Loại đồ ăn mùa hè lên cơn sốt, các cửa hàng thu lãi cả chục triệu đồng mỗi ngày

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 13:30 PM (GMT+7)

Đại diện nhiều thương hiệu sữa chua trân châu cho biết nhờ có giá thành hợp lý nên mỗi cửa hàng có thể bán được vài trăm đến cả nghìn cốc mỗi ngày, số tiền lãi cũng cực kỳ hấp dẫn.

  

Kể từ cuối năm 2019 đến nay, riêng tại Hà Nội đã có hàng trăm quán sữa chua trân châu mọc lên của nhiều thương hiệu khác nhau. Điểm chung các quán này là mức giá khá rẻ từ 20.000đ đến 25.000đ/cốc, bàn ghế đơn giản, không gian trẻ trung, nằm ở những vị trí thuận lợi. Hiện mỗi thương hiệu sữa chua trân châu có từ vài cơ sở đến hàng trăm cửa hàng nhượng quyền trên khắp cả nước.

Anh Tiến (đại diện 1 thương hiệu sữa chua trân châu có địa chỉ tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết thương hiệu của mình được đăng ký cuối năm 2019, đến nay đã có gần chục cửa hàng kinh doanh nhượng quyền. Sữa chua là một sản phẩm truyền thống đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, kết hợp với những hạt trân châu giòn dai khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là giới trẻ, nhân viên văn phòng nên số lượng khách hàng tới các cửa hàng ngày càng đông. Theo anh Tiến, sau thời gian dài ở nhà phòng chống dịch Covid-19, đến nay mọi người đã cởi mở hơn trong việc đến những nơi đông người nên những ngày cuối tuần và ngày lễ, các cơ sở bên anh nhân viên làm việc liên tục không có thời gian để nghỉ ngơi.

Loại đồ ăn mùa hè lên cơn sốt, các cửa hàng thu lãi cả chục triệu đồng mỗi ngày - 1

Sữa chua trân châu đang tạo nên cơn sốt tại nhiều địa phương

Đánh giá về nhu cầu thị trường, chủ chuỗi thương hiệu này cho rằng, kinh doanh sữa chua trân châu hoàn toàn không phải là trào lưu nhất thời. Sữa chua vốn là thức uống dinh dưỡng thiết yếu, có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nên có thể phát triển dài hạn trong tương lai. Trong khi đó, đối tượng khách hàng mà các chủ chuỗi kinh doanh nhắm đến là dân văn phòng, những người có thu nhập ổn định.

Chị Hà Linh (một nhân viên văn phòng ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết mình đã thưởng thức qua nhiều thương hiệu sữa chua trân châu và nhận thấy rằng mỗi thương hiệu đều có những điểm mạnh riêng. Theo chị Linh, thực đơn ở các quán khá phong phú, ngoài món chính là sữa chua trân châu với đủ các vị, các quán còn phục vụ đa dạng các loại đồ uống khác như sữa chua dẻo, sữa chua lắc, kem, cà phê,...

Theo chị, những quán sữa chua trân châu hiện nay có thể là điểm hẹn lý tưởng cho những chị em văn phòng, giới trẻ bởi nhiều quán có những góc “sống ảo” đẹp, món ăn này vừa tốt cho sức khỏe mà vẫn có thể ngồi vỉa hè tụ tập chém gió cùng đồng nghiệp, bạn bè.

Anh Đạt (đại diện một thương hiệu sữa chua trân châu với hơn chục cửa hàng nhượng quyền trên cả nước) cho biết mô hình kinh doanh này đang thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như lượng khách hàng đa dạng đủ lứa tuổi. Anh cũng cho biết mức giá hợp lý và chất lượng sản phẩm là điểm mạnh của mô hình kinh doanh. Một cốc sữa chua trân châu giá chỉ từ 20.000 đồng rất dễ thu hút khách hàng.

Anh Đạt chia sẻ, nhờ kinh doanh theo hệ thống, chuỗi đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nên mỗi ngày các cửa hàng bên anh có thể bán được từ 150 đến 250 cốc sữa chua trân châu các loại. Những ngày cuối tuần, nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao thì số lượng hàng bán được nhiều hơn. Chủ thương hiệu sữa chua trân châu này còn cho biết ngoài sản phẩm chính, mỗi quán còn bán được nhiều loại đồ uống và món ăn vặt khác như cà phê, trà, hướng dương, khô gà, bò khô, xúc xích, nem chua rán,... nên doanh thu từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/ngày.

Trong khi đó, đại diện một chuỗi sữa chua trân châu với hơn 30 cửa hàng trên khắp cả nước cho biết doanh thu các cửa hàng trong hệ thống dao động từ 8 đến 15 triệu đồng. Lợi nhuận kinh doanh loại hình này khá hấp dẫn từ 20 đến 50%, thậm chí có hệ thống tiết lộ tiền lãi có thể lên tới 70% doanh thu trong khi chi phí đầu tư ban đầu vừa phải. Trung bình, mức đầu tư một cửa hàng dao động 200 - 300 triệu đồng tùy vào quy mô và vị trí thuê mặt bằng. Do đó, các cửa hàng kinh doanh nhượng quyền có thể thu hồi vốn chỉ sau 3-5 tháng.

Nguồn: http://danviet.vn/loai-do-an-mua-he-len-con-sot-cac-cua-hang-thu-lai-ca-chuc-trieu-dong-moi-ngay...

Theo Trung Kiên (Dân Việt)
sự kiện Kinh Doanh