Rolls-Royce kỷ niệm 110 năm ra đời biểu tượng "Thiếu phụ bay"

Sự kiện: Rolls-Royce

“Spirit of Ecstasy” của Rolls-Royce là một trong những biểu tượng xe hơi nổi tiếng nhất và đáng mơ ước nhất trên thế giới.

Sau khi được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ lần đầu tiên vào ngày 6/2/1911, “Spirit of Ecstasy” đã có mặt trên mọi mũi xe Rolls-Royce xuất xưởng khỏi nhà máy Goodwood. Trong suốt 110 năm qua, thiết kế của biểu tượng này vẫn được giữ nguyên chỉ có kích thước là thay đổi.

Spirit of Ecstasy còn được gọi là biểu tượng của sự giàu có.

Spirit of Ecstasy còn được gọi là biểu tượng của sự giàu có.

Ở những chiếc Rolls-Royce đời đầu, “Spirit of Ecstasy” có chiều cao tới 18cm. Trong khi đó, phiên bản biểu tượng hiện tại chỉ cao 9,5 cm và có khả năng thu gọn vào trong ca pô, chỉ xuất hiện khi khởi động xe.

Rolls-Royce kỷ niệm 110 năm ra đời biểu tượng "Thiếu phụ bay" - 2

Biểu tượng của sự giàu có - Spirit of Ecstasy (hay còn được gọi là Flying Lady) được hãng xe Anh Quốc chế tác bằng rất nhiều chất liệu khác nhau từ pha lê, vàng 24 carat hoặc những chất liệu riêng theo khách hàng yêu cầu. Chi phí chế tạo Spirit of Ecstasy đặc biệt đôi khi đắt bằng cả một chiếc ô tô mới.

Bởi có giá trị cao nên Spirit of Ecstasy trở thành miếng mồi ngon cho những tên trộm. Do đó, nhà sản xuất đã trang bị tính năng tự động ẩn xuống dưới ngay lập tức khi có người chạm vào biểu tượng này. Đây cũng là tính năng tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe Rolls-Royce được sản xuất từ năm 2004 cho tới nay.

CEO của Rolls-Royce chia sẻ: "Spirit of Ecstasy đại diện cho nhiều điều chứ không chỉ là thương hiệu và các sản phẩm của Rolls-Royce. Đối với các khách hàng, Spirit of Ecstasy là biểu tượng của sự thành công và vị thế, đẹp một cách thanh lịch, sang trọng và quý hiếm”.

Spirit of Ecstasy gói gọn mọi thứ mà khách hàng tìm kiếm trên một chiếc Rolls-Royce.

Spirit of Ecstasy gói gọn mọi thứ mà khách hàng tìm kiếm trên một chiếc Rolls-Royce.

Cảm hứng sáng tạo cho Spirit of Ecstasy câu chuyện tình giữa John Montagu - người tạo nền móng cho ngành công nghiệp xe hơi nước Anh và cô thư ký có tên Eleanor Velasco Thornton. Sau đó, John Montagu đã bí mật nhờ một họa sĩ nổi tiếng chế tạo bức tượng người tình (được đặt tên là Whisper) rồi thuyết phục Rolls-Royce chọn đó làm biểu tượng nhận diện thương hiệu.

Bức tượng Whisper - nguồn cảm hứng sáng tạo của Spirit of Ecstasy

Bức tượng Whisper - nguồn cảm hứng sáng tạo của Spirit of Ecstasy

Montagu là một trong những nhà tiên phong trong làng xe toàn cầu và cũng là khách hàng thân thiết đi cùng Rolls-Royce trong những năm đầu tiên khởi nghiệp.

Nguồn: [Link nguồn]

Isuzu D-max 2021 lộ giá bán tại Việt Nam, rẻ gần nhất phân khúc

Phiên bản cao nhất full-option của Isuzu D-max 2021 có giá khởi điểm chưa tới 800 triệu đồng, thấp hơn Ford Ranger Wildtrak cả...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Duy Anh ([Tên nguồn])
Rolls-Royce Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN