Đi chợ online - "Cứu cánh" mùa dịch

Thứ Ba, ngày 27/07/2021 07:00 AM (GMT+7)

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, nhiều hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Đặc biệt, thói quen mua bán truyền thống dần được thay thế bằng các hoạt động mua bán online, các sàn TMĐT khởi sắc đáng kể. 

Giao hàng tận nhà chỉ bằng 1 click 

Diễn biến dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, mỗi ngày có tới vài nghìn ca dương tính. Một khảo sát liên quan đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng chỉ ra rằng 60% các hoạt động tiêu dùng sẽ không quay lại như trước, 36% người được hỏi cho biết là họ không thích thanh toán bằng tiền mặt, 53% cho rằng họ đã chuyển qua mua sắm online nhiều hơn. 

Như vậy giãn cách xã hội đã buộc người tiêu dùng phải làm quen với công nghệ mới để chuyển dịch nhanh hơn từ hoạt động truyền thống sang các hoạt động trực tuyến. Thị trường thương mại điện tử khởi sắc với các dịch vụ giao hàng tận nhà chỉ bằng một cú click. 

Đi chợ online - "Cứu cánh" mùa dịch - 1

Người tiêu dùng chuyển sang hình thức mua sắm online để đảm bảo an toàn trong mùa dịch

Chị Bích Trâm (TP. Hà Nội) đều đặn ngày nào cũng “đi chợ online” để mua thực phẩm, đồ dùng, không cần tích trữ nhiều nhưng lúc nào cũng đầy đủ cho cả nhà. “Tất cả hàng hóa đều minh bạch về giá, thích món nào thì chỉ cần bỏ vào giỏ, hàng sẽ được giao tới tận nơi. Tuy không được mặc cả nhưng giá cả khá phải chăng, nếu chăm online nhiều khi còn mua được sản phẩm với giá rất hời…

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm của người dân. Với diễn biến phức tạp của dịch, người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Thị trường TMĐT của Việt Nam cũng được dự đoán còn tiếp tục tăng trưởng nhanh bởi xu hướng tiêu dùng mới.

Các sàn TMĐT liên tục làm mới mình

Trong khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân được khuyến khích ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội. Do đó trong thời gian này, các sàn thương mại điện tử không ngừng “chạy đua” để thu hút khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các ngành hàng.

Một trong những đơn vị TMĐT tiên phong hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa dịch, Chozoi đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như đấu giá chỉ từ 1K, giảm giá sốc lên tới 65%, săn voucher theo các khung giờ, freeship toàn bộ đơn hàng. Sàn cung cấp đa dạng các ngành hàng, đặc biệt có nhiều gian hàng chính hãng giúp người tiêu dùng thêm yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đi chợ online - "Cứu cánh" mùa dịch - 2

Sàn TMĐT Chozoi liên tục tung ra nhiều ưu đãi cho người dùng

Bên cạnh đó, Chozoi còn có nhiều hoạt động thiết thực, trực tiếp ủng hộ cho quỹ vaccine phòng chống Covid. Mới đây, sự kiện "Việt Nam quyết thắng đại dịch" kết hợp giữa cầu thủ Đỗ Hùng Dũng và Chozoi đã đưa hoạt động bán hàng thương mại thành hành động hảo tâm có ý nghĩa cho cộng đồng.

Đi chợ online - "Cứu cánh" mùa dịch - 3

Sự kiện “Việt Nam quyết thắng đại dịch” Chozoi x Đỗ Hùng Dũng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chóng Covid-19 Việt Nam

Hiện nay, mua sắm online trở thành giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất trong giai đoạn dịch bệnh. Không những hạn chế được việc tiếp xúc nơi đông người mà hình thức này còn rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi mua sắm.

Nguồn: http://danviet.vn/di-cho-online-cuu-canh-mua-dich-5020212776561947.htm

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung