2019 Suzuki Hayabusa: Bước ngoặt đại tu gia đình thần gió

Sự kiện: Suzuki

2019 Suzuki Hayabusa được cho sẽ có đại tu lớn nhất đánh dấu 2 thập niên thành công rực rỡ của gia đình siêu xe “thần gió” đến từ Nhật Bản này.

Suzuki Hayabusa, dòng xe thể thao khét tiếng của Nhật Bản được thiết kế lấy cảm hứng từ đại bàng, dự kiến sẽ nhận được đại cập nhật cho phiên bản 2019. Trong số tất cả những chỉnh sửa, thì một điểm được cải tiến lớn nhất chính là có thêm bộ động cơ tăng áp và hộp số bán tự động, những chi tiết đã được rò rỉ trong hình ảnh được cấp bằng sáng chế mới đây. Theo lịch trình, Hayabusa thế hệ mới sẽ được tung ra vào năm 2019 trên phạm vi toàn cầu.

2019 Suzuki Hayabusa: Bước ngoặt đại tu gia đình thần gió - 1

2019 Hayabusa sẽ có động cơ tăng áp.

Tính đến năm 2019 cũng là thời điểm Suzuki Hayabusa đạt được 20 năm sản xuất mà vẫn chưa nhận được cải tiến đáng chú ý nào kể từ lúc khai sinh. Việc trang bị bộ tăng áp được xem như là một cách chào đón nhiệt liệt để kỷ niệm dòng xe Hayabusa đã thanh công trong suốt hai thập niên qua như một biểu tưởng của làng siêu xe.

Một số báo cáo gần đây còn cho biết, với việc thêm bộ động cơ tăng áp, 2019 Suzuki Hayabusa nhằm tới việc lấy lại vị trí siêu xe thể thao nhanh nhất mà Kawasaki Ninja H2 mang động cơ siêu nạp đã đạt được. Nhiều khả năng Suzuki sẽ phát triển công nghệ từ bộ động cơ Recursion 588cc. Nếu điều đó xảy ra Suzuki và Kawasaki sẽ bắt đầu một cuộc đối đầu mới giữa Hayabusa và ZX-14R.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Hayabusa hiện nay là bộ động cơ 4 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.340cc, đi kèm với hộp số 6 cấp. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp này có khả năng sản sinh công suất lên tới 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Với bộ động cơ tăng áp mới, 2019 Hayabusa chắc chắn sẽ bứt phá về cả hai chỉ số này.

Xem Triumph Speed ​​Triple R phô diễn ”tuyệt đỉnh công phu”

Với sự thành công về doanh số bán hàng của Triumph trong phân khúc xe modern classic, mô hình Speed ​​Triple đã là trụ cột...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Suzuki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN