Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 16:52 PM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không ngần ngại chia sẻ về sở thích lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh cà phê bởi đồng cảm với những giá trị nhân văn mà thương hiệu cà phê Ông Bầu đang lan tỏa.

Sáng 16/5, Công Phượng bất ngờ xuất hiện và gây chú ý tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, trong ngày khai trương quán cà phê lớn nhất thuộc chuỗi Ông Bầu. Nói bất ngờ vì thời gian này cậu học trò cưng của HLV Park Hang Seo đang tập trung tập luyện cùng CLB TP.HCM tại Bà Rịa – Vũng Tàu để chờ ngày V-League 2020 thi đấu trở lại vào đầu tháng 6.

Trong buổi khai trương, Bầu Thắng giới thiệu vui rằng sự góp mặt của Công Phượng để “đại diện cho bầu Đức” nhưng theo chính lời Công Phượng chia sẻ, cầu thủ sinh năm 1995 này đến uống cà phê Ông Bầu với tư cách một người sành cà phê đích thực.

Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu - 1

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng xuất hiện cùng bầu Thắng, bầu Hải trong sự kiện khai trương quán cà phê lớn nhất thuộc chuỗi Ông Bầu tại Bình Dương sáng 16/5.

“Dù chỉ uống được cà phê sữa nhưng không ngày nào tôi không thưởng thức cà phê bởi tôi cùng nhiều đồng đội khác ở HAGL lớn lên từ vùng đất cà phê. Tôi thường bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê để tỉnh táo rồi sau đó mới ra sân tập luyện”, Công Phượng nói về sở thích uống cà phê của mình.

Từ chỗ thích uống cà phê, từ năm 2017, Công Phượng đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh cà phê. Trong hai năm liên tiếp, Công Phượng đã cho khai trương hai quán cà phê mang thương hiệu CP10 tại Gia Lai và Hà Nội cùng slogan “Bóng đá là đam mê, cà phê là tri kỉ”. “Hai quán cà phê của tôi khá nhỏ thôi và tôi xem nó là nơi để anh em cầu thủ chúng tôi giao lưu với nhau. Thực sự, chuyện kinh doanh cà phê không hề đơn giản như mọi người nghĩ. Từ thiết kế không gian quán, tuyển chọn nhân sự, chọn nguồn nguyên liệu,… đều rất khó khăn với những người làm trái nghề như tôi. Nan giải nhất chính là tìm được nguồn cà phê sạch, đảm bảo chất lượng, cung cấp ổn định”, Công Phượng chia sẻ về những vấn đề gặp phải khi “đá chéo” kinh doanh. Tuy khó khăn là thế nhưng Công Phượng chưa bao giờ có ý định từ bỏ.

Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu - 2

Bầu Thắng hào hứng chia sẻ với Công Phượng, Anh Đức về thương hiệu cà phê Ông Bầu.

Điều đó tương tự như câu chuyện chàng cầu thủ gốc Nghệ An luôn nỗ lực từng ngày để vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá. Không quá nếu nói Công Phượng là một trong những cầu thủ xuất sắc và có rất nhiều đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam kể từ năm 2014 trở lại đây. Để đạt được những thành tích ấy, tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã phải gồng mình vượt qua rất nhiều những thử thách.

Đó là khi Công Phượng cùng lứa cầu thủ khóa I của học viện bóng đá HAGL JMG mới 19 tuổi “chân ướt, chân ráo” được đôn lên đội một HAGL chơi ở V-League 2015 và cảm nhận được môi trường khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp. Đó là khi Công Phượng bị chỉ trích rất nhiều về lối chơi cá nhân và buộc phải thay đổi bản thân, chơi đồng đội hơn. Đó là khi Công Phượng tiên phong cho lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam sang nước ngoài thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ nhưng bị giới chuyên môn đánh giá là chưa thành công, nếu không muốn nói là thất bại.

Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu - 3

Công Phượng vui vẻ ký tặng người hâm mộ trên những chiếc nón có in thương hiệu cà phê Ông Bầu.

Tuy vậy, Công Phượng lại có quan điểm khác. Tiền đạo gốc Nghệ An cho rằng mình đã học được rất nhiều bài học, có được nhiều những trải nghiệm để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp “quần đùi, áo số”. Bây giờ, Công Phượng đã trưởng thành hơn và đang thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB TP.HCM ở V-League 2020, AFC Cup 2020… Anh vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam và gương mặt có sức hút của làng bóng đá Việt Nam bởi không ai có thể phủ nhận tài năng của Phượng.

Trở lại với sở thích “làm kinh tế”, Công Phượng đã tỏ ra vô cùng hào hứng với những mục tiêu mà thương hiệu cà phê Ông Bầu cùng slogan “Sống thật, cà phê thật” do bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải đang chung tay xây dựng.

Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu - 4

Công Phượng – Anh Đức, bộ đôi tiền đạo nổi tiếng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 hào hứng trò chuyện bên ly cà phê Ông Bầu.

“Cà phê thật có những giá trị riêng của nó. Cũng tương tự như việc chỉ có bóng đá sạch và đẹp mới có thể thu hút được người hâm mộ. Ông Bầu là thương hiệu cà phê tâm huyết của chú Đức, chú Thắng và chú Hải với mong muốn mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, người hâm mộ bóng đá, trong đó có việc Ông Bầu sẽ trích 1000 đồng trên mỗi ly cà phê để góp vào Quỹ Phát triển tài năng Việt. Tôi muốn chung tay cùng các chú”.

Công Phượng cho biết anh đã tự tin hơn rất nhiều để tiếp tục lấn sân kinh doanh cà phê. “Trước mắt, tôi dự định cùng đồng đội cũ Trần Hữu Đông Triều sẽ mở một quán cà phê Ông Bầu ở TP.HCM. Tôi hoàn toàn tin tưởng lần đá trái kèo này của mình sẽ thành công cùng Ông Bầu”, anh nói.

Công Phượng “đá chéo sân” kinh doanh cà phê Ông Bầu - 5

Công Phượng tự tin sẽ thành công khi hợp tác với thương hiệu cà phê Ông Bầu trong tương lai.

Sự kiện khai trương quán cà phê lớn nhất trong chuỗi Ông Bầu tại 253 Hoàng Văn Thụ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hôm 16/5, ngoài Công Phượng và các ông bầu còn có sự góp mặt của rất nhiều những gương mặt quen thuộc của làng bóng đá Việt Nam. Đó là Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, ban huấn luyện CLB bóng đá Bình Dương…

Hiện tại, chuỗi cà phê Ông Bầu đã có 40 điểm bán tại 10 tỉnh thành, gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Huế, Quảng Ngãi, Hà Nội… Thương hiệu Ông Bầu đặt mục tiêu sẽ đạt mốc 10.000 điểm bán nhằm đưa cà phê thật, không độn đến với người tiêu dùng nhiều nhất, nhanh nhất.

Nguồn: http://danviet.vn/cong-phuong-da-cheo-san-kinh-doanh-ca-phe-ong-bau-502020195165312780.htm

(Khám Phá).