Hệ thống chặn tin nhắn rác và cuộc gọi quấy rối trong 1 giây

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 06:30 AM (GMT+7)

Trong những năm gần đây, tin nhắn rác và cuộc gọi quấy rối đang trở thành vấn nạn đối với những người sử dụng điện thoại di động.

Sự kiện: Internet

Bị tấn công một cách dày đặc, người dùng điện thoại không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo.

Theo khảo sát của Viettel, có hơn 14,1 triệu người dùng điện thoại di động Việt Nam bị làm phiền gần 39,6 triệu cuộc gọi rác vào tháng 2-2020.

Trong tháng 3-2020, số tin nhắn rác bị Viettel chặn là hơn 15,4 triệu tin. Tại Việt Nam, hành vi của những spammer (những người hay gửi tin rác) được đánh giá là vô cùng tinh vi. Spammer thường xuyên thay đổi nội dung, số điện thoại hoặc tần suất gửi thư rác để qua mặt các hệ thống ngăn chặn.

Hệ thống chặn tin nhắn rác và cuộc gọi quấy rối trong 1 giây - 1

Chính thức đưa vào hoạt động năm 2017 với hai chức năng chính là Antispam SMS (chặn tin nhắn rác) và Antispam CALL (chặn cuộc gọi rác), hệ thống không chỉ phát huy hiệu quả ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Chỉ cần chưa đến một giây, hệ thống Antispam có thể phát hiện được tin nhắn và cuộc gọi rác. Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây còn Antispam CALL nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi.

Với những lợi ích mà hệ thống Antispam mang lại, sản phẩm đã đoạt giải bạc Giải thưởng Công nghệ Thông tin Thế giới (IT World Awards) 2020.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/he-thong-chan-tin-nhan-rac-va-cuoc-goi-qua...

Hàng loạt quy định giúp bảo vệ người dùng di động trước SMS, cuộc gọi rác

Không được gửi quá 3 tin nhắn trong vòng 24 giờ, không được gọi quá 1 cuộc gọi quảng cáo trong vòng 24 giờ,... là một...

Theo Tiểu Minh (Pháp luật TPHCM)
sự kiện Internet