Hậu Covid, tâm lý người tiêu dùng sẽ thay đổi ra sao? - Giải pháp chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Việt của PUSHDY

Thứ Hai, ngày 21/06/2021 06:00 AM (GMT+7)

Bối cảnh Covid-19 đi kèm giãn cách xã hội tác động không nhỏ đến lối sống, hành vi tiêu dùng cũng như quản lý tài chính của người Việt, nhằm đối diện với diễn biến phức tạp của đại dịch và phòng ngừa rủi ro trong tương lai. Những thay đổi này đòi hỏi Doanh nghiệp cần dịch chuyển kịp thời, ứng biến linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thách thức chuyển đổi để thích ứng trở thành vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hơn bao giờ hết.

Hậu Covid, tâm lý người tiêu dùng sẽ thay đổi ra sao? - Giải pháp chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Việt của PUSHDY - 1

1. Hậu COVID-19, người tiêu dùng dự kiến sẽ mua sắm online nhiều hơn ở tất cả các ngành hàng

Mua hàng online xuất phát điểm là biện pháp hạn chế tiếp xúc cộng đồng, phòng ngừa rủi ro lây lan, sau Covid-19 có lẽ đã chứng minh rõ tính tiện lợi và thế mạnh của mình. Sự tiện lợi về thời gian, không gian trong tiêu dùng online cũng giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Cùng với đó, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng hơn để trải nghiệm toàn bộ quá trình mua sản phẩm, họ không chỉ muốn mua hàng trực tiếp mà còn muốn tiếp cận thông tin mua hàng online và trở lên gần gũi hơn với các thương hiệu. Bên cạnh đó, tình hình sử dụng thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam tăng lên nhanh chóng do xu hướng tiêu dùng trực tuyến tăng nhanh. Doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ cần thay đổi chiến lược, cách thức tương tác, giao dịch tạo ra những thay đổi đột phá từ việc áp dụng chiến lược chuyển đổi số nhằm thích nghi với các yêu cầu mới của khách hàng và tận dụng tối đa những lợi thế mà thế giới số mang lại.

Dần dần, các Doanh nghiệp đều cần có ít nhất một gian hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng,  nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng tương tác gắn kết với khách hàng trực tuyến, hoặc qua các công cụ tự động hoá như Tiếp thị tự động, Bán hàng đa kênh,.. Nhờ đó có thể tối ưu hoá chi phí - nhân sự và nắm bắt xu hướng tiêu dùng.

2. Hậu Covid, người dùng thay đổi nhận thức về nhu cầu tiêu dùng

Theo khảo sát của Nielsen, hiện nay có một nhóm gọi là “người tiêu dùng kết nối”. Theo ước tính đến năm 2021, lượng người tiêu dùng kết nối chiếm tới 40 triệu người, phần tiêu dùng của họ chiếm 50% tiêu dùng trong xã hội. Nhóm người tiêu dùng này rất quan tâm tới sức khỏe, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ có lợi cho sức khỏe. Cùng với đó, 58% người tiêu dùng sẽ có xu hướng dùng hàng nội địa nhiều hơn và 47% người Việt Nam có nhu cầu thử những sản phẩm mới, đó là cơ hội rất lớn cho đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, xu hướng cho thấy các sản phẩm thuần tự nhiên, liên quan tới sức khỏe được phát triển nhiều hơn và các sản phẩm nội địa được tìm kiếm nhiều hơn.

Các ông lớn kinh doanh mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống đang trong cuộc đua tăng tốc để cho ra thị trường những sản phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ đề kháng nhằm phục vụ nhu cầu và tâm lý con người giữa thời buổi bất ổn.

3. Hậu Covid, người tiêu dùng thay đổi thói quen cho các hoạt động giải trí/ các thiết bị điện tử

Làm việc tại nhà, học tập và giảng dạy tại nhà, mọi hoạt động đều diễn ra tại nhà trong một khoảng thời gian dài khiến người tiêu dùng phải thay đổi gần như toàn bộ thói quen và lịch trình sinh hoạt. Cắt giảm thời gian đi lại giữa các địa điểm, thời gian đến cửa hàng mua sắm,... và các hoạt động ngoài trời khác đồng nghĩa với việc người dùng có nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử - cầu nối giữa họ và toàn bộ thế giới mà không cần bước chân ra khỏi ngôi nhà của mình. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gia tăng điểm chạm, gia tăng tương tác giữa thương hiệu và người dùng của mình.

Doanh nghiệp cần để sản phẩm của mình xuất hiện trước khách hàng ở mọi kênh truy cập mà họ ghé thăm như Website, Facebook, Gmail, Mobile App và các Mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram… Tần suất để khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn có thể gia tăng nhanh chóng khi bạn thậm chí không có một cửa hàng mặt tiền đẹp, một gian hàng được thiết kế lộng lẫy. Tất cả những gì Doanh nghiệp cần làm là xây dựng một chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả để gia tăng tối đa trải nghiệm mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng.

Hậu Covid, tâm lý người tiêu dùng sẽ thay đổi ra sao? - Giải pháp chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Việt của PUSHDY - 2

Những Banner quảng cáo thông minh, các công cụ Thông báo đẩy gửi trực tiếp về điện thoại di động của khách hàng là một ví dụ cụ thể cho điều này. Ngày nay, có rất nhiều công cụ Tiếp thị tự động (Marketing Automation) mà bạn có thể sử dụng để tận dụng thời điểm mua sắm trực tuyến lên ngôi như bây giờ. Giải pháp Bán hàng đa kênh - Tiếp thị tự động của PUSHDY là công cụ tối ưu mà Các doanh nghiệp SMEs quan tâm và lựa chọn sử dụng, giúp rút ngắn quá trình chuyển đổi số, tối ưu hoá doanh số bán hàng.

Đăng ký trải nghiệm công cụ MIỄN PHÍ tại: https://bit.ly/34ZdHam

Doanh nghiệp cần hỗ trợ về đăng ký hoặc thông tin chi tiết, vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ: 024 6253 7515

Nguồn: http://danviet.vn/hau-covid-tam-ly-nguoi-tieu-dung-se-thay-doi-ra-sao-giai-phap-chuyen-doi-so-ch...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung