lên cục đá, nó vỡ thì mình phải chấp nhận thôi. Có thể khách hàng họ chưa hài lòng lắm trong vấn đề giải quyết, cái đấy cũng phải làm việc với nhà máy, bên nhà cung cấp” - ông Mỹ tiếp.

Mercedes C250 đi chưa đầy 5 tháng thì nổ lốp: Đại lý xe nói gì? - 4

Hợp đồng mua bán giữa chị V.A và đại lý Mercedes - Bez Haxaco Kim Giang

Đại diện Phòng bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết: “Theo khoản 5, điều 12 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định, trách nhiệm cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, cụ thể: Cung cấp hướng dẫn sử dụng; điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành.”

Do vậy, trường hợp lốp xe có chính sách bảo hành riêng nhưng trước đó, trong quá trình mua bán, doanh nghiệp không cung cấp thông tin này tới người tiêu dùng thì hành vi này có dấu hiệu vi phạm quy định nêu trên.

Một trong các quyền cơ bản của người tiêu dùng được Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định là quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.

Do vậy, trường hợp xác định, làm rõ việc doanh nghiệp (bao gồm cả người sản xuất hoặc người kinh doanh) cung cấp ra thị trường sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có khuyết tật thì hành vi này xâm phạm trực tiếp quyền của người tiêu dùng, đồng thời vi phạm các quy định pháp luật liên quan trong lĩnh vực chất lượng sản phẩm.

Cùng với đó, điều 23 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng quy định rõ trường hợp hàng hóa có khuyết tật gây ra thiệt hại thì doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện việc bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.

Theo Giang Vương (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Thị trường 24h
Về trang chủ 24h Về đầu trang