Thông tin quan trọng từ nơi bão Noru vừa đi qua dành cho thuê bao Mobi, Vina, Viettel,...

Sự kiện: Viettel

Viettel và các nhà mạng khác như MobiFone, VinaPhone,... đã có động thái "bắt tay" với nhau đảm bảo thông tin liên lạc qua mạng di động cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế,...

Sau một ngày bão số 4 (Noru) đổ bộ vào nhiều tỉnh miền Trung, ngày 29/9, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng này vừa phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập do mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Kỹ thuật viên Viettel đang xử lý các đường dây bị ảnh hưởng do bão Noru đổ bộ vào miền Trung sáng sớm 28/9.

Kỹ thuật viên Viettel đang xử lý các đường dây bị ảnh hưởng do bão Noru đổ bộ vào miền Trung sáng sớm 28/9.

Theo Viettel, tại Quảng Nam, hạ tầng viễn thông đã bị ảnh hưởng sau bão Noru khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Do đó, ngày 29/9, Viettel và các doanh nghiệp viễn thông khác đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin, và ngược lại. Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Tính đến sáng 29/9, thống kê trên hệ thống của Viettel cho thấy, tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão Noru, có khoảng 3.500 thuê bao của các mạng di động khác roaming vào mạng Viettel và khoảng 1.100 thuê bao Viettel roaming vào chiều ngược lại.

"Việc chủ động dự báo tình hình, lên phương án triển khai sớm cùng sự hỗ trợ của hệ thống dữ liệu liên tục cập nhật hiện trạng mạng lưới đã giúp cho Viettel triển khai ứng cứu thông tin tại 5 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Bình Định nhanh hơn gấp 2 lần so với KPI đặt ra. Trước đó, Viettel cũng đã điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo thông tin không bị gián đoạn do bão", đại diện Viettel cho hay.

Bên cạnh đó, Viettel đã triển khai 7 điện thoại vệ tinh, 36 bộ đàm cầm tay, 12 thiết bị đầu cuối đặt trên xe và 6 trạm thu phát chuyển tiếp để hỗ trợ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn và các đơn vị quân đội trên địa bàn các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Nhờ các thiết bị này, thông tin đã được đảm bảo thông suốt trong quá trình ứng cứu thông tin hay tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là các khu vực hiểm trở, vùng sâu vùng xa. Điện thoại vệ tinh giúp liên lạc qua sóng vệ tinh không giới hạn về khoảng cách. Trong khi đó, thiết bị bộ đàm sẽ sử dụng sóng ngắn, kết hợp với các trạm thu phát chuyển tiếp giúp khoảnh cách liên lạc có thể lên tới 25km, đại diện Viettel cho biết thêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Thuê bao di động, Internet, truyền hình Viettel tại Quảng Nam, Đà Nẵng,... phải biết!

Viettel vừa công bố chính sách hỗ trợ người dùng dịch vụ di động, Internet và truyền hình của mình tại 9 địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 4, gồm: Quảng Trị, Thừa...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Viettel Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN