F1 - Giới thiệu đường đua Korean GP
Đường đua Yeongam nằm ở tỉnh Jeolla, cách thủ đô Seoul vào khoảng 400 km.
Đường đua Yeongam nằm ở tỉnh Jeolla, cách thủ đô Seoul vào khoảng 400 km. Jeolla là một tỉnh thuần nông chuyên trồng lúa nhờ vào lượng mưa dồi dào và ổn định. Các thị trấn nhỏ xung quanh như Gwangju và Busan sẽ là nơi người hâm mộ có thể chọn để trú chân. Do đường đua nằm ở khu vực tương đối hẻo lánh nên vấn đề giao thông cũng như ăn ở là một bài toán khó cho các nhà tổ chức. Tuy nhiên, một ý tưởng rất sáng tạo đã được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng khó khăn trên. Những chiếc tàu du lịch đậu xung quanh cảng biển gần với đường đua sẽ được tận dụng làm nơi nghỉ ngơi. Điều này góp phần làm cho cuộc đua diễn ra tại đây mang một nét riêng trong lịch thi đấu. Hàn Quốc là một trong những nước có nền công nghiệp chế tạo ô tô phát triển hàng đầu trên thế giới. Họ đã có ý tưởng tổ chức một cuộc đua F1 vào năm 1998 nhưng bị hoãn lại do chưa tìm đủ kinh phí cho việc xây dựng một đường đua. Mãi cho đến năm 2010, Hàn Quốc mới có vinh dự lần đầu tiên đăng cai một chặng đua F1.
Đường đua có chiều dài 5.615 km gồm 17 góc cua (6 bên phải và 11 bên trái). Giống với Singapore, Yeongam có hướng chạy theo chiều ngược kim đồng hồ. Mặc dù vận tốc tối đa lên đến 315 km/h nhưng vận tốc trung bình chỉ vào khoảng 195 km/h và chỉ có khoảng 55% thời gian của vòng chạy, van tiết lưu sẽ được mở tối đa. Đường đua được chia thành 3 phần với những đặc tính khác nhau. Phần đầu tiên gồm 3 đoạn thẳng dài được nối với nhau bằng những góc cua gắt. Phần thứ hai phần lớn là những góc cua tốc độ cao uốn lượn và là nơi các tay đua thể hiện tài năng của mình. Phần còn lại của đường đua mang đặc điểm của đường phố khi các góc cua phần lớn là tốc độ thấp nằm liên tiếp nhau đòi hỏi các tay đua cần phải giữ sự tập trung đối đa. Không chỉ mang lại thách thức cho động cơ cũng như tay đua, đường đua Yeongan còn đòi hỏi các kỹ sư cân chỉnh lực nén chiếc xe một cách hợp lý nhằm đạt vận tốc cao trên đoạn đường thẳng tại sector đầu tiên cũng như sự cân bằng cần thiết tại các góc cua. Có nhiều góc cua đòi hỏi yếu tố kỹ thuật rất cao như từ các góc cua từ số 4 đến số 6 và từ góc cua số 15 cho đến cuối vòng đua. Chiếc xe cần đạt được sự cân bằng thật tốt tại những khu vực này mới có thể rút ngắn được thời gian một vòng chạy. Ngoài ra, kỹ năng vào cua và khả năng bám đường của bộ lốp khi thoát cua cũng hết sức quan trọng. Ngoài ra, các tay đua cần tìm ra cho mình một line chạy thật hợp lí qua các góc cua số 1 và số 2 nhằm đạt được vận tốc cao trên các đoạn thẳng dài, và qua đó tăng thêm cơ hội vượt mặt đối thủ ngay tại góc cua gắt số 3 nằm ngay cuối đoạn thẳng dài nhất.
Pirelli sẽ mang đến Hàn Quốc những bộ lốp mềm và siêu mềm cho chặng đua. Alonso đã không gặp may trong chặng đua tại Nhật khi trong buổi phân hạng, Raikkonen gặp tai nạn và cờ vàng được phất lên khiến Alonso không thể có một vòng chạy như ý. Trong cuộc đua chính, va chạm với Raikkonen ngay góc cua đầu tiên khiến Alonso bị bể lốp và phải bỏ cuộc. Hy vọng vận may sẽ mỉm cuời với tay lái người Tây Ban Nha trong 5 chặng còn lại của mùa giải.