Kinh tế khó khăn, Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày

Bên cạnh doanh thu giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các nhà bán lẻ Hàn Quốc đã phải vật lộn để duy trì hoạt động bằng cách mở rộng kinh doanh bán hàng trực tuyến trong bối cảnh xu hướng không tiếp xúc. Bộ trưởng cũng sẽ xuất hiện trên livestream để quảng bá sản phẩm.

Thương mại trực tuyến, hay mua sắm trên thiết bị di động, nổi lên như một công cụ thay đổi cuộc chơi tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ vì nó có thể biến đổi phân khúc thị trường của những khách hàng trẻ tuổi am hiểu công nghệ, ưa thích nội dung dựa vào nền tảng video trên thiết bị di động.

Chính quyền Seoul đang tiến hành những biện pháp đặc biệt nhằm thúc đẩy lại nền kinh tế sau dịch Covid-19, bao gồm việc 7 bộ trưởng Hàn Quốc sẽ bắt đầu xuất hiện trên các kênh livestream bán hàng mỗi ngày nhằm thúc đẩy thương mại điện tử.

Hàn Quốc thúc đẩy tiêu dùng bằng cách phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19 (Nguồn: Yonhap)

Hàn Quốc thúc đẩy tiêu dùng bằng cách phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19 (Nguồn: Yonhap)

"Thương mại phi trực tiếp đã trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực bán lẻ. Khi tiêu dùng không tiếp xúc đang gia tăng trong bối cảnh dịch Covid-19, các cửa hàng bách hóa địa phương không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi theo xu hướng này”, Park Lina - một nhà phân tích tại eBEST Investment & Securities Co. - chia sẻ.

Theo thông báo từ cơ quan chính phủ Hàn Quốc, mỗi vị bộ trưởng sẽ xuất hiện để livestream giới thiệu về sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của họ nhằm quảng bá cho các mặt hàng địa phương, qua đó thúc đẩy doanh số. Ví dụ Bộ trưởng thủy sản và ngư nghiệp trong lần xuất hiện mới đây đã quảng bá sản phẩm rong biển muối.

Buổi livestream sẽ được phát sóng trên nhiều nền tảng phổ biến tại Hàn Quốc như Naver hay TMON và người xem có thể tương tác với các vị bộ trưởng khi đặt mua hàng. Theo các chủ doanh nghiệp, đây là một động thái vô cùng đáng hoan nghênh của chính phủ trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn vì không thể xuất khẩu. Ngay trong ngày đầu tiên, sự kiện livestream đã thành công rực rỡ khi các sản phẩm như rong biển muối và chất tẩy rửa cháy hàng.

Xuất khẩu của Hàn Quốc được dự báo giảm 2,2% trong năm nay. Trong khi đó chi tiêu cá nhân cũng được dự báo giảm 3,7% so với năm 2019 do niềm tin người tiêu dùng thấp còn lợi nhuận của các doanh nghiệp đi xuống.

Vào tháng 3, cửa hàng bách hóa Hyundai đã bắt đầu dịch vụ Cửa hàng bách hóa trực tuyến trên nền tảng mua sắm của Naver, nhà điều hành cổng thông tin số 1 của đất nước.

Shinsegae, điều hành các cửa hàng bách hóa cùng tên, đã đầu tư 26 tỷ won để thành lập một chi nhánh chuyên sản xuất nội dung thương mại video vào tháng Tư. Động thái này dường như nhắm vào các dịch vụ thương mại trực tuyến.

Các nhà phân tích cho biết cạnh tranh có thể sẽ nóng hơn nữa khi các nhà khai thác thương mại điện tử và những người khổng lồ trên nền tảng trực tuyến, bao gồm Naver và Kakao Corp, đang chạy đua để tăng cường kinh doanh thương mại trực tiếp.

Nguồn: [Link nguồn]

3 lý do cần cân nhắc kỹ khi mua đất thương mại, dịch vụ

Đất thương mại, dịch vụ là đất sử dụng để xây dựng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và với mỗi loại đất thì có...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo Yonhap) ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN