UPS giúp người mua hàng online biết từng "chân tơ kẽ tóc" của gói hàng

Người mua hàng trực tuyến mưu cầu sự hiển thị rõ ràng trong suốt lộ trình mua sắm của mình.

Mô hình thương mại điện tử marketplace (kết nối người mua và người bán tiềm năng tất cả trong một nền tảng để giúp thuê, mua, trao đổi hoặc thương lượng) chính là trái tim của thương mại điện tử, nhưng đôi lúc việc vận hành khá phức tạp: Người bán phải đăng nhập nhiều lần, yêu cầu nhân lực và logistics để đóng gói, vận chuyển, theo dõi bán hàng và quản lý hàng tồn kho. Đó là chưa kể hàng giờ cập nhật danh mục các kênh thương mại điện tử.

Ngoài ra, theo nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến của UPS, người mua hàng trực tuyến mưu cầu sự hiển thị rõ ràng trong suốt lộ trình mua sắm của mình, bao gồm chi tiết sản phẩm, giá sản phẩm, phí vận chuyển và thời gian giao nhận.

Một chiếc xe giao hàng của UPS.

Một chiếc xe giao hàng của UPS.

Để giải quyết vấn đề này, UPS vừa công bố chương trình hoàn thiện đơn hàng điện tử (eFulfillment). Dịch vụ này cung cấp các dịch vụ vận chuyển và hoàn tất đơn hàng tổ chức hợp lý cho người tiêu dùng ở Mỹ và Canada, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Giải pháp hỗ trợ mua hàng và đặt hàng từ 21 thị trường và trang web khác nhau, trong đó có eBay, Wal-Mart, Etsy và Amazon, bao gồm Amazon Prime.

Nền tảng mới này được đánh giá là sẽ góp phần củng cố bộ giải pháp thương mại điện tử tùy chỉnh của UPS, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ở khắp thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, UPS đã và đang thực hiện quan hệ đối tác với các doanh nghiệp đang mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình đến nhiều thị trường khác.

Theo ông Russell Reed - Giám đốc điều hành của UPS Thái Lan và Việt Nam, Hoa Kỳ hiện đang là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Với 96% người tiêu dùng tại Hoa Kỳ thực hiện trao đổi mua bán trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử, UPS muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam mở rộng quy mô và gia tăng mức độ tiếp cận. Tuy nhiên, chỉ có 12% trong số các doanh nghiệp này đang đăng tải bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, chưa kể còn vấp phải nhiều rào cản như thiếu kỹ năng và tự chủ trong vận hành bán hàng trực tuyến.

“Đó là lý do UPS giới thiệu dịch vụ hoàn thiện đơn hàng trực tuyến eFulfillment đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để tinh giản quá trình cập nhật danh mục, lưu trữ, đóng gói, vận chuyển và theo dõi quá trình vận chuyển hàng trên nhiều kênh thương mại điện tử. Qua đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào phát triển kinh doanh và tìm cách mở rộng thị phần của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử”, ông chia sẻ.

Tất cả thương nhân toàn thế giới muốn niêm yết tại Hoa Kỳ và bán cho khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada đều có thể sử dụng UPS eFulfillment. Tuy nhiên, hàng tồn kho của họ cần được lưu trữ trong các kho ở Hoa Kỳ.

UPS cho biết, việc đăng ký và đăng nhập dễ dàng với quy trình hướng dẫn và liệt kê sản phẩm nhanh chóng. UPS sẽ chịu trách nhiệm xử lý việc lưu trữ hàng hóa, đóng gói sản phẩm sau khi đơn hàng được xác nhận thành công, và vận chuyển từ các nhà kho có vị trí chiến lược ở Shepherdsville, Kentucky và Bloomington, California. Hiện UPS đang cung cấp gói dùng thử 60 ngày, không lo rủi ro.

UPS đã bắt đầu thí điểm chương trình vào năm 2017 để mang đến các tùy chọn hoàn thiện đơn hàng và logistics tiên tiến, với quyền truy cập vào nhiều kênh thị trường thương mại điện tử. Trong quá trình thí điểm tại châu Á, Zimplistic chứng kiến doanh số sản phẩm chủ lực Rotimatic đã tăng hơn 3 lần.

Chuyến giao hàng đầu tiên bằng thiết bị bay không người lái

Thiết bị bay không người lái đã vận chuyển các vật tư y tế giữa một trạm cứu trợ và một khu vực bị thảm hỏa giả...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Giao hàng nhanh thời công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN