Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 20:00 PM (GMT+7)

Cách đây 13 năm, khi bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học để học code và nghiên cứu bán hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội… Nhật không thể tin được rằng đó là trang khởi đầu hoàn toàn mới để đưa anh trở thành một trong những gương mặt quen thuộc của làng MMO ngày hôm nay.

Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam - 1

Nguyễn Hữu Nhật sinh năm 1989 ở An Khê, Gia Lai. Là một trong những nhân vật sinh ở thế hệ 8X, thời điểm mà facebook, youtube bắt đầu nở rộ tại Việt Nam để trở thành mạng xã hội kiếm tiền tiềm năng như hiện nay, Nhật đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng đó bằng khởi điểm bán áo thun.

Nhật tiết lộ, khi bước chân vào đại học Công nghệ thông tin - Đại học quốc gia chuyên ngành kỹ thuật máy tính, Nhật cảm thấy mình không thuộc về những dòng code. Lúc đó, mạng xã hội chưa phát triển như hiện nay nhưng Nhật lại tìm thấy đam mê và cơ hội từ đó. Vì thế, Nhật bắt đầu hoạt động trên các diễn đàn để bán hàng.

Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam - 2

Lúc đó, Nhật bán áo thun được in hình các nhân vật trong game cho các thành viên của một diễn đàn. Cùng với số vốn tại thời điểm đó, Nhật bắt đầu tìm hiểu về facebook.

Tại thời điểm này, Nhật bắt đầu công việc chính thức đầu tiên của mình ở một tờ báo điện tử dành cho giới trẻ với vị trí làm social media và phát triển fanpage. Từ con số 0, Nhật cùng đội ngũ của mình phát triển fanpage đạt được 1 triệu lượt like - một kết quả rất ấn tượng.

Sau thành công trên, Nhật quyết định nghỉ việc ở công ty để tìm cho mình một hướng đi riêng nhằm chinh phục những thử thách mới ở lĩnh vực này. Đồng thời, khi anh đã xác định được hướng đi rõ ràng cho công việc của mình, Nhật cũng tạm dừng việc học để tập trung 100% thời gian dành cho nó.

Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam - 3

Ngoài facebook, Nhật bắt đầu nghiên cứu về Youtube và phát triển hệ thống kênh youtube dành cho trẻ em ở thị trường nước ngoài là DoDoBee - Nursery Rhymes, với mong muốn chứng minh những sản phẩm nước ngoài có thể làm thì ở Việt Nam cũng có thể làm được như vậy. Từ ý tưởng táo bạo đó, Nhật bắt tay thực hiện kênh youtube dành cho trẻ em. Cho đến hôm nay, kênh youtube này đã mang lại cho Nhật doanh thu khủng và những cơ hội mới để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này. Bên cạnh đó, Nhật cũng phát triển thêm các kênh phim ở Việt Nam và từng xuất hiện nhiều trên top thịnh hành của youtube.  

Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam - 4

Ngày hôm nay, khi trao đổi với Nhật về các mạng xã hội, Nhật có thể ngồi nói say sưa cả ngày không biết chán. Suốt nhiều năm với bao đam mê, tâm huyết dành cho lĩnh vực này, Nhật gặt hái được rất nhiều bài học, kinh nghiệm để chia sẻ với những người cùng sở thích với mình. Nhật tâm sự, anh rất yêu công việc nên mọi thời gian của Nhật đều là công việc và lúc đó anh cảm thấy cũng như đang giải trí.

Trong con đường đi đến thành công ngày hôm nay, có rất nhiều cơ hội khiến Nhật giàu nhanh chóng nhưng anh luôn cố gắng chọn con đường bền vững và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nhật nói: "Hãy làm những điều mà các bạn thực sự giỏi, luôn học tập tìm hiểu vì thế giới đang vận hành rất nhanh. Nếu bạn đứng lại bạn thua, nếu bạn làm những gì bạn không thực sự hiểu hoặc nghĩ là mình đã hiểu mà không chắc chắn bạn thua. Bên cạnh đó bạn cũng đừng bao giờ xem thường ai hết, không ai thuận thế cả đời cũng không ai thất thế cả đời. Hãy giúp đỡ những người xung quanh bạn không với động cơ gì hết, sau này bạn sẽ nhận được nhiều quả ngọt”.

Nguyễn Hữu Nhật và hành trình trở thành gương mặt nổi bật của MMO Việt Nam - 5

Hiện tại, khi công việc cũ đã ổn định, Nhật đang bắt đầu tập trung vào kinh doanh với đích đến là xây dựng một thương hiệu thời trang nữ sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Facebook: https://www.facebook.com/nguyennhatmedia

Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/nguyen-huu-nhat-va-hanh-trinh-tro-thanh-guong-mat-noi-b...

(Khám Phá).