Kiếm 6.800 tỷ/năm nhờ sản phẩm giá chỉ 7.000 đồng/cái

Đây là sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với người dân ở nhiều quốc gia châu Á.

Tại Nhật Bản, sản phẩm sữa chua Yakult là thương hiệu đã có tuổi đời hơn 82 năm. Tuy trong thời kỳ Thế chiến thứ hai, hãng này từng bị gián đoạn sản xuất do giá nguyên liệu tăng vọt nhưng vẫn không hề bị phá sản. Minoru Shirota là nhà sáng lập hãng Yakult, đồng thời cũng là một nhà vi khuẩn học.

Tại các thị trường khác ngoài Nhật Bản như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, sản phẩm của Yakult luôn có chỗ đứng ổn định. Thậm chí ở Trung Quốc, mỗi ngày có tới hơn 5 triệu lọ sữa chua Yakult được tiêu thụ. Tính đến nay, thương hiệu này đã phổ biến khắp 33 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Kiếm 6.800 tỷ/năm nhờ sản phẩm giá chỉ 7.000 đồng/cái - 1

Chân dung nhà sáng lập Minoru Shirota

Năm 1963, hãng Yakult lần đầu thực hiện mô hình dịch vụ “ship hàng gia đình” tại Nhật Bản. Nhân viên ship hàng đều là những bà nội trợ. Để tăng thu nhập cho các “bà mẹ Yakult”, hãng này đã quy định mỗi khu vực chỉ do một “bà mẹ" quản lý. Ngoài mức lương cơ bản, hãng Yakult còn trích 50% lợi nhuận để thưởng cho họ. Nếu những nhân viên bình thường chỉ có thể bán được 70 lọ một ngày thì các “bà mẹ Yakult” có thể bán gấp đôi con số đó.

Kiếm 6.800 tỷ/năm nhờ sản phẩm giá chỉ 7.000 đồng/cái - 2

Sữa chua Yakult đã có tuổi đời hơn 82 năm

Sau này, khi tiến quân vào thị trường Trung Quốc rộng lớn, hãng Yakult cũng chiêu mộ hơn 80.000 “bà mẹ Yakult” tại 28 tỉnh thành ở nước này. Lần đầu tiên sản phẩm sữa chua Yakult xuất hiện tại đây là ở tỉnh Quảng Đông. Mỗi lọ chỉ có dung tích 100ml nhưng lại đem về thành tích lợi nhuận khổng lồ trị giá 150 triệu NDT (503 tỷ đồng). Năm 2011, tuy Yakult chỉ phủ sóng tại khoảng 28 thành phố, không bằng 1% so với các đối thủ cùng ngành nhưng lại có doanh thu vượt mức 2 tỷ NDT (6.714 tỷ đồng).

Một lọ Yakult có giá khá thấp, chỉ 2,2 NDT (7.300 đồng). Hai đối thủ khác của Yakult tại Trung Quốc là Mengniu và Yili vì muốn cạnh tranh nên chỉ bán sữa chua giá 2 NDT (6.800 đồng). Trước động thái của 2 đối thủ, Yakult không những không tăng thêm sản phẩm mới mà còn thể hiện quan điểm mặc kệ, “không thèm chấp”, bởi sữa chua Yakult đã định hình từ lâu và trở thành thói quen tiêu dùng trong tiềm thức của đông đảo mọi người.

Bỏ lương 33 tỷ về làm nông dân, 7 năm ”đốt sạch” 1.000 tỷ, nay nhờ 1 bức ảnh mà đổi đời

Ban đầu, thậm chí đến gia súc cũng không thèm sử dụng sản phẩm của anh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hương Nguyễn (Theo chuangyejia) ([Tên nguồn])
Doanh nhân và 1001 cách làm giàu Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN