Bất ngờ với thú vui của giới nhà giàu giữa bão Covid-19

Nói chuyện với các khách hàng giàu có, chuyên gia bán hàng nhận ra họ lấy việc mua sắm trang sức đắt tiền trực tuyến để làm thú vui giải khuây.

Catharine Becket, một chuyên gia đấu giá tại Sothwards, phụ trách bán những món "trang sức tuyệt vời" ở New York, đã tìm cách tiếp cận một chiếc vòng tay kim cương có tên Tutti Frutti của Cartiers từ những năm 1930.

"Chúng tôi luôn hy vọng nó có thể được bán đấu giá. Và mùa đông vừa rồi, tôi đã nói chuyện với khách hàng. Bà ấy quyết định giờ là lúc để bán", Catharine cho biết.

Giới nhà giàu mua trang sức chỉ để đeo và đi dạo vòng quanh nhà (nguồn: Bloomberg)

Giới nhà giàu mua trang sức chỉ để đeo và đi dạo vòng quanh nhà (nguồn: Bloomberg)

Chiếc vòng đeo tay, được gọi là "Tutti Frutti" với những viên đá cắt Mughal nhiều màu, là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất mà Cartiers từng thực hiện. Một số vòng đeo tay cùng kiểu và cùng thời đã được bán với giá hàng triệu đô la.

Khách hàng của Becket thừa kế chiếc vòng này nhiều năm trước và mới chỉ đeo một lần. Sau vài cuộc thảo luận, bà đồng ý bán tại sự kiện của Sotheby’s New York dự kiến tổ chức cuối tháng 4. Nhưng đột nhiên, đại dịch xảy ra khiến cuộc đấu giá bị hủy.

Việc đấu giá trực tiếp bị hủy bỏ khiến Sotheby’s phải chuyển sang bán trực tuyến. Khi kinh tế toàn cầu xuống dốc, chứng khoán Mỹ bị bán tháo và người dân phải ở nhà vô thời hạn, khả năng thành công của những cuộc đấu giá online được đánh giá là khó có thể đạt được.

Becket từng phải gọi điện cho chủ chiếc vòng và nói rằng họ sẽ "đánh giá xem có nên bán online vòng này không, hay lùi lại chờ sau này tổ chức bình thường".

Trái với lo lắng ban đầu, Becket đã rất ngạc nhiên khi các cuộc đấu giá online trang sức có kết quả rất tốt. Nói chuyện với các khách hàng giàu có, cô nhận ra họ lấy việc mua sắm trang sức trực tuyến để làm thú vui giải khuây. "Vì phải ở trong nhà, họ cảm thấy khá buồn chán. Họ đeo những viên kim cương khổng lồ, đi lại quanh nhà, vì nó khiến họ vui vẻ", cô nói.

Kể từ đầu tháng 3, Sotheby’s đã tổ chức 4 cuộc đấu giá online. Trong đó, 92% số sản phẩm được bán thành công, 61% vượt giá dự kiến. Tổng cộng, các sự kiện này giúp họ thu về 6,1 triệu USD, cao hơn dự tính là 5,7 triệu USD.

Nguồn: [Link nguồn]

”Đi chơi” bỗng 23 tỷ ”ập vào đầu”, người gây chấn động đó giờ ra sao?

Sau khi có số tiền lớn, vợ chồng người này vẫn sống bình dị như nhiều gia đình khác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN