Sai lầm rất dễ mắc phải khi ăn trứng để giảm cân

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 06:31 AM (GMT+7)

Loại bỏ lòng đỏ trứng, nấu trứng quá chín, chọn sai dầu để chế biến trứng,…là những sai lầm chúng ta thường mắc phải khi dùng trứng để giảm cân.

Trứng rất giàu protein và ít calo, vì vậy đây được coi là thực phẩm giúp giảm cân tốt. Một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí British Journal of Nutrition ( Anh) đã cho thấy, bổ sung protein trong chế độ ăn uống có thể giúp điều trị bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều protein hơn có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều calo hơn, theo The Health Site.

Tuy nhiên, để trứng mang lại hiệu quả trong việc giảm cân chúng ta cần biết cách ăn trứng đúng cách. Có một số sai lầm khi nấu ăn cũng có thể làm giảm những lợi ích sức khỏe đáng kể của chúng. Theo The Health Site, dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người hay mắc phải khi ăn trứng để giảm cân:

Sai lầm rất dễ mắc phải khi ăn trứng để giảm cân - 1

Ăn trứng đúng cách có thể giúp chúng ta giảm cân. Ảnh: NV

Bỏ lòng đỏ trứng

Tuy trong lòng đỏ trứng có chứa cholesterol, nhưng chúng không xấu như chúng ta nghĩ, do chúng không làm tăng mức cholesterol như  chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.

Sai lầm rất dễ mắc phải khi ăn trứng để giảm cân - 2

Cholesterol trong lòng đỏ trứng không có hại cho những người muốn giảm cân. Ảnh: DT

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, cholesterol trong lòng đỏ trứng không có hại cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn cung cấp chất xơ, vitamin B12, vitamin A, kẽm, natri, kali, sắt, magiê, canxi,…cho cơ thể.

Chọn sai dầu để chế biến trứng

Khi chế biến trứng nên chọn một số loại dầu thích hợp như dầu dừa, dầu ô liu để sử dụng nếu chúng ta muốn giảm cân. Do chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong một số loại dầu có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và gây tăng cân.

Nấu trứng quá chín

Nấu trứng quá chín có thể làm giảm các chất dinh dưỡng như vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nếu nấu trứng ở nhiệt độ cao, cholesterol trong trứng có thể bị oxy hóa và tạo ra hợp chất oxysterol, hợp chất này  làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Kết hợp không đúng với thực phẩm

Để bữa ăn trở nên lành mạnh và phù hợp với việc giảm cân, chúng ta nên kết hợp trứng với các loại thực phẩm phù hợp. Theo đó, việc kết hợp rau và trứng sẽ rất tốt cho người muốn giảm cân, do chúng sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn.

Nguồn: https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/sai-lam-rat-de-mac-phai-khi-an-trung-de-giam-can-951426.html

Ăn trứng liên tục trong 12 tuần, điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

Với việc ăn 3 quả trứng một tuần trong vòng 12 tuần sẽ giúp giảm cân, tăng cơ.

Theo Nguyên Võ (Pháp luật TPHCM)
sự kiện Sai lầm trong ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe