Bộ TT&TT, nhà mạng và các sàn TMĐT đưa vải thiều Bắc Giang online

Thứ Bảy, ngày 19/06/2021 12:45 PM (GMT+7)

Đây là hoạt động ý nghĩa trong việc chung tay cùng người nông dân Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID-19.

Những ngày qua của tháng 6/2021, các thuê bao di động từ các nhà mạng trên cả nước đã nhận được tin nhắn “Hãy cùng Bắc Giang vượt đại dịch COVID-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 - 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền tổ quốc. Chi tiết tại http://vaithieu.mic.gov.vn”. Đây là hoạt động ý nghĩa của Bộ TT&TT trong việc chung tay cùng người nông dân Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID-19.

Bộ TT&TT, nhà mạng và các sàn TMĐT đưa vải thiều Bắc Giang online - 1

Tin nhắn kêu gọi "giải cứu" vải thiều Bắc Giang.

Theo đó, để chung tay hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đặc sản vải thiều trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, từ cuối tháng 5/2021, Bộ TT&TT đã khởi động chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang”. Mục tiêu dài hạn của chương trình là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, các nhà mạng đã đồng loạt nhắn tin kêu gọi người dân cả nước tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong giai đoạn tỉnh đang nỗ lực vừa ứng phó dịch COVID-19 vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản. Tin nhắn này được các nhà mạng gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc với tần suất 2 tuần/lần.

Trong giai đoạn này, dự án GrabConnect cũng đã khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab. Người dùng cũng có thể đổi điểm thưởng GrabRewards của mình để chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Bộ TT&TT, nhà mạng và các sàn TMĐT đưa vải thiều Bắc Giang online - 3

Nông sản đang được nhiều sàn thương mại điện tử, các dịch vụ giao hàng chung tay phân phối giúp người nông dân.

GrabConnect được công bố trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

Ngoài ưu thế đưa nông sản đến tay người dùng Grab và cộng đồng nói chung, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab.

Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab đã làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch của một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Big C Việt Nam và Grab Việt Nam cũng công bố triển khai chương trình "Chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang" trên nền tảng GrabMart. Theo đó, vải thiều Bắc Giang đang được bán tại các cửa hàng Big C trên nền tảng GrabMart với giá đặc biệt chỉ từ 29.900/kg. Người dùng Grab cũng sẽ được ưu đãi giảm 22.000 đồng phí giao hàng trên mỗi đơn hàng hoặc giảm 70.000 đồng cho đơn hàng giá trị từ 350.000đ.

Bộ TT&TT, nhà mạng và các sàn TMĐT đưa vải thiều Bắc Giang online - 4

Chuyên trang chính thức dành riêng cho vải thiều Bắc Giang trên postmart.vn.

Trước đó, Bộ TT&TT, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ nông dân địa phương kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn) và Postmart (postmart.vn) của hai doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post.

Theo Sở Công Thương Bắc Giang, từ ngày 8/6 đến nay, trên 6 sàn thương mại điện tử Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada, Bắc Giang đã tiêu thụ 5.000 tấn vải thiều tươi tại thị trường nội địa. Tất cả sản lượng vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP.

Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Lục Ngạn đố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông.

Ngoài 6 sàn thương mại điện tử trên, trong tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các hợp tác xã trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25 - 30.000 đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP. Hà Nội và TP.HCM.

Nguồn: http://danviet.vn/bo-tttt-nha-mang-va-cac-san-tmdt-dua-vai-thieu-bac-giang-online-50202119612463...

Mục tiêu đưa Việt Nam vào top 30 quốc gia dẫn đầu về chính phủ số

Đó là một trong nhiều điểm mới, trọng tâm, đột phá của bản Chiến lược phát triển chính phủ điện tử hướng tới...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
sự kiện Giao hàng nhanh thời công nghệ
Báo lỗi nội dung