Trận đấu nổi bật

alize-vs-fiona
L'Open 35 de Saint Malo
Alize Cornet
2
Fiona Ferro
1
iga-vs-madison
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
2
Madison Keys
0
daniil-vs-jiri
Mutua Madrid Open
Daniil Medvedev
0
Jiri Lehecka
1
elena-vs-aryna
Mutua Madrid Open
Elena Rybakina
1
Aryna Sabalenka
2

Choáng váng “núi tiền” nhảy múa ở trận Siêu kinh điển thể thao Mỹ

Sự kiện: Muôn màu thể thao

(Tin thể thao) Trận Siêu kinh điển bóng bầu dục Mỹ 2019 sẽ khiến dư luận choáng váng với mức doanh thu khủng khiếp chỉ riêng từ quảng cáo.

Sự kiện Super Bowl, trận chung kết bóng bầu dục Mỹ, là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất của truyền hình thế giới và năm nay cũng không ngoại lệ. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 3/2 tới và chứng kiến cuộc đọ sức hứa hẹn hấp dẫn ngay từ tên 2 đội bóng: New England Patriots, một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử bóng bầu dục Mỹ với 5 danh hiệu, đối đầu Los Angeles Rams, CLB đã có 83 tuổi đời và cũng không kém phần thành công với 3 lần đăng quang.

Choáng váng “núi tiền” nhảy múa ở trận Siêu kinh điển thể thao Mỹ - 1

Pepsi phải chi tới hơn 5 triệu USD chỉ cho 30 giây quảng cáo trong trận Super Bowl

Bóng bầu dục là môn quốc thao của Hoa Kỳ và trong hơn 30 năm trở lại đây sự kiện này còn được marketing rầm rộ hơn khi giờ nghỉ giải lao của trận đấu còn chứng kiến những màn biểu diễn đẹp mắt của các nhạc sĩ & ca sĩ nổi tiếng. Lượng người xem của Super Bowl lớn tới mức trong lịch sử truyền hình, chỉ có chung kết Champions League là sự kiện thường niên có lượng người xem lớn hơn.

Mới đây các hãng truyền thông Mỹ đã đăng tải thông tin về cuộc đua giành các suất chiếu quảng cáo trước, trong và sau Super Bowl. Các tập đoàn lớn như Budweiser hay Pepsi sẵn sàng trả hàng triệu USD để quảng cáo, và năm nay kênh truyền hình CBS, kênh sẽ chiếu trực tiếp trận đấu, đã ra mức giá kỷ lục 5,25 triệu USD (hơn 122 tỷ đồng) chỉ dành cho một suất quảng cáo 30 giây, tức trung bình 175.000 USD/giây (mỗi giây 4 tỷ đồng).

Mức giá này nhỉnh hơn một chút so với mức giá 5,2 triệu USD của Super Bowl năm 2018. Trong hơn 10 năm mức giá đã tăng gấp đôi, từ mức 2,69 triệu USD năm 2008. Đi xa hơn nữa, năm 1995 là lần đầu tiên mức giá quảng cáo Super Bowl chạm mốc 1 triệu USD khi có giá 1,15 triệu USD, tăng vọt 900.000 USD so với năm 1994.

Choáng váng “núi tiền” nhảy múa ở trận Siêu kinh điển thể thao Mỹ - 2

SVĐ Mercedes-Benz có sức chứa 75.000 người, có thể thu về không dưới 30 triệu USD tiền vé từ Super Bowl

Ước tính sẽ có hơn 100 triệu người theo dõi Super Bowl 2019, và đó mới chỉ là trong lãnh thổ Mỹ bởi sự kiện này sẽ được phát sóng trên ít nhất hơn 50 quốc gia khác trên toàn thế giới. Do đó mà các tập đoàn và thương hiệu lớn đều sẵn sàng trả mức giá khổng lồ cho quảng cáo, được biết hãng bia Budweiser đã chi tới khoảng 34 triệu USD cho 6 phút rưỡi quảng cáo, đó là chưa kể họ còn chi cho cả các ngôi sao giải trí nổi tiếng để đóng quảng cáo.

Đó mới là quảng cáo, trận Super Bowl tất nhiên cũng thu về doanh thu lớn từ tiền bán vé và hiện mức giá vé thấp nhất cũng lên tới 3.650 USD. Được biết vé bán lại trên thị trường lúc này đã đẩy lên mức 5.000 USD/vé, và có một chỗ ngồi đẹp đã được bán với giá gần 25.000 USD. Một đại gia giàu có thậm chí có thể thuê một phòng xem đặc biệt ở sân vận động, đủ để chứa khoảng 30 người, với giá lên tận 565.000 USD (13,1 tỷ đồng).

SVĐ Mercedes-Benz tổ chức trận đấu này có sức chứa 75.000 người và có thể nâng lên tận 77.000 người. Do vậy Super Bowl sẽ mang về cho sân vận động này một số tiền không dưới 30 triệu USD chỉ riêng từ tiền vé, một con số đáng giá cả gia tài mà không phải triệu phú nào cũng dễ kiếm được.

Mayweather tiêu tiền như nước cũng thua: Mua “hàng khủng” 2300 tỷ đồng

Ông chủ của CLB bóng bầu dục Washington Redskins vừa khiến nhiều người choáng váng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Q.D (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Muôn màu thể thao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN