Vụ Yeah1 bị YouTube dọa "nghỉ chơi" giờ ra sao?

Thứ Năm, ngày 09/05/2019 16:48 PM (GMT+7)

Yeah1 đã có kế hoạch kinh doanh trong cả 2 trường hợp có hoặc không đạt được thỏa thuận với YouTube.

Sự kiện:

Youtube

Liên quan tới Thỏa thuận lưu trữ nội dung mà Yeah1 đang gặp rắc rối với YouTube trong 2 tháng qua, Yeah1 vừa phát đi thông tin cập nhật mới nhất, cho biết họ vẫn đang tiếp tục làm việc với YouTube và sẽ công bố ngay khi có những thông tin chính thức tiếp theo.

Vụ Yeah1 bị YouTube dọa "nghỉ chơi" giờ ra sao? - 1

Vụ việc liên quan Thỏa thuận lưu trữ nội dung giữa Yeah1 và YouTube vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niêm năm 2019 (vừa diễn ra vào ngày 8/5 mới đây) về kế hoạch kinh doanh trong cả 2 trường hợp có hoặc không đạt được thỏa thuận, ông Punnya Niraan De Silva - Phó Tổng Giám đốc chiến lược Tập đoàn Yeah1 khẳng định: “Có một điều rất rõ ràng rằng việc mất đi YouTube MCN - mảng Quản lý kênh của bên thứ ba không thể cản trở chúng tôi xây dựng các mảng kinh doanh khác trên YouTube. Khi sự cố xảy ra, Ban Tổng Giám đốc đã điều chỉnh và tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển các kênh do Yeah1 tự sở hữu và vận hành với biên lợi nhuận cao hơn".

“Trong trường hợp được cấp lại giấy phép Thỏa thuận lưu trữ nội dung, tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển YouTube MCN. Chúng tôi đang có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, các mối quan hệ vững chắc với rất nhiều kênh và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Kế hoạch kinh doanh sẽ được tiếp tục như trước khi xảy ra sự cố”, ông Punnya Niraan De Silva khẳng định.

Vụ Yeah1 bị YouTube dọa "nghỉ chơi" giờ ra sao? - 2

Ông Punnya Niraan De Silva.

Bên cạnh đó, Yeah1 cho biết, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn này cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn Yeah1 tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến, hướng đến xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.

Theo báo cáo kinh doanh năm 2018 của Yeah1 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, Yeah1 đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu thuần với mức tăng trưởng 99,5%. Lợi nhuận sau thuế đạt 163,1 tỉ đồng, tương ứng tăng 98,2% so với năm 2017. Nếu loại trừ khoản trích lập dự phòng cho khoản đầu tư tài chính tại SPRINGme Pte. Ltd. và chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến ScaleLab LLC, lợi nhuận sau thuế của Yeah1 là 182,2 tỉ đồng, vượt 5,9% kế hoạch đề ra.

Trong năm 2019, Yeah1 đặt kế hoạch tăng trưởng 19% doanh thu và 10% lợi nhuận sau thuế. Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Tập đoàn Yeah1, kế hoạch nêu trên là khá khiêm tốn so với tốc độ phát triển trước đây của Yeah1 nhưng là phù hợp với tình hình thực tại để Yeah1 tập trung đầu tư vào những chiến lược phát triển bền vững hơn, đi kèm với việc kiểm soát rủi ro trong quá trình tăng trưởng.

Cụ thể, Yeah1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng Kỹ thuật số, đồng thời đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng cao để khai thác trên nhiều nền tảng và phân phối toàn cầu. Minh chứng là trước đó, trong quý 4/2018 và quý 1/2019, Yeah1 đã công bố nhiều khoản đầu tư vào hợp tác khai thác các nội dung có bản quyền với nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu, như Nickelodeon, LadBible, Universal Music Group,…

Trong đó, với việc khai thác nội dung cấp phép từ công ty sản xuất phim hoạt hình thiếu nhi Nickelodeon, chỉ trong một tháng đầu tiên ra mắt, các video này đã thu hút 6 triệu lượt xem và thu về hơn 25.000 USD. Yeah1 kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tiếp theo khi các nội dung này được người xem biết đến rộng rãi hơn.

Hết thời gian gia hạn, YouToube vẫn chưa ra ”phán quyết” với Yeah1

Dù đã hết thời hạn ngừng “Thỏa thuận lưu trữ nội dung“ như YouTube thông báo với Yeah1 nhưng YouTube chưa có động thái...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

sự kiện Youtube