Môi giới thời 4.0 - lựa chọn thông minh nào để tăng doanh số?
Nếu bạn cho rằng, môi giới nhà đất hiệu quả chỉ cần dựa vào tài ăn nói của người môi giới thì bạn đã sai rồi. Khách hàng vẫn luôn là thượng đế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản khi mà số lượng khách hàng có hạn mà số lượng môi giới ngày càng tăng lên.
Thời kỳ công nghệ 4.0, để môi giới nhà đất có hiệu quả, hãy quan tâm tới mảng Marketing Online và công nghệ để bắt kịp với xu thế phát triển của toàn thế giới.
1. Xây dựng mối quan hệ
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán... để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
2. Giữ liên lạc với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
3. Đầu tư vào quảng cáo
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar Relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới. Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook... sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bạn.
4. Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể
Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/nhà chung cư; cho thuê nhà đất/nhà chung cư; thuê văn phòng/nhà xưởng... Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định có thể kiểm soát tốt hơn.
5. Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.
6. Tận dụng các cổng thông tin rao vặt chuyên về lĩnh vực BĐS
Đăng tin mua bán nhà đất lên các trang rao tin là một trong những hình thức để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn nhanh nhất. Hiện nay có rất nhiều nền tảng đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp của họ nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin bất động sản, bảng giá, dự án chuẩn bị mở bán,... Muaban.net là một trong những website thu hút nhiều lượt truy cập và giữ chân được người tiêu dùng hiện nay.
Muaban.net phát triển theo mô hình website rao vặt “sạch và hiệu quả”. Với giao diện đơn giản, dễ nhìn, nội dung được trình bày rõ ràng cùng đội ngũ duyệt tin hoạt động tích cực nhằm hạn chế tối đa tin rác, gian lận và lừa đảo. Vì vậy, muaban.net giúp người dùng đăng tin bán hàng miễn phí, nhanh chóng và hiệu quả hoặc tìm được món hàng cần mua trong thời gian sớm nhất.
“Cần gì? Mua Bán đi!” hiện đang là chiến dịch gây chú ý của Mua Bán dạo gần đây. Với hình ảnh tươi trẻ, năng động dựa trên nền tảng truyền thống, Mua Bán mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trẻ, cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc chăm sóc khách hàng lâu đời của mình. Tính đến tháng 9/2019, mỗi ngày muaban.net cập nhật mới khoảng 40.000 tin rao vặt ở tất cả các lĩnh vực. Có hơn 3 triệu thành viên và hơn một nửa số đó thường xuyên đăng tin. |
Nguồn: [Link nguồn]