Sử dụng tiếng Trung Quốc tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ban QLDA nói gì?

Sự kiện: Tin nóng

Công trường dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xuất hiện biển thông tin có chữ Trung Quốc kích cỡ lớn.

Sử dụng tiếng Trung Quốc tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ban QLDA nói gì? - 1

Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, sau khi hoàn thành, thông tin sử dụng tại dự án Cát Linh - Hà Đông và trên phương tiện chỉ có song ngữ Việt - Anh

Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây trên một số nhà ga thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) có đề tên biển nhà ga bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, tiếng Trung Quốc lại ở phía trên tiếng Việt và có kích cỡ lớn hơn. Đến ngày 7/8, hầu hết các biển thông tin trên đã bị gỡ bỏ, nhưng dư luận trên mạng xã hội vẫn có ý kiến không đồng tình về việc trên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 7/8, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, các biển thông tin trên là biển tạm thời, do đơn vị thi công tự ý gắn giúp người của đơn vị thi công (Tổng thầu EPC Trung Quốc) dễ nhận biết. Sau khi có thông tin trên, Ban đã yêu cầu tổng thầu gỡ các biển thông tin trên và yêu cầu không tái diễn việc tự ý gắn biển thông tin sử dụng song ngữ tại dự án. “Ban Quản lý dự án sẽ có văn bản chấn chỉnh Tổng thầu về vấn đề trên, không để xảy ra việc tự ý gắn, đề biển sử dụng song ngữ Việt - Trung không phù hợp tại dự án”, ông Vũ Hồng Phương nói.

Sử dụng tiếng Trung Quốc tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ban QLDA nói gì? - 2

Những biển thông tin tạm do người của đơn vị thi công tự ý gắn lên trong quá trình thi công, với việc trình bày không phù hợp nên gây phản cảm 

Cũng theo Ban Quản lý dự án đường sắt, đến nay dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đóng điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị và toàn dự án trong tháng 8/2018.

Dự án có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/giờ.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án sẽ vận hành thử nghiệm trong tháng 8/2018, sớm hơn so với dự kiến, để chuẩn bị các điều kiện cần thiết trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Clip: Lần đầu tiên tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử trên đường ray toàn tuyến

Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông đã chạy thử nghiệm trên đường ray toàn tuyến, với vận tốc khoảng 40km/h.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Xiêm ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN