One IBC: Phát triển kinh tế gắn liền với kinh tế số và thương mại điện tử
Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 có nhiều nội dung đổi mới, nhằm đáp ứng tốt hơn đòi hỏi của thực tiễn và yêu cầu phát triển nền kinh tế theo hướng thương mại hóa toàn cầu. Trong đó, kinh tế số và thương mại điện tử là hai ngành mũi nhọn giúp Việt Nam phát triển vượt bậc trong tương lai.
Kinh tế số và thương mại điện tử là hai ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế
Năm 2020 được xem là một năm suy thoái của kinh tế thế giới do những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid. Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng với tốc độ tăng GDP ước tính đạt 2,91%, cùng với Trung Quốc và Myanmar, Việt Nam ba quốc gia ở châu Á có mức tăng trưởng dương trong năm vừa qua. Quy mô nền kinh tế đạt hơn 343 tỷ USD, vượt Singapore (337,5 tỷ USD) và Malaysia (336,3 tỷ USD), đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia 1.088,8 tỷ USD; Thái Lan 509,2 tỷ USD và Philippines 367,4 tỷ USD). Theo ông Vũ Đại Dương - Giám đốc điều hành One IBC, với nền tảng phục hồi vững chắc và cách phòng chống dịch Covid-19 sáng tạo, Việt Nam sẽ tạo được những “cú hích” kinh tế, thương hiệu trên trường quốc tế.
One IBC - Nâng tầm thương hiệu Việt sánh ngang với thế giới
Theo lãnh đạo One IBC, kinh tế Việt Nam sẽ "bật mạnh" sau dịch trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bước vào giai đoạn phục hồi khi vaccine Covid đang được triển khai trên nhiều quốc gia trên thế giới, và Việt Nam là quốc gia hưởng lợi từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng từ nước láng giềng Trung Quốc.
Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong thời kỳ Covid-19.
Nhờ sự thành công trong công tác kiểm soát tốt dịch bệnh cũng như khả năng tận dụng tốt cơ hội ngoại thương với nhiều quốc gia, Việt Nam đã có sự hợp tác đầu tư kinh doanh với nhiều nước trong khu vực và thế giới, tiêu biểu là hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Singapore trên lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số.
Thêm vào đó, nền kinh tế Việt Nam sẽ có nhiều sự khởi sắc hơn nữa khi nền kinh tế Hoa Kỳ và EU khôi phục, trở thành động lực gia tăng nhu cầu với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhờ các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương được kí kết (như UKVFTA, EVFTA, BTA, CPTPP,…) và sự kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, việc hình thành các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước và thế giới ngày càng phát triển mạnh.
Đặc biệt, Việt Nam có giá trị thương hiệu quốc gia tăng 29%, mức tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020. Cùng với việc ứng dụng thành tựu trong lĩnh vực kinh tế số và thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt Nam thành lập công ty tại Singapore, Hồng Kông, Hoa Kỳ… để có thể ứng dụng các thành tựu, kinh nghiệm của những nước phát triển trong nâng tầm thương hiệu quốc gia.
One IBC có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư quốc tế, bao gồm các công việc như hỗ trợ nhà đầu tư Việt Nam thành lập công ty tại Singapore, Hồng Kông, Hoa Kỳ, Hà Lan và nhiều quốc gia, lãnh thổ khác; tư vấn mở tài khoản ngân hàng; đăng ký bảo hộ thương hiệu; giấy phép kinh doanh có điều kiện... Chúng tôi luôn cập nhật quy định, thủ tục đầu tư, kinh doanh trên thế giới để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của Quý khách hàng trong tương lai. Hãy liên hệ với qua số Hotline 18006758; hoặc gửi email đến cskh@oneibc.com để được cập nhật những thông tin mới nhất về đầu tư và kinh doanh trên toàn thế giới. Tìm hiểu thêm về dịch vụ thành lập công ty ở Singapore của One IBC. One IBC Việt Nam Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP. HCM, Việt Nam. Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768 Website: www.oneibc.com I Email: vietnam@oneibc.com One IBC Singapore Địa chỉ: 1 Raffles Place, #40-02, One Raffles Place, Office Tower 1, Singapore 048616 Điện thoại: +65 6591 9991 |
Nguồn: [Link nguồn]