Đổ núi tiền xuống sông, biến nơi bẩn thỉu đáng sợ thành danh thắng bậc nhất

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Từ lâu đã bị coi là chướng mắt, dòng sông trung tâm của thành phố đã được đại tu với số tiền đầu tư khổng lồ.

Zhou Wenrong, một người dân Thượng Hải 40 tuổi, đang điều khiển chiếc thuyền du lịch chạy bằng điện của mình trong một cuộc kiểm tra trên Lạch Tô Châu, trung tâm của Thượng Hải. “Tôi cần một chút thời gian để làm quen với thực tế không có thật này,” Zhou vừa nói vừa cười và nói với Sixth Tone rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy con lạch Tô Châu trong tình trạng sạch sẽ như vậy, một nơi hoàn toàn khác với những gì ông biết khi còn nhỏ.

Mọi người dành một chút thời gian để thư giãn bên bờ lạch Tô Châu, những năm 1990.

Mọi người dành một chút thời gian để thư giãn bên bờ lạch Tô Châu, những năm 1990.

Zhou, người đã lái tàu du lịch và phà trong hơn một thập kỷ, nhớ rằng Lạch Tô Châu trong quá khứ chỉ là một con mương hôi thối, nước đen và có mùi kinh khủng. “Bất kể tôi muốn đi đâu, tôi luôn cố gắng tránh lạch Tô Châu. Tôi nghĩ hầu hết mọi người ở Thượng Hải đều có quan điểm tương tự.”

Bắt đầu từ năm 1998, Thượng Hải đã tiêu tốn hơn 40 tỷ nhân dân tệ (5,5 tỷ USD). Và những nỗ lực không ngừng nghỉ dẫn tới  kết quả  là sự ra mắt của du thuyền Suzhou Creek, chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 1 tháng 11.

Mọi người uống rượu trên một chiếc thuyền trên Lạch Tô Châu, những năm 1990.

Mọi người uống rượu trên một chiếc thuyền trên Lạch Tô Châu, những năm 1990.

Hiện tại, không có thuyền nào khác được phép đi trên Lạch Tô Châu. Khách du lịch có thể lên du thuyền từ tám cầu tàu dọc theo tuyến đường du lịch. Khi đi trên du thuyền, khách du lịch đi qua nhiều cây cầu khác nhau và có thể ngắm nhìn kiến ​​trúc ở cả hai bên bờ, phản ánh những thay đổi lịch sử mà Thượng Hải đã chứng kiến ​​trong thế kỷ qua. Sau khi xuống tàu, họ được chào đón với vô số con đường mòn đi bộ, công viên và khu thương mại.

Zhu Jianhao, trưởng thanh tra của Ủy ban quản lý phát triển nhà ở và đô thị nông thôn thành phố Thượng Hải, cho biết từ năm 2002 đến 2018, gần 3.500 doanh nghiệp ven sông đã được di dời và tái định cư, giải phóng bất động sản ven sông cho không gian xanh và công viên.

Sau đó, từ năm 2018 đến năm 2020, 63 bến cảng đã được mở và khoảng 15 km đường xanh ven sông đã được xây dựng. Giờ đây, 42 km đường kết nối khoảng 150 ha cây xanh và các không gian mở khác ở hai bên bờ sông.

Một chiếc thuyền du lịch chạy trên Lạch Tô Châu, ngày 24 tháng 10 năm 2022.

Một chiếc thuyền du lịch chạy trên Lạch Tô Châu, ngày 24 tháng 10 năm 2022.

Zhou Wenrong, một người lái tàu du lịch 40 tuổi.

Zhou Wenrong, một người lái tàu du lịch 40 tuổi.

Ánh nắng chiếu trên Lạch Tô Châu.

Ánh nắng chiếu trên Lạch Tô Châu.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh dự án ‘bánh vẽ’ ở Tây Nguyên

Dù chưa được cấp chủ trương đầu tư dự án, một số nhà đầu tư đã tới Đắk Lắk, Đắk Nông gom đất của dân, sau đó tự vẽ lên dự án đăng bán trên website, facebook để...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo Sixthtone) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN