Lời khuyên khởi nghiệp mùa dịch từ CEO 9X

Những tháng cuối năm 2020, đầu năm 2021, thị trường bất động sản không ngừng nóng lên với những thông tin sốt dẻo về đất đai. Nghề môi giới bất động sản cũng vì vậy được quan tâm hơn bao giờ hết.

Đất nền sốt giá, nhiều người truyền tai nhau giai thoại về những lần bán sang tay lãi vài chục triệu trong một đêm. Mang thắc mắc này tới hỏi những môi giới bất động sản chuyên nghiệp, câu trả lời nhận được là một nụ cười. Với những người hoạt động chuyên nghiệp, với họ bất động sản là một đường dài mà ở bất cứ giai đoạn nào cũng phải có đường đi xuyên suốt.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài từ đầu năm 2020 và đặc biệt khi làn sóng thứ 4 đang diễn ra với nhiều phức tạp như hiện nay, ngành bất động sản chịu không ít tác động. Cùng trò chuyện với ông Nguyễn Hữu Tùng (còn được cộng đồng môi giới biết tới với tên Nguyễn Tùng Anh), CEO Công ty cổ phần TM&DV Yourhomes, Uỷ Viên HĐQT Tập đoàn CSS group để hiểu hơn về nghề môi giới trong dịch bệnh. Đặc biệt, ông Nguyễn Hữu Tùng là người bán hàng giàu kinh nghiệm trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng - lĩnh vực được đánh giá chịu nhiều tác động rõ rệt nhất từ COVID-19.

Ông Nguyễn Hữu Tùng (bên phải) là Uỷ Viên HĐQT Tập đoàn CSS group

Ông Nguyễn Hữu Tùng (bên phải) là Uỷ Viên HĐQT Tập đoàn CSS group

Thưa ông Nguyễn Hữu Tùng, dịch COVID-19 đã tác động tới nhân sự ngành môi giới bất động sản như thế nào?

Giai đoạn dịch COVID-19, không riêng gì nghề môi giới bất động sản, ngành nào cũng khó khăn.

Năm 2020, tôi vào TP.HCM đúng tâm dịch COVID-19 (khoảng tháng 3-4). Không đi được nhiều nơi, làm được nhiều việc, bản thân tôi - một người nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng gặp khó rất nhiều. Chúng tôi không gặp được khách hàng, không thể tới xem xét thực tế dự án và quan trọng hơn, dịch bệnh khiến khách hàng mất niềm tin vào việc đầu tư nhiều hơn.

Vậy theo ông, giai đoạn này các bạn trẻ có nên chọn khởi nghiệp, khởi sự công việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản hay không?

Mới đây có hai bạn trẻ sinh năm 1998 và 2001 tới gặp tôi để bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành môi giới bất động sản nghỉ dưỡng. Tôi cũng hỏi lại, tại sao các bạn lại chọn nghề này vào đúng thời điểm này?

Với tôi, không có thời điểm nào là không thể bắt đầu. Trong giai đoạn khó khăn, các bạn vẫn lựa chọn một ngành mà mình muốn theo đuổi bất chấp cam go là một điều đáng quý. Những quyết tâm như vậy rất đáng để trân trọng và những người không sợ khó khăn thử thách chính là người có khả năng đi tới thành công.

Giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành có thể chưa thuận lợi cho bán hàng nhưng đây chính là thời kì tốt nhất để những người mới học hỏi tích lũy. Bước vào nghề này tôi cũng xuất phát từ một tay ngang và nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các anh chị đi trước. Trong giai đoạn này, mọi việc lắng lại, các bạn có nhiều thời cơ hơn để học hỏi từ các tiền bối trong ngành.

Ông Nguyễn Hữu Tùng (ngoài cùng bên phải) chia sẻ trong một buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Hữu Tùng (ngoài cùng bên phải) chia sẻ trong một buổi tọa đàm

Những môi giới trẻ cần chuẩn bị những gì thưa ông?

Với nghề môi giới những bước đi ban đầu rất khó. Nếu không có những người chia sẻ đi con đường “chính đạo” thì rất dễ vào con đường “tà đạo”. Khởi nghiệp nghề môi giới bất động sản trong giai đoạn này phải chuẩn bị một vài thứ.

Thời gian này, các nhà môi giới trẻ phải đào sâu hơn vào bản thân mình, khai thác bản thân có những gì, đặt câu hỏi kỹ càng về nghề môi giới bất động sản và hình dung 5-10 năm nữa mình sẽ là ai. Các bạn không được quên nạp thêm các kiến thức trong giai đoạn đào sâu bản thân này. Đây là thời gian rất quan trọng để khi lắng dịch xuống tham gia cuộc chơi thực tế các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Giai đoạn dịch bệnh sẽ hơi “mông lung" với nghề môi giới nhưng hãy kiên định với mục tiêu. Nghề này rất khó nói. Các bạn phải xác định, muốn kiếm được nhiều tiền phải làm công việc khó hơn. Xã hội chỉ trả nhiều tiền cho những công việc khó nên giai đoạn này phải cố gắng nhiều lên.

Còn với việc chăm sóc khách hàng, ông có lời khuyên gì cho các hậu bối?

Giai đoạn này chính khách hàng cũng cô đơn nhiều hơn. Dịch bệnh có thể khiến khách hàng mất niềm tin vào việc đầu tư, cho rằng đầu tư chưa hiệu quả, một vài dự án không giữ được cam kết lợi nhuận với khách hàng khi ngành du lịch đình trệ. Khách hàng đang rất mất niềm tin vào thị trường cũng như môi giới như mình. Vì vậy, công việc của môi giới là phải làm sao để khách hàng hiểu mình làm việc chuyên nghiệp, mang lại lợi ích cho cả khách hàng chứ không phải chỉ bán lấy tiền cho bản thân.

Nhà môi giới bất động sản phải hiểu công việc mình làm, xây dựng một tác phong làm việc chuyên nghiệp, hướng tới giá trị. Bán một sản phẩm là mang lại cả lợi ích, giá trị cho khách hàng chứ không phải chỉ để thu phí môi giới.

Lời khuyên khởi nghiệp mùa dịch từ CEO 9X - 3

Ông có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm của chính bản thân mình và những bài học trên con đường vừa qua, thưa ông?

Tôi cũng bắt đầu công việc này từ con số 0. Thời gian đầu tôi loay hoay với nghề, không biết phải làm từ đâu, gọi điện ra sao, đưa tờ rơi thế nào. Thực sự đây là công việc khó với người chưa có kinh nghiệm kinh doanh.

Bán bất động sản không phải ngày một, ngày hai mà là cả quá trình tích lũy. Những người thành công là những người không bao giờ từ bỏ. Họ chăm chỉ không lười biếng đặt niềm tin vào mọi nỗ lực. Mọi người kiếm tiền hằng ngày, còn họ đang vươn lên từng ngày.

Nguyễn Hữu Tùng (Nguyễn Tùng Anh) hiện là CEO Công ty cổ phần TM&DV Yourhomes, Uỷ Viên HĐQT Tập đoàn CSS group - đơn vị phát triển dự án và phân phối bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Đại diện cùng tập đoàn Vingroup chia sẻ “Thành công nghề BĐS cùng Vingroup” Kick off gần 10.000 sale trên toàn quốc.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN