Giảm giá mạnh tới 60%, đây là cơ hội vàng đi du lịch?

Các khách sạn, điểm tham quan và các hãng xe du lịch đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% trong hai tháng tới nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau khi gần như “trắng” khách du lịch trong tháng 3 và tháng 4.

Theo đánh giá của UBND thị xã Sa Pa, dịch bệnh Covid -19 đã làm doanh thu của doanh nghiệp du lịch giảm từ 80% trở lên, khiến cho gần 8.000 lao động trực tiếp tại nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ vui chơi, giải trí và trên 6.000 lao động trong khối du lịch và dịch vụ, du lịch cộng đồng bị giảm giờ làm và mất việc. Tính đến trung tuần tháng 4 năm 2020, Sa Pa chỉ đón được 370.000 lượt khách, đạt 10,5% kế hoạch và bằng 33,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ lĩnh vực du lịch đạt 9,5% kế hoạch (bằng 23,9% so với cùng kỳ).

Anh Trần Doãn Hạnh – quản lý một khách sạn ở Sapa - cho biết 17 năm làm khách sạn nhưng chưa năm nào Sa Pa vắng khách như năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Bên tôi có 15 phòng nghỉ và nhà hàng, phục vụ khoảng 60 khách. Những năm trước khách lên nghỉ đều, tháng 5 tháng 6 hầu như là kín phòng nhưng năm nay thì không có khách nào, ngay cả dịp nghỉ lễ dài 30/4-1/5 vừa rồi cũng vắng tanh. Hai tháng vừa qua, doanh thu 0 đồng nhưng mỗi tháng chúng tôi vẫn mất khoảng 30 triệu chi phí để vận hành. Từ tháng 5, để hút khách, chúng tôi cùng triển khai chương trình giảm giá 50% giá phòng và 30% giá dịch vụ ăn uống tại nhà hàng từ nay cho đến 31/8”, anh Hạnh nói.

Đường phố Sa Pa mùa du lịch nhưng không một bóng người.

Đường phố Sa Pa mùa du lịch nhưng không một bóng người.

Anh Lê Việt Anh, cũng là quản lý của một khách sạn khác ở Sapa, chia sẻ để kích cầu du lịch, bên anh cũng đang có chương trình giảm giá 45% chi phí phòng và 30% suất ăn cho khách du lịch nghỉ tại đây.

“Mỗi tháng chúng tôi phải chi 160 triệu đồng để chi phí vận hành, đảm bảo công việc cho 16 nhân viên phục vụ cho khách sạn và nhà hàng. Những năm trước, khách thường lên Sa Pa nghỉ dưỡng vào cuối tuần, ngày thường lượng khách nghỉ chỉ được 30% số phòng. Tuy nhiên, trong tháng 3 và tháng 4, Sa Pa vắng bóng 100% du khách, nhà hàng phải đóng cửa, khách sạn chỉ còn 2-3 nhân viên duy trì công việc lau dọn, trông coi, buồn lắm”, anh Việt Anh kể.

Không chỉ các khách sạn, dịch vụ lưu trú triển khai chương trình giảm giá kích cầu du lịch, hàng loạt các hãng xe phục vụ du khách từ Hà Nội lên Sa Pa cũng đồng loạt giảm giá và miễn phí dịch vụ.

Trong đó, hãng xe Q.B giảm giá 30% giá vé 2 chiều cho toàn bộ khách hàng. “Bên tôi có 17 đầu xe giường nằm cao cấp 38 chỗ phục vụ khách du lịch các tuyến Hà Nội - Sa Pa và Hà Nội – Huế - Hội An- Đà Nẵng và ngược lại. Để kích cầu du lịch và phục vụ cho du khách lên Sa Pa nên từ ngày 20/5, chúng tôi bắt đầu triển khai giảm giá 30% toàn bộ vé khứ hồi cho khách từ Hà Nội lên Sa Pa, hy vọng du lịch sớm hồi phục trở lại”, anh Khúc Ngọc Duy – quản lý hãng xe cho biết.

Hàng loạt xe giường nằm cao cấp “nằm chờ” để được phục vụ khách du lịch.

Hàng loạt xe giường nằm cao cấp “nằm chờ” để được phục vụ khách du lịch.

Ông Nguyễn Anh Tùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Inter Bus Line cho biết công ty đã triển khai hàng loạt các gói kích cầu du lịch từ ngày 28/04, khi du lịch Lào Cai mở cửa trở lại.

“Do ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý và vận hành hệ thống nên khi có thông tin Sa Pa mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi đã tiến hành gửi tin nhắn SMS đến toàn bộ khách hàng của công ty thông báo về các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch. Các gói khuyến mại như: Miễn phí vé 1 chiều khi đi du lịch từ Hà Nội lên Lào Cai, triển khai bán 600 vé 0 đồng từ 1/5-30/5, tặng voucher trị giá 200.000 đồng cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ…”

Ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa Sa Pa Dịch COVID 19 đã làm cho thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và Việt Nam nói chung hầu như bị đóng băng. Các doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ vì không có doanh thu, người dân không tiêu thụ được nông, thổ sản của mình làm ra, nhiều ngành nghề bị đình trệ... Đặc biệt, du lịch Sa Pa bị tê liệt khiến người lao động ở đây bị mất việc rất nhiều. Do đó, việc khởi động ngay lập tức chương trình kích cầu du lịch của các đơn vị nhằm thu hút khách du lịch là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ vì không có doanh thu, nhiều ngành nghề bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ vì không có doanh thu, nhiều ngành nghề bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Để kích cầu du lịch, các khách sạn như Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Hương Sen, Le Gecko, Phương Nam, Sa Pa Vista, Sa Pa Village… và nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn đều giảm giá phòng từ 30%-50%. Hãng xe Inter Bus Line và Luxury Van Limousine giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội - Sa Pa và ngược lại. Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt hai tháng 5 và tháng 6/2020. Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách các tỉnh Tây Bắc”, ông Vỹ thông tin thêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN