2019, một năm vàng của làng chứng khoán

Sự kiện: Tin chứng khoán

2019, một năm khởi sắc của thị trường chứng khoán khi các chỉ số tăng cao đến mức kỉ lục với tổng giá trị gia tăng lên tới 17 nghìn tỷ USD.

Theo tính toán của Deutsche Bank, thị trường chứng khoán toàn cầu đã hoạt động vô cùng mạnh mẽ trong năm 2019, với tổng giá trị hơn 17 nghìn tỷ USD.

Cũng theo biểu đồ từ Deutsche Bank cung cấp, đầu năm 2019, giá trị cổ phiếu toàn cầu chỉ nằm ở dưới mức 70 nghìn tỷ USD nhưng hiện đã vượt qua mức 85 nghìn tỷ USD.

2019 được đánh giá là năm thành công khi thị trường chứng khoán khởi sắc. Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã có một cách tiếp cận “ôn hòa” hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển thị trường một cách bền vững. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã cắt giảm lãi suất cơ bản ba lần trong năm qua. Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã cắt giảm lãi suất thấp hơn nữa.

Dữ liệu được cung cấp từ Deutsche Bank. Ảnh CNBC

Dữ liệu được cung cấp từ Deutsche Bank. Ảnh CNBC

Trên mặt trận thương mại của Mỹ, Hạ viện đã thông qua thỏa thuận thương mại mới ở Bắc Mỹ từ chính quyền Donald Trump và nước này đã đạt được thỏa thuận rõ ràng với Trung Quốc trong giai đoạn đầu của cuộc đàm phán thương mại.

Ở châu Âu, Đảng Bảo thủ của ông Boris Johnson đã giành được chiến thắng vang dội. Điều này được kì vọng sẽ mang lại cho ông quyền đàm phán về việc nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh mẽ của các thị trường thế giới đã bị chi phối phần lớn từ thị trường Mỹ. Trong năm qua, thị trường Mỹ đã có những thời điểm bứt phá, chỉ số S&P 500, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và Russell 2000 đều tăng hơn 20% trong năm qua.

Đặc biệt, 2019 còn là một năm thành công lớn đối với một số công ty có giá trị nhất hành tinh. Mức tăng 80% của Apple và 57% của Facebook cũng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán.

Nguồn: [Link nguồn]

Thị trường chứng khoán 2020: “Đà lao dốc” liệu có lặp lại?

Năm tài chính 2019 đã kết thúc, cùng điểm lại toàn cảnh thị trường chứng khoán năm 2019 cũng như những kỳ vọng cho năm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Khánh Đan (theo CNBC) ([Tên nguồn])
Tin chứng khoán Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN