30.000 USD trao thưởng cho 3 dự án blockchain tại Coding Camp

Sự kiện: Công nghệ

Cuộc thi được cộng đồng công nghệ đánh giá cao bởi hình thức “learn - to - earn”.

Kết thúc cuộc thi lập trình về blockchain “Coding Camp - Phá băng Web 3.0 với Solana”, ban tổ chức đã chọn ra những dự án và cá nhân xuất sắc để trao thưởng cùng nhiều suất học bổng đặc biệt.

Lập trình Blockchain hay Web 3.0 đang là xu hướng mới.

Lập trình Blockchain hay Web 3.0 đang là xu hướng mới.

Bắt đầu với mục tiêu mở ra cánh cửa bước vào thế giới Web 3.0 tiềm năng cho cộng đồng lập trình viên Việt, “Coding Camp - Phá băng Web 3.0 với Solana” nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Cuộc thi được cộng đồng công nghệ đánh giá cao bởi hình thức “learn - to - earn” giúp người tham gia có cơ hội mở rộng kiến thức, đồng thời thử sức mình tại một cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp.

Khởi động từ ngày 15/4/2022, chỉ sau 10 ngày mở cổng đăng ký, ban tổ chức đã nhận được 700 hồ sơ tham dự đến từ các lập trình viên khắp cả nước. Sau vòng sàng lọc, 100 ứng viên xuất sắc nhất đã được chọn ra để tham dự chuỗi workshop về Web 3.0. Đây là hoạt động đào tạo, cung cấp kiến thức nền tảng để ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho sản phẩm của mình. 

Sau chuỗi workshop, 24 dự án liên quan đến các lĩnh vực blockchain, thanh toán, gaming… đã tham gia thuyết trình vào ngày Demo Day. Kết quả, ban giám khảo đã chọn ra 3 dự án xuất sắc để trao thưởng (Giải I trị giá 15.000 USD, giải II trị giá 10.000 USD, giải III trị giá 5.000 USD). Đồng thời, 10 lập trình viên cá nhân có sự thể hiện tốt nhất cũng đã được chọn để trao tặng học bổng đặc biệt và 5 chuyến tham quan trụ sở Solana Foundation tại San Francisco. 

3 nam lập trình viên của đội đoạt giải Nhất trị giá 15.000 USD.

3 nam lập trình viên của đội đoạt giải Nhất trị giá 15.000 USD.

Cụ thể, giải nhất là dự án MaiusPay của các thành viên Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Quang Huy và Hoàng Sơn Tùng. MaiusPay là một giải pháp giúp người bán đơn giản hóa thanh toán, tương tự như Stripe hay PayPal, nhưng sử dụng Solana và tập trung vào luồng đăng ký và bảo mật cá nhân cao hơn.

Giải nhì là dự án The Astroverse ứng dụng công nghệ NFT giúp các astrologer tương tác với khách hàng. Còn giải ba là dự án SolPlay - nền tảng cho thuê NFT giúp kết nối giữa chủ sở hữu NFT và những người cần trải nghiệm NFT

Theo ban tổ chức, thay vì phát triển sản phẩm rồi mới cố gắng thuyết phục người dùng sử dụng, các đội đã chọn làm sản phẩm khách hàng thực sự cần. Nhiều dự án, thí sinh là người mới tiếp xúc lần đầu với blockchain nhưng đã có định hướng phát triển rõ ràng sau khi tiếp thu kiến thức tại Sen Academy - chuỗi bài giảng về lập trình blockchain trên Solana. Nhờ đó, ý tưởng của các bạn đã trở nên thực tiễn, cuốn hút và ấn tượng hơn.

Với mong muốn phổ biến kiến thức về Web 3.0, chương trình còn thực hiện livestream chia sẻ workshop, tài liệu miễn phí đến cộng đồng lập trình viên Việt. Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu Solana Cookbook - chuyên trang tổng hợp tài nguyên dành cho lập trình viên, nhằm cung cấp các khái niệm và tài liệu tham khảo để xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Solana.

Sau thành công của “Coding Camp - Phá băng Web 3.0 với Solana”, ban tổ chức bày tỏ niềm tin vào triển vọng của những sân chơi công nghệ tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam, cũng như tiềm năng phát triển đường dài của công nghệ Việt.

Nguồn: [Link nguồn]

Cuộc thi lập trình Web 3.0 trên metaverse, tiền thưởng hơn 100.000 USD

Các lập trình viên có thể tiếp cận các tài liệu và học về Web 3.0 miễn phí, sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN