Cách marketing lạ đời của chủ đầu tư tổ hợp giải trí đầu tiên của Phan Thiết

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 10:00 AM (GMT+7)

Khác với cách truyền thống nói tốt 100% về sản phẩm, trong đợt truyền thông mới đây, nhiều khách hàng bất ngờ khi Hưng Lộc Phát công khai tất cả nhược điểm của dự án Mũi Né Summerland Resort, bên cạnh các ưu điểm của dự án trong các chiến dịch truyền thông.

Mũi Né Summerland Resort là tổ hợp giải trí quy mô đầu tiên của Phan Thiết được đầu tư bởi công ty Hưng Lộc Phát. Mũi Né Summerland Resort được phát triển theo mô hình quốc tế như Clarke Quay (Singapore), Carnaby (London)... Dự kiến hoàn thành vào năm 2022, công trình quy mô 31,5ha sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 căn luxury villas, gần 500 căn nhà phố và shophouse. Điểm nhấn của tổ hợp giải trí này là tuyến phố ẩm thực, shopping, giải trí tiệc tùng dài gần 2.000 m. Dự án này được kỳ vọng là điểm đến “mustry” của du khách đến Phan Thiết, kích thích khách du lịch tiêu tiền, trải nghiệm và lưu trú tại Phan Thiết nhiều hơn.

Cách marketing lạ đời của chủ đầu tư tổ hợp giải trí đầu tiên của Phan Thiết - 1

Mũi Né Summerland Resort đang là tâm điểm của thị trường BĐS Phan Thiết

Trong đợt truyền thông vừa qua, dự án này đã gây ấn tượng với cách marketing lạ đời. Khác với cách truyền thống chuyên nói tốt 100% về sản phẩm, nhiều khách hàng bất ngờ khi Hưng Lộc Phát công khai trên các phương tiện truyền thông tất cả nhược điểm của dự án, bên cạnh các ưu điểm của dự án. Một trong những nhược điểm được Hưng Lộc Phát công bố là “dự án không có biển”, “Hưng Lộc Phát phát triển nhiều dự án ở TP.HCM nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng”…

Nói về cách truyền thông lạ đời này, ông Trần Duy Tiến – Phó Tổng Giám Đốc cửa Hưng Lộc Phát cho biết “Không có dự án nào là hoàn hảo. Quan điểm của Hưng Lộc Phát từ trước đến nay là: Có gì nói đó, mọi thứ phải minh bạch với nhà đầu tư, kể cả nhược điểm của dự án. Chúng tôi muốn trước khi xuống tiền sở hữu sản phẩm, nhà đầu tư phải nắm rõ được ưu nhược điểm, tiềm năng của sản phẩm. Hưng Lộc Phát thà chấp nhận việc một số khách hàng không mua, còn hơn là phải giấu diếm thông tin với khách hàng”.

Trái với việc lo ngại lượng khách đầu tư giảm sút, cách marketing này khiến lượng khách hàng đầu tư vào Mũi Né Summerland Resort tăng đột biến.

Chị Hoa – Nhà đầu tư sở hữu 2 căn shophouse tại Mũi Né Summerland Resort cho biết: “Theo như chị biết, gần như 100% các chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng tại Phan Thiết hiện nay đều không có kinh nghiệm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, mặc dù có nhiều chủ đầu tư lớn. Tuy nhiên, sẵn sàng thừa nhận mình chưa có kinh nghiệm như Hưng Lộc Phát, thì mấy ai làm được.

Khi chủ đầu tư minh bạch với khách hàng, thì chị yên tâm tin rằng những cam kết của Mũi Né Summerland Resort sẽ được chủ đầu tư thực hiện tốt như những dự án trước đó. Chị được biết, Hưng Lộc Phát là chủ đầu tư lớn ở TP.HCM, nổi tiếng uy tín nói được làm được với gần 10 dự án lớn.

Ngoài việc sở hữu vì tin chủ đầu tư minh bạch, chị xuống tiền vì Mũi Né Summerland Resort là dự án hiếm hoi có pháp lý sạch hiện nay: đất sạch, đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính, có quy hoạch 1/500, là dự án duy nhất được UBND Bình Thuận cấp chấp thuận đầu tư trong hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 22/9 vừa qua. Hiện tại, đây cũng là dự án được thi công rầm rộ, nhộn nhịp nhất tại Bình Thuận hiện tại”.

Cách marketing lạ đời của chủ đầu tư tổ hợp giải trí đầu tiên của Phan Thiết - 2

Hiện tại Hưng Lộc Phát Corp đang đẩy mạnh thi công dự án Mũi Né Summerland Resort

Anh Hoàng – chủ sở hữu 2 căn shophouse, 1 căn Villa tại dự án cho biết: “Anh thích cách làm minh bạch của Hưng Lộc Phát. Vấn đề dự án không có biển, với anh không quan trọng. Với anh, chỉ dự án nghỉ dưỡng mới cần có bãi biển riêng, còn Mũi Né Summerland Resort là dự án giải trí, nên bãi biển không quan trọng.

Cái anh quan tâm, là tiềm năng khai thác khách của dự án. Trong khi hàng chục dự án bất động sản nghỉ dưỡng cùng cạnh tranh với nhau để giành khách. Thì Mũi Né Summerland Resort với lợi thế là tổ hợp giải trí về đêm đầu tiên của Phan Thiết, độc quyền khai thác 5 triệu khách du lịch đến Phan Thiết mỗi năm, thì chắc chắn dự án sẽ thành công khi sở hữu quá nhiều tiện ích để phục vụ nhu cầu giải trí, ẩm thực, shopping của hàng triệu khách du lịch đến Phan Thiết.”

Để hút khách, Mũi Né Summerland Resort đầu tư tuyến phố ẩm thực, shopping, giải trí tiệc tùng dài gần 2.000 m với hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp quán bar - beer club giải trí.

Cách marketing lạ đời của chủ đầu tư tổ hợp giải trí đầu tiên của Phan Thiết - 3

Điểm nhấn của Mũi Né Summerland là sở hữu tuyến phố đi bộ & lễ hội dài 2.000m

Tại Mũi Né Summerland Resort, phố ẩm thực về đêm sẽ được phát triển giống như phố Bùi Viện ở TP HCM hay Tạ Hiện ở Hà Nội. Tuyến phố shopping của Mũi Né Summerland Resort có 200 cửa hiệu thời trang mua sắm nổi tiếng của các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế.

Chuyên hoạt động về đêm là con phố tiệc tùng với hơi 40 siêu bar, beer club trong nhà. Tại con phố tiệc tùng này, lần đầu tiên các mô hình siêu bar, Bikini bar, Pool Party, quán bia sàn chứng khoán hay Party Sauna được xuất hiện tại Phan Thiết.

Đặc biệt, bên tuyến phố đi bộ này, Hưng Lộc Phát Corp sẽ xây một nhà hát lớn, chuyên biểu diễn các show diễn đẳng cấp quốc tế sánh ngang với các Show Alcazar (Thái Lan), Mao Lương Đỏ (Trung Quốc), Ký Ức Hội An Việt Nam)…

Nói về tầm quan trọng của các tổ hợp giải trí về đêm như Mũi Né Summerland Resort, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty  Vietravel “Tất cả sản phẩm du lịch của chúng ta hiện nay chủ yếu chỉ tập trung 7h sáng đến 17h chiều, trong ngành du lịch gọi là sản phẩm cứng, thì đã thu được. Tuy nhiên, sản phẩm có thể thu được nhiều tiền nhất, là từ 18h tối đến 2h sáng ngày hôm sau thì đến nay vẫn không được phát triển".

Cuối tháng 9, thay mặt thủ tướng chính phủ cũng đã có chỉ đạo các bộ ngành về việc nghiên cứu chính sách kinh tế đêm, trong đó đẩy mạnh phát triển các điểm giải trí về đêm tại các thành phố du lịch..

Theo Phúc Thắng (Khám Phá).