YouTube tiếp tục khiến người dùng “xem chùa” phát điên

Sự kiện: Youtube

Google tiếp tục giáng đòn mạnh vào những người xem sử dụng trình chặn quảng cáo.

Theo 9to5Google, YouTube gần đây đã khiến nhiều người dùng trình chặn quảng cáo "đau đầu" khi bắt đầu làm chậm toàn bộ trang web nếu phát hiện có sử dụng các công cụ mà nền tảng này đang cấm.

Việc YouTube hiển thị quảng cáo ngày càng nhiều khiến nhiều người dùng buộc phải tìm đến các trình chặn như một giải pháp cứu cánh. Tuy nhiên, theo YouTube, việc này vi phạm điều khoản dịch vụ của họ. Doanh thu từ quảng cáo trước video là nguồn thu chính của YouTube, và cách duy nhất để thoát khỏi quảng cáo là trả tiền cho gói YouTube Premium.

YouTube không hề nhân nhượng với người xem dùng trình chặn quảng cáo.

YouTube không hề nhân nhượng với người xem dùng trình chặn quảng cáo.

Trước đây, khi phát hiện người dùng chặn quảng cáo, YouTube đã áp dụng một số biện pháp cứng rắn như hiện cảnh báo và yêu cầu tắt công cụ để có thể xem tiếp. Sau đó, nền tảng này bắt đầu làm chậm trang web, đây cũng là biện pháp mới đang được triển khai rộng rãi. Những người dùng “xem chùa” sẽ bị YouTube làm cho trang web chạy chậm, giật lag, khiến trải nghiệm xem video trở nên rất tệ.

Theo một bài đăng mới trên Reddit, nhiều người dùng cho biết đột nhiên gặp phải tình trạng YouTube bị lag và phản hồi chậm chạp. Sau đó, họ nhận ra rằng chỉ cần tắt trình chặn quảng cáo thì trang web sẽ lập tức hồi sinh. Cụ thể, những tình trạng này gồm video tải chậm, không hiển thị xem trước và thậm chí không thể vào chế độ màn hình lớn (hoặc toàn màn hình) nếu không tải lại trang.

Nếu gặp vấn đề này, người xem chỉ có hai lựa chọn là tắt trình chặn quảng cáo hoặc nâng cấp lên YouTube Premium. YouTube đang phải đối mặt với nhiều tranh cãi vì những biện pháp mạnh tay này và chưa thể biết được tương lai của cuộc chiến này sẽ đi về đâu.

Nguồn: [Link nguồn]

Theo nghiên cứu của Harvard, YouTube kiếm được 959 triệu USD doanh thu quảng cáo từ trẻ em (người dùng dưới 12 tuổi), theo sau là Instagram (801,1 triệu USD) và Facebook (137,2 triệu USD).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo BẠCH NGÂN ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN