Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Freiburg vs Wolfsburg
Logo Freiburg - SCF Freiburg
-
Logo Wolfsburg - WOB Wolfsburg
-
Empoli vs Torino
Logo Empoli - EMP Empoli
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Toulouse vs Saint-Étienne
Logo Toulouse - TFC Toulouse
-
Logo Saint-Étienne - ASS Saint-Étienne
-
Real Valladolid vs Valencia
Logo Real Valladolid - VLD Real Valladolid
-
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Timor-Leste vs Singapore
Logo Timor-Leste - TLS Timor-Leste
-
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Thái Lan vs Malaysia
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Logo Malaysia - MAS Malaysia
-
Mainz 05 vs Bayern Munich
Logo Mainz 05 - M05 Mainz 05
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Augsburg vs Bayer Leverkusen
Logo Augsburg - FCA Augsburg
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Wolverhampton Wanderers vs Ipswich Town
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Newcastle United vs Leicester City
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Liverpool vs Fulham
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Arsenal vs Everton
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Nottingham Forest vs Aston Villa
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Juventus vs Venezia
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Venezia - VEN Venezia
-
Reims vs Monaco
Logo Reims - SR Reims
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Rayo Vallecano vs Real Madrid
Logo Rayo Vallecano - RAY Rayo Vallecano
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Lào vs Philippines
Logo Lào - LAO Lào
-
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Việt Nam vs Indonesia
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-
Logo Indonesia - IDN Indonesia
-
Atlético Madrid vs Getafe
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Logo Getafe - GET Getafe
-
Brighton & Hove Albion vs Crystal Palace
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Bologna vs Fiorentina
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Heidenheim vs Stuttgart
Logo Heidenheim - HDH Heidenheim
-
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Manchester City vs Manchester United
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
RB Leipzig vs Eintracht Frankfurt
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Southampton vs Tottenham Hotspur
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Chelsea vs Brentford
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Milan vs Genoa
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Genoa - GEN Genoa
-
PSG vs Olympique Lyonnais
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Barcelona vs Leganés
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Lazio vs Inter Milan
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
AFC Bournemouth vs West Ham United
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Campuchia vs Timor-Leste
Logo Campuchia - CAM Campuchia
-
Logo Timor-Leste - TLS Timor-Leste
-
Singapore vs Thái Lan
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Myanmar vs Lào
Logo Myanmar - MYA Myanmar
-
Logo Lào - LAO Lào
-
Philippines vs Việt Nam
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-
Monaco vs PSG
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Espanyol vs Valencia
Logo Espanyol - ESP Espanyol
-
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Malaysia vs Singapore
Logo Malaysia - MAS Malaysia
-
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Thái Lan vs Campuchia
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Logo Campuchia - CAM Campuchia
-

M.U: Kagawa tới, Park đi - Luật chơi là thế!

M.U đã may mắn với thương vụ siêu lợi nhuận Park Ji-sung. Và giờ là lúc họ tính những chương mới của cuộc tấn công vào thị trường châu Á. Bằng Shinji Kagawa.

1. Park Ji-sung kể rằng có lần một CĐV từ Hàn Quốc đã gửi tiền cho anh. Đó là khi Hàn Quốc in giấy bạc mới, và CĐV trung thành kia muốn Park cũng được chiêm ngưỡng những tờ tiền của quê hương. “Có lẽ họ sợ tôi quên mất quê nhà” – Park nói.

Không một cầu thủ MU nào có đông CĐV như Park Ji-sung. Hiếm tạo thành quý, và anh là hiện tượng quá hiếm hoi của bóng đá châu Á. Những CĐV Hàn Quốc còn thường xuyên gửi cho Park thức ăn, quần áo, bánh kẹo như chăm bẵm một đứa con xa nhà. Đó là sự “yêu thương” chứ không còn là “ngưỡng mộ” nữa.

Và tất nhiên là họ không chỉ gửi tiền cho mình Park Ji-sung. Hàng triệu triệu bảng đã được gửi vào két sắt của MU thông qua hình ảnh người anh hùng thể thao của Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, mỗi năm có 40 triệu lượt người xem trực tiếp các trận đấu của MU qua truyền hình. Nghĩa là hơn 1 triệu người/trận. Phiên bản tiếng Hàn của trang chủ MU có khoảng 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên. Doanh thu bán áo đấu của MU tại thị trường này là “hàng triệu bảng mỗi năm”, theo thông báo của CLB. Có khoảng hơn 1 triệu người sử dụng sản phẩm thẻ rút tiền có gắn với thương hiệu MU, đa số trong đó là in hình Park. Cũng là một khoản thu “hàng triệu bảng” khác. Và không thể quên rằng MU đã bán sạch vé trong các trận giao hữu tại Seoul năm 2007 và 2009.

M.U: Kagawa tới, Park đi - Luật chơi là thế! - 1

Park đã mang lại cho MU lợi nhuận về kinh tế cũng như đóng góp trực tiếp trên sân cỏ

2. Trong hơn một thập kỷ qua, kể từ thời đại hoàng kim của Hidetoshi Nakata, việc dung dưỡng một cầu thủ châu Á là một “chiến lược kinh tế” quá phổ biến của các CLB châu Âu. Cứ nhẩm tính sơ qua về số tiền mà Park Ji-sung đã mang lại, thì hiểu rằng giá trị thương mại của anh lớn hơn giá trị thể thao. Một chức vô địch Premier League trị giá 20 triệu bảng, nếu căn cứ theo công lao mà bổ đầu người, thì Park đóng góp được bao nhiêu cho MU? Liệu có bằng một mùa bán áo?

Những cầu thủ châu Á thi đấu ở châu Âu sau thời của Nakata luôn mang trong mình hai trọng trách: thể thao và thương mại. Và MU đã may mắn khi Park Ji-sung đảm trách tốt cả hai mặt ấy.

Park kể rằng những người Hàn Quốc đã không tin vào việc anh gia nhập MU. Tờ báo đầu tiên đăng tin đó còn bị chỉ trích ngược vì… phao tin đồn nhảm. Đó là một hợp đồng mà tưởng như người ký vào nó cực kỳ may mắn. Nhưng hóa ra chính MU mới may mắn, nếu nhớ đến Dong Fangzhuo, nỗ lực đầu tiên của họ khi tấn công vào thị trường châu Á, ra đi sau 4 năm và 1 trận tại Premier League.

Cầu thủ, cho dù có mang kiếp “đại sứ thương mại” như những cầu thủ châu Á, cuối cùng vẫn phải có điều căn bản của nghề nghiệp là một khả năng chơi bóng tốt. Không thể sử dụng bất cứ chiến lược tiếp thị nào để lăng xê một người không được thi đấu.

3. MU đã may mắn với thương vụ siêu lợi nhuận Park Ji-sung. Và giờ là lúc họ tính những chương mới của cuộc tấn công vào thị trường châu Á. Bằng Shinji Kagawa.

Park vẫn chơi không đến nỗi nào. Nhưng lại nói chuyện “hai trọng trách”, thì đá hay vừa phải ở một người trót mang kiếp “đại sứ thương mại” chưa phải tất cả. Anh nhận lương cao, anh được giữ đến giờ phút này không đơn thuần vì chất lượng chuyên môn.

Anh không đẹp trai, nên không thể thu lợi nhiều bằng Nakata ngày trước (dù tầm vóc thể thao cũng tương đương). Ở chính Hàn Quốc, theo các điều tra, Park cũng xếp sau Kim Yu-na, mỹ nữ trượt băng đầy quyến rũ của xứ này về tầm ảnh hưởng. Và thị trường Hàn Quốc cũng không thể so sánh với thị trường Nhật Bản.

Cuộc chia ly này có thể có nhiều tiếc nuối, nhưng hợp lẽ kinh doanh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đức Hoàng (bongdaplus)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN