Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu"

Sự kiện: Honda

Thiết kế ấn tượng, đi kèm loạt các trang bị hiện đại vượt trội đối thủ, chắc chắn CBR150R sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc xe thể thao dưới 200cc trên thị trường Việt Nam. 

Trong một động thái bất ngờ ngay sau khi trình làng SH350i lắp ráp tại Việt Nam thì Honda lại khiến thị trường một phen "kinh ngạc" khi chính thức phân phối CBR150R chính hãng. Đây không chỉ là một đòn phủ đầu ấn tượng trước khi R15 V4 được đưa về Việt Nam mà còn gần như là một tuyên ngôn từ phía Honda: không bỏ sót phân khúc nào. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 1

Nhưng bản thân CBR150R 2021 có phải là một chiếc xe tốt khi so sánh với các đối thủ và so với mức giá bỏ ra? Cùng chúng tôi đánh giá và cho mình câu trả lời. 

1. Về mặt thiết kế

Không thuộc dòng sportbike thuần chủng, CBR150R 2021 với slogan "Chiến hữu thành thị" đã cho thấy nó thiên về nhu cầu di chuyển thường ngày và do đó thiết kế cũng mang phong cách sport city. Tới đây chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng tại sao không chọn naked-bike hay đơn giản các dòng côn tay phổ thông nếu cho nhu cầu đi lại thường ngày mà phải đi theo xu hướng sport city? 

Câu trả lời chính là vì sở thích, và hãy nhìn CBR150R 2021 để hiểu hơn. Sự hầm hố của mặt nạ, dàn áo full fairing chắc chẳn là điều mà nhiều người, đặc biệt là các anh em. Một chiếc xe vừa thoải mái để đi lại thường ngày, vừa giúp thể hiện cá tính thi chắc hẳn là điều mà nhiều người mong muốn. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 2

Vẫn sử dụng cụm đèn pha hai mắt lớn như người tiền nhiệm nhưng ở CBR150R có một sự cải tiến mà chúng tôi đánh giá cao chính là việc tích hợp đèn xi nhan ngay ở mặt nạ, phía trên cụm đèn pha, điều này không chỉ giúp mang tới sự gọn gàng, sắc sảo cho mặt trước mà còn giúp giảm thiểu việc đèn pha bị gãy do va quệt khi để xe trong tầng hầm chung cư hoặc là bãi để xe. Đặc biệt nhìn từ phía trước sự xuất hiện của cặp phuộc Upside Down được sơn vàng khiến CBR150R 2021 thực sự ấn tượng và đầy đặn. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 3

Dàn áo của CBR150R 2021 mặc dù không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm nhưng đã được tối ưu hóa với những đường cắt xẻ giúp tăng gió giúp tản nhiệt động cơ, vừa tạo động lực học cho xe. Ngay từ mặt nạ, một khe hút gió nhỏ được kéo dàn ra phía bình xăng giúp tạo luồng gió thoáng hơn tới phần chân người lái tạo sự thoải mái khi di chuyển, nhưng vẫn đảm bảo không tạt mạnh gây mỏi chân. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 4

Bình xăng trên CBR150R 2021 cũng thuộc hàng lớn trong phân khúc với dung tích 12 lít, thiết kế tạo tư thế ôm chân thoải mái, không bị mỏi. Trong khi đó, yên xe tiết diện lớn cùng gác để chân đặt giữa tạo tư thế lái thẳng nhưng có xu hướng hơi rướn về trước một chút, điều này giúp người lái vừa thoải mái để di chuyển quãng đường dài, vừa dễ dàng chuyển qua tư thế lái sportbike một cách linh hoạt. Phần yên xe cũng có thêm đệm sau cho người ngồi phía sau cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn từ phía sau, xe khá gọn với cụm đèn chiếu hậu ôm sát đuôi xe, ống xả hướng lên cao hầm hố. 

Phần ghi đông được thiết kế khá thoáng và gọn gàng, tay lái slip-on, các đường gia công chi tiết kim loại cũng mượt mà tạo ra bề ngoài cao cấp cho xe, điều này giúp tăng sự thích thú của người điều khiển trên hành trình. Cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị màu được cải tiến so với thế hệ cũ khi loại bỏ gờ nhựa cũ, giúp thoáng hơn, người sử dụng quan sát các thông tin một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, cách bố trí các nút bấm cũng khá thông minh, nhất là đèn passing đặt phía trước giúp người lái dễ dàng "gảy" khi cần vượt, điều này so với các đối thủ thì cũng đã tinh tế hơn. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 5

Tuy nhiên, điểm yếu trong thiết kế của CBR150R 2021 chính là cặp mâm bởi trông nó vẫn khá là mảnh dẻ, không ăn nhập với sự hầm hố phía trên. Nếu như Honda sử dụng các cặp chấu có kích thước lớn hơn một chút, và được sơn màu  cùng với màu xe hoặc sơn vàng thì chắc chắn CBR150R 2021 sẽ còn ấn tượng hơn. Ngoài ra, kính chắn gió hơi ngắn, dường như không thể núp gió được, nhưng với mục đích chính là di chuyển thường ngày thì có lẽ điều này cũng không ảnh hưởng mấy. 

Như vậy về mặt thiết kế, CBR150R không chỉ có được sự mạnh mẽ, hầm hố mà còn rất hiểu người sử dụng với nhu cầu đi lại thường ngày. 

2. Về sức mạnh

Vẫn như người tiền nhiệm, CBR150R 2021 được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa là 17 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13.7 Nm tại 7000 vòng/phút. Các con số này nếu so sánh với R15 V3 hay R15 V4, cũng như GSX-R150 thì có phần thua thiệt nhưng có thể thấy sức mạnh của CBR150R đạt được ở vòng tua thấp hơn, điều này cho thấy xe có được sức mạnh bứt tốc ấn tượng hơn, và đặc biệt phù hợp cho nhu cầu di chuyển linh hoạt trên đường phố. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 6

Ngoài ra, CBR150R 2021 còn được tích hợp bộ số 6 cấp và đặc biệt là trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều (Assist & Slipper Clutch), giúp chuyển số dễ dàng và chống bị trượt và khóa bánh trong trường hợp dồn số đột ngột như khi lên xuống cầu vượt, đổ đèo... giúp mang tới cho người lái sự tự tin và trải nghiệm thú vị khi điều khiển hơn. Và tính trên các dòng sportbike phân khúc dưới 200cc tại thị trường Việt Nam thì hiện chỉ có CBR150R 2021 có tính năng này.

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 7

Với những ai thắc mắc về mức tiêu thụ xăng của CBR150R thì theo Honda thông báo, chiếc xe này sẽ cần khoảng 2.91 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Mức này không phải là tiết kiệm xăng vì đơn cử như R15 V3 được công bố là chỉ tốn 2.4 lít/100km, dẫu vậy vẫn cần trải nghiệm thực tế mới biết được, và có lẽ là người sử dụng vẫn nên yên tâm bởi Honda luôn nổi tiếng trong việc tiết kiệm năng lượng. 

3. Các trang bị trên xe

Thế hệ CBR150R 2021 được Honda trang bị đầy đủ hai yếu tố mà người ta mong chờ nhất trên một chiếc sportbike dưới 200cc đó là phuộc lộn ngược và phanh ABS. 

Cụ thể, CBR150R 2021 được trang bị phuộc Upside Down của Showa - đây là dòng phuộc cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe mô tô phân khối lớn, nên việc có mặt ở CBR150R 2021 khiến nó thực sự ấn tượng. 

Tiếp đó là hệ thống phanh, CBR150R 2021 được tích hợp phanh đĩa đơn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi hỗ trợ. Không phải thẻ "kim bài" an toàn tuyệt đối nhưng chắc chắn ABS sẽ giúp giảm thiểu tối đa những nguy hiểm trong trường hợp bạn di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, hoặc đi với tốc độ cao. Đặc biệt, khi kết hợp với hệ thống ly hợp chống trượt, và hệ thống đèn cảnh báo khẩn cấp ESS, thì CBR150R 2021 hiện đang là chiếc sportbike dưới 200cc an toàn toàn diện nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 8

Thiếu xót duy nhất trên CBR150R chính là khả năng kết nối của đồng hồ với smartphone, tuy nhiên có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều lắm bởi vi không nhiều người đi mô tô có thói quen kiểm tra tin nhắn, thông báo thường xuyên khi trên đường. 

4. Giá bán

Trước đó, CBR150R 2021 cũng đã về nước thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân, mức giá đâu đó 80 triệu đồng trở lên, cộng với các chi phí thuế, giấy tờ thì giá lăn bánh cỡ 90 triệu đồng. 

Nhưng Honda đã khiến người sử dụng bất ngờ khi phân phối CBR150R 2021 với mức giá cực hời, cụ thể:

- CBR150R 2021 bản tiêu chuẩn màu đỏ: giá 70.99 triệu đồng

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 9

- CBR150R 2021 bản thể thao đỏ, xanh racing: giá 72.49 triệu đồng

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 10

- CBR150R 2021 bản đặc biệt màu đen, xám: giá 71.99 triệu đồng

Đánh giá Honda CBR150R 2021: Giá bình dân nhưng "không phải dạng vừa đâu" - 11

Như vậy, cộng cả thuế phí, giấy tờ, bảo hiểm các thức thì giá lăn bánh của CBR150R 2021 ở các khu vực như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ khoảng 80 triệu, các tỉnh/.thành khác còn rẻ hơn. 

Mức giá này, so sánh với giá bán chính hãng 74.99 triệu của Suzuki GSX-R150 hay giá 70-72 triệu đồng của YZF-R15 V3, thì rõ ràng CBR150R 2021 đang có tính cạnh tranh rất cao. 

Kết luận

Thiết kế thể thao hầm hố, lại "nhàn" khi điều khiển, động cơ mạnh mẽ, và các trang bị lại hiện đại hàng đầu trong khi mức giá chỉ tương đương những chiếc xe tay ga cận cao cấp, chắc chắn CBR150R 2021 đang là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cần một mẫu xe mạnh mẽ, thể hiện cá tính. 

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh mô tô thể thao Honda CBR150R 2021 giá 67 triệu đồng

Mô tô thể thao Honda CBR150R 2021 ra mắt thị trường Malaysia có giá bán 12.499 RM (khoảng 67 triệu đồng), trang bị ABS hai kênh...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Mộc Lam ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN