Shipper kiểu mới gây "sốt": Tháng kiếm hơn trăm triệu dễ như chơi

Cùng với nhu cầu sắm sửa nội thất ngày càng cao tại đất nước tỉ dân, shipper kiêm thợ lắp đặt đang là nghề “hot” tại đây với mức lương cao khó tin.

Ngày nay, “shipper” là một thuật ngữ phổ biến, chủ yếu dùng để chỉ những người làm công việc giao nhận hàng hóa. Ở Trung Quốc, nghề shipper nay được nâng lên 1 tầm cao mới khi các shipper giao nội thất sẽ kiêm luôn việc lắp đặt tại nhà cho khách và dọn dẹp sau đó.

Trước kia, các công ty nội thất chỉ nhận giao hàng. Đối với những món đồ nội thất cồng kềnh, khách hàng sẽ phải tự gọi thợ đến lắp, vừa tốn thêm thời gian lẫn chi phí. Đây chính là lý do nghề shipper kiêm thợ lắp đặt nội thất ra đời ở Trung Quốc và ngay lập tức trở thành xu hướng. Một số công ty ở xứ Trung thậm chí sẵn sàng trả từ 20 - 40.000NDT (66,4 - 133 triệu đồng)/tháng cho các shipper đa năng này. 

Shipper kiểu mới gây "sốt": Tháng kiếm hơn trăm triệu dễ như chơi - 1

Tuy nhiên để có được mức lương cao ngất ngưởng này, các shipper kiểu mới phải trang bị thêm rất nhiều kỹ năng bên cạnh chuyên môn giao nhận hàng hóa. Cụ thể, họ phải biết lắp đặt nhiều món đồ nội thất khác nhau, với số lượng các chi tiết và độ phức tạp trong kết cấu khác nhau. Vì vậy, dù nhu cầu về nhân sự ngành này là rất nhiều nhưng tình trạng thiếu người vẫn diễn ra thường xuyên.

Lý Hiểu Đào - CEO của 1 công ty giao hàng nhanh ở khu Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ, khối lượng công việc của ngành giao nhận kiêm lắp đặt tăng khoảng 20% mỗi năm, chứng tỏ nhu cầu và cơ hội cực lớn trong lĩnh vực mới này.

Shipper kiểu mới gây "sốt": Tháng kiếm hơn trăm triệu dễ như chơi - 2

Việc giao nhận kiêm lắp đặt cùng lúc không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng mà còn giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Nội thất Trung Quốc, tỉ lệ mua sắm nội thất online ở nước này đã tăng từ 10% trong năm 2018 lên tới 18% trong năm 2021. 

Ở một số nước châu Á như Nhật Bản hay Việt Nam, dịch vụ giao hàng kiêm lắp đặt cũng đã xuất hiện từ lâu. Tại Việt Nam, dịch vụ này có mức phụ phí đa dạng tùy theo khoảng cách và khu vực, tùy theo giá trị và kích cỡ/trọng lượng mặt hàng. Nhiều thương hiệu nội thất lớn còn đưa ra các chương trình vận chuyển miễn phí áp dụng với những đơn hàng lớn, có giá trị nhất định. Nhân viên sau khi lắp đặt xong còn tư vấn kỹ lưỡng về cách sử dụng và bảo quản, vệ sinh để sản phẩm sử dụng bền bỉ nhất.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/shipper-kieu-moi-gay-34-sot-34-thang-kiem-hon-tram-trieu-de-nhu-choi-...

Việc nhẹ lương cao từ nghề ”ngắt hoa, bẻ nụ” những ngày giáp Tết

Để giúp cho hoa nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán, những ngày này nhiều người lao động tự do ở Thừa Thiên Huế được các chủ vườn hoa thuê đến để ‘ngắt hoa, bẻ nụ’.

Chia sẻ
Theo Hương Nguyễn (Theo gmw.cn) (Người đưa tin)
Doanh nhân và 1001 cách làm giàu Xem thêm
Báo lỗi nội dung