F1 - Giới thiệu đường đua Italian GP
Chặng đua tại Spa đã kết thúc với chiến thắng khá dễ dàng cho Button. Trong khi đó, Hamilton và Alonso đã không gặp may khi phải bỏ cuộc ngay tại góc cua đầu tiên. Vettel đã tận dụng cơ hội về đích thứ hai để rút ngắn khoảng cách với Alonso. Chặng đua tiếp theo và cũng là chặng đua cuối cùng tại châu Âu sẽ diễn ra tại đường đua Monza – Italia.
Đường đua Monza được xây dựng tại công viên Royal Park, cách thành phố Roma 15km. Monza - được xây dựng vào năm 1922 - là một trong những đường đua lâu đời nhất thế giới. Ngay sau khi hoàn thành, đường đua đăng cai cuộc đua mang tên Italian Grand Prix và trong suốt hơn 30 năm sau đó, cuộc đua được tổ chức trên những cấu trúc đường đua khác nhau. Từ đó cho đến nay, đường đua nhiều lần được chỉnh sửa vào các năm 1955, 1972 và 1976. Sau cái chết của tay đua Ayrton Senna, đường đua đã được chỉnh sửa nhằm tăng độ an toàn cho các tay đua nhưng đường đua vẫn giữ được cấu trúc chính của nguyên bản được xây dựng lần đầu.
Đường đua Monza có chiều dài 5.793 km với 11 góc cua (7 bên phải và 4 bên trái). Đây là đường đua có tốc độ cao nhất trong lịch thi đấu khi vận tốc tối đa lên đến 350 km/h còn vận tốc trung bình đạt được vào khoảng 250 km/h. Có đến 77% thời gian của mỗi vòng chạy, van tiết lưu được mở tối đa. Monza là bài test chính xác nhất về sức mạnh của động cơ khi đường đua có rất nhiều đoạn thẳng dài được liên kết với nhau bằng những góc cua gắt. Lực nén sẽ được cân chỉnh ở mức thấp nhất nên đòi hỏi các tay đua phải có kĩ năng điều khiển chiếc xe một cách xuất sắc nhằm giữ cân bằng chiếc xe khi chạy lên những gờ nhấp nhô của đường đua.
Thử thách sẽ đến với các tay đua ngay tại góc cua đầu tiên khi vận tốc đột ngột giảm từ 265 km/h xuống chỉ 75 km/h. Từ vị trí thoát cua góc cua Parabolica đến góc cua đầu tiên cuối đoạn thẳng start/finish là khoảng thời gian 15.5s động cơ sẽ hoạt động ở công suất cao nhất. Ngoài ra, việc thoát cua tốt tại Parabolica sẽ tạo nên một cơ hội vượt mặt tại góc cua đầu tiên. Góc cua kép mang tên Variante della Roggia cũng là một điểm nhấn cần lưu ý khi rất dễ xảy ra va chạm giữ các xe, nhất là sau khi xuất phát. Góc cua Variante Ascari đòi hỏi chiếc xe có sự cân bằng thật tốt nhằm đạt được vận tốc cao trên đoạn đường thẳng ngay sau đó. Ngoài ra, các xe đều phải được trang bị hệ thống phanh ổn định vì nối giữa các đoạn thẳng dài là các vị trí thắng gấp.
Pirelli sẽ mang đến Italia những bộ lốp cứng và trung bình tạo điều kiện cho các tay đua thi thố về sức mạnh của mình. Sau khi không gặp may tại Bỉ, hy vọng Hamilton và Alonso sẽ có một chặng đua suôn sẻ.