Nới giãn cách, loạt chủ xe đăng đàn kể “bệnh” xế hộp, gara ô tô làm không hết việc

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Nghỉ giãn cách trong thời gian dài, nhiều người cả tháng trời không sử dụng tới ô tô. Cũng do ô tô nằm “đắp chiếu” quá lâu đã trở thành nguồn cơn khiến loạt chủ xe gặp sự cố; các tiệm sửa chữa xe làm không hết việc.

Anh Phạm Minh Đức là một kiến trúc sư (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - chủ xe ô tô 5 chỗ cho hay, do ở nhà riêng không có chỗ để xe nên anh phải gửi xe tại bãi đất trống của một dự án đang thi công dở. Thông thường, anh đi làm cả ngày, xe ô tô anh gửi qua đêm ở bãi nên không có gì đáng nói.

Khi Hà Nội thực hiện lệnh giãn cách xã hội, từ thời điểm đó anh Đức làm việc ở nhà và ô tô của anh cũng chừng đó thời “ngủ đông”. Sáng chủ nhật vừa qua, khi xuống mở xe lấy một số tài liệu anh thực sự tá hỏa vì không nhận ra chiếc xe quen thuộc mình thường đi mỗi ngày.

Nhiều chủ xe phải "cầu cứu" dịch vụ cứu hộ vì xe không thể nổ máy do nghỉ dịch trong thời gian dài

Nhiều chủ xe phải "cầu cứu" dịch vụ cứu hộ vì xe không thể nổ máy do nghỉ dịch trong thời gian dài

“Mình đi xe màu đen, vì chỉ đi trong thành phố nên mình luôn rửa và dọn sạch nội thất trong xe mỗi tuần. Sau 5 tuần để ở bãi, nay xuống bãi xe thì ngỡ ngàng bởi xe của mình được phủ một lớp dày lá cây khô và bụi, xe cũng chuyển sang màu cỏ úa” - anh Đức cho hay.

Đặc biệt, theo lời anh Đức, dù là xe mới mua hơn 1 năm, ắc qui và máy móc đều ổn định nhưng không thể khởi động nổ máy xe được. Sau khi kiểm tra kỹ, anh Đức phát hiện chuột đã chui vào khoang động cơ làm tổ, cắn đứt một số đầu mối dây điện.

“Dù muốn sửa và vệ sinh xe nhưng vì không được đi ngoài đường, dịch vụ sửa chữa cũng đóng cửa đồng loạt, nên đành “bó tay” chờ hết giãn cách xử lý một thể. May quá, giờ thì tôi có thể gọi dịch vụ tới nhà hỗ trợ” – anh Đức nói thêm.   

Tương tự, chị Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng khóc dở mếu dở với chiếc xe hơi của gia đình. Chị Ngọc chia sẻ: “Anh xã nhà mình làm bên quân đội, mấy tháng nay bị cấm trại, không được về nhà. Cũng do lệnh giãn cách nên tôi và các con đều ở trong nhà, xe ô tô lâu ngày không sử dụng tới. Hôm nay, khi có lệnh nới giãn cách, tôi tính mang ô tô đi bảo dưỡng để chuẩn bị đi làm nhưng không hiểu sao một bánh trước của xe đã hết hơi tự bao giờ. Mặc dù xe có bánh phụ dự phòng, nhưng tôi không thể tự thay, vài hàng sửa xe gần nhà nay vẫn cửa đóng then cài…”

Xe xịt lốp, ắc qui hết điện, chuột cắn dây điện... là các bệnh thường gặp của nhiều chủ xe

Xe xịt lốp, ắc qui hết điện, chuột cắn dây điện... là các bệnh thường gặp của nhiều chủ xe

Chung cảnh ngộ như anh Đức và chị Ngọc, những ngày gần đây khá nhiều chủ xe đã đăng tải trên các trang mạng, hội nhóm tố bệnh tình của xế hộp trong những ngày nghỉ giãn cách xã hội, khiến cộng đồng mạng dở khóc dở cười.

Các bệnh thường gặp khi ô tô lâu ngày không sử dụng tới như, xe xịt lốp, ắc qui hết điện, chuột cắn dây điện, thậm chí nhiều chủ xe còn phát hiện cả một gia đình chuột với hàng chục con kèm “nhu yếu phẩm” chúng tha về tích trữ trong khoang động cơ.

Thợ sửa xe tất bật kể từ khi được mở cửa hoạt động trở lại 

Thợ sửa xe tất bật kể từ khi được mở cửa hoạt động trở lại 

Theo tìm hiểu, từ 12h trưa ngày 16/9, các cửa hàng dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa xe máy, ô tô đã chính thức được mở cửa hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện sau những tháng ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19. Cũng kể từ thời điểm mở cửa hoạt động, các cửa hàng sửa chữa làm không hết việc.

Xe xếp hàng dài chờ được bảo dưỡng và sửa chữa

Xe xếp hàng dài chờ được bảo dưỡng và sửa chữa

Anh Tân - Chủ một cơ sở chuyên sửa chữa ô tô tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau giờ mở cửa đã có nhiều khách quen mang xe tới tiệm. Vì dịch còn phức tạp, nên đa số khách không ngồi chờ. Họ bàn giao xe cho cửa hàng và hẹn khi nào xong sẽ quay lại lấy.

“Cửa hàng tôi có 5 thợ thì 3 người đã về quê chưa lên nên hôm nay khá bận rộn. Tôi sẽ cố gắng làm nhanh để mọi người có phương tiện đi lại. Vậy là bao nhiêu lo âu cũng vơi bớt. Tôi rất mong dịch qua nhanh, việc kinh doanh được trở lại bình thường vì các chi phí mặt bằng và trả lương hàng tháng là rất lớn” – anh Tân nói thêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Hơn 200 đại lý đóng cửa, ô tô ế ẩm bán không ai mua, thị trường đóng băng vì Covid-19

Doanh số bán xe ô tô tại Việt Nam đã ghi nhận mức sụt giảm kỷ lục trong lịch sử, kể từ năm 2015 đến nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Hương ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN