Doanh thu Bia Sài Gòn dự kiến giảm chạm đáy 8 năm

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Ngay trong ba tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 4.900 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2019, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt lợi nhuận sau thuế 5.370 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch đạt 4.716 tỷ trước đó. Trong đó lợi nhuận chưa phân phối cuối kỳ đạt 10.357 tỷ đồng.

Năm 2020, đứng trước nhiều khó khăn thách thức do chịu ảnh hưởng bởi Nghị định 100 và dịch Covid-19,  Sabeco ra chỉ tiêu giảm 39% lợi nhuận sau thuế xuống còn 3.252 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu thuần của Sabeco năm nay giảm 37%, còn 23.800 tỷ đồng và chạm đáy kể từ năm 2012.

Sabeco ra chỉ tiêu giảm 39% lợi nhuận sau thuế xuống còn 3.252 tỷ đồng.

Sabeco ra chỉ tiêu giảm 39% lợi nhuận sau thuế xuống còn 3.252 tỷ đồng.

Lý giải kỹ hơn về điều này, Hội đồng quản trị Sabeco cho biết thị trường bia đang đối mặt với những khó khăn lớn từ chính sách khi Nghị định 100 liên quan đến cấm lái xe khi uống rượu bia. Đồng thời, Nghị định 24 có hiệu lực cũng đặt ra các quy định khắt khe hơn với hoạt động tiếp thị, quảng cáo bia.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đầu thị phần bia tại Việt Nam cũng lo ngại tác động của đại dịch đến hoạt động kinh doanh khi các quán bia rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm phải đóng cửa trong thời gian dài. Sự cạnh tranh thị phần cũng gay gắt hơn dù xu hướng tiêu thụ các dòng bia cao cấp có thể tăng nhờ thu nhập người dân được cải thiện.

Ba tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 4.900 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Bia vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu với 88%, còn lại đến từ bao bì vật tư, nước giải khát và rượu.

Lợi nhuận sau thuế giảm sâu 44%, đạt chưa đến 720 tỷ đồng dù công ty cho biết đã cắt giảm nhiều chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Đây là mức lãi thấp nhất tính theo quý từ đầu năm 2013 đến nay.

Liên quan đến hãng bia này, cuối tháng 5, ThaiBev - công ty mẹ của Vietnam Beverage, cổ đông lớn nhất của Sabeco phải lên tiếng phủ nhận chuyện đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam. 

"Công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào", ThaiBev khẳng định và cam kết hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của các mảng tại Việt Nam, đặc biệt với Sabeco nhằm củng cố vị thế nhà sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu trong ngành bia.

Nguồn: [Link nguồn]

Giá vàng hôm nay 22/6: Covid-19 ở ”giai đoạn mới và nguy hiểm”, vàng tăng như vũ bão

Lo ngại bùng phát làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 tiếp tục đẩy giá vàng "leo cao" trong phiên giao dịch đầu tuần. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hiếu Nguyễn ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN