Liệu công nghệ NFT tỷ đô la có chiếm lĩnh ngành thời trang?

Có gì ngạc nhiên khi NFT đang nhanh chóng tiến vào thế giới nghệ thuật, âm nhạc và thời trang tiềm năng?

NFT (Non-Fungible Tokens) là một dạng tiền điện tử, tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để mua và trao đổi các dịch vụ và hàng hóa. Giống như BitCoin, NFT là một loại tiền điện tử độc nhất vô nhị không tương đương với bất kỳ thứ gì khác.

Có gì ngạc nhiên khi NFT đang nhanh chóng tiến vào thế giới nghệ thuật, âm nhạc và thời trang tiềm năng?

Kings of Leon đã phát hành album mới nhất của họ dưới dạng NFT hoàn toàn kỹ thuật số, đã tạo ra 2 triệu đô la tiền điện tử. Tất cả mọi thứ từ nghệ thuật vật lý và kỹ thuật số, video clip và thậm chí cả một cú ghi bàn ấn tượng từ LeBron James đã được bán bằng NFT.

Các nhãn hàng thời trang sẽ bắt đầu thử nghiệm hình thức tiền tệ kỹ thuật số mới nhất? Gucci gần đây đã xác nhận với Vogue Business rằng các sản phẩm NFT sẽ sớm ra mắt. Có thể đây là một quyết định sáng suốt. Một trong những lợi ích đối với NFT là họ có thể đặt giá trị tiền tệ lên những loại hàng hóa khó định giá. Nghệ sĩ nổi tiếng Takashi Murakami đang bán phiên bản pixel của họa tiết bông hoa nổi tiếng của mình với giá hàng trăm nghìn đô la.

Liệu công nghệ NFT tỷ đô la có chiếm lĩnh ngành thời trang? - 1

Các thương hiệu thời trang nhỏ hơn đã chấp nhận NFT, như nhà bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến Clothia, đang bán đấu giá những chiếc váy trên thị trường tiền điện tử. Một đôi giày thể thao kỹ thuật số từ thương hiệu ảo RTFKT Studios được bán với giá 3,1 triệu đô la.

Liệu công nghệ NFT tỷ đô la có chiếm lĩnh ngành thời trang? - 2

Các nhãn thời trang có thể được hưởng lợi từ kiểu tư duy sáng tạo này. Khả năng kiếm tiền từ các họa tiết, vải và hình tượng đặc biệt là vô tận. Đó là nếu họ cởi mở với nó. Các thương hiệu đã có tên tuổi và khách hàng của họ, có thể có nhiều khả năng gắn bó với việc sử dụng các mã tiền tệ mà chúng ta đều biết và yêu thích; tiền thật. Sự thận trọng của họ là điều dễ hiểu, nếu trong tương lai gần NFT giảm mạnh về mức độ phổ biến và giá trị của chúng giảm, điều đó sẽ làm tổn hại đến túi tiền của các nhà đầu tư ban đầu.

Nhưng kết quả của dịch bệnh có thể làm cho NFT hấp dẫn hơn. Nhiều công ty đã thua lỗ tài chính trong năm qua. Trước khi bán họa tiết hoa, Murakami đã tuyên bố phá sản vì công việc kinh doanh của mình. Khai thác thị trường NFT đang bùng nổ mở ra các luồng doanh thu mới có thể lật ngược tình thế phá sản của Murakami.

Có lẽ thời trang đã và đang chuẩn bị bước vào thế giới của tiền điện tử. Các buổi trình diễn thời trang đã trở nên xa vời vì những hạn chế của Covid và thiết kế kỹ thuật số thậm chí còn trở nên phổ biến hơn. Chương trình SS21 của Mugler và chiến dịch trò chơi ảo của Ferragamo chỉ là một vài ví dụ về cách ngành thời trang đã thích nghi với hoàn cảnh dịch bệnh.

Liệu công nghệ NFT tỷ đô la có chiếm lĩnh ngành thời trang? - 3

Nói cách khác, các thương hiệu cao cấp đang hiện diện trên mạng internet nhiều hơn và do đó, NFT sẵn sàng hơn bao giờ hết.

Với NFT, các bản phác thảo, các buổi trình diễn thời trang và mọi thứ vô hình đều có thể trở nên sinh lợi cao cho các thương hiệu. Các thương hiệu thời trang cao cấp dường như rất bí mật về điều này, và có những lời thì thầm về cách thức và thời điểm họ tham gia vào thị trường kỹ thuật số.

Nguồn: [Link nguồn]

Hè chưa tới hẳn, những chiếc quần quá ngắn kém duyên đã “tung hoành” khắp phố phường

Cần phân biệt sự gợi cảm và phản cảm khi lựa chọn mặc trang phục từng chịu nhiều tai tiếng như hot pants.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quang Tân ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN