Sau gần 1 thập kỷ thi công, cầu trăm tỷ “đứng hình” ở Sài Gòn đã hoàn thành

Sự kiện: Tin nóng

Sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, người dân ở Sài Gòn vui mừng khi cầu Phước Lộc đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Flycam toàn cảnh cầu Phước Lộc hoàn thành sau 8 năm thi công

Cầu Phước Lộc bắc qua rạch Cây Khô nối xã Phước Kiển với Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM), tổng vốn 405 tỷ đồng đã hoàn thành sau 8 năm thi công. Công trình nằm trên đường Đào Sư Tích, thi công trên chiều dài 710m, trong đó cầu dài 386m.

Cầu Phước Lộc bắc qua rạch Cây Khô nối xã Phước Kiển với Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM), tổng vốn 405 tỷ đồng đã hoàn thành sau 8 năm thi công. Công trình nằm trên đường Đào Sư Tích, thi công trên chiều dài 710m, trong đó cầu dài 386m.

Công trình được khởi công tháng 6/2012, dự kiến hoàn thành sau 17 tháng. Tuy nhiên, sau đó dự án phải dừng do vướng mặt bằng. Đến năm 2019 huyện Nhà Bè đẩy nhanh việc bồi thường và đến tháng 6/2020 mặt bằng mới được bàn giao toàn bộ. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án. Cầu mới thay cầu cũ bằng sắt rộng hơn 2m (bên phải ảnh) đã xuống cấp do xây từ hơn 20 năm trước.

Công trình được khởi công tháng 6/2012, dự kiến hoàn thành sau 17 tháng. Tuy nhiên, sau đó dự án phải dừng do vướng mặt bằng. Đến năm 2019 huyện Nhà Bè đẩy nhanh việc bồi thường và đến tháng 6/2020 mặt bằng mới được bàn giao toàn bộ. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án. Cầu mới thay cầu cũ bằng sắt rộng hơn 2m (bên phải ảnh) đã xuống cấp do xây từ hơn 20 năm trước.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các nhà thầu khắc phục nhiều khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe tuyến cầu chính phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên đán năm 2021.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các nhà thầu khắc phục nhiều khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe tuyến cầu chính phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên đán năm 2021.

Cầu Phước Lộc cũ là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép dài 72m, mặt cầu chỉ rộng 2,3m, không có lề bộ hành và đã xuống cấp trầm trọng.

Cầu Phước Lộc cũ là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép dài 72m, mặt cầu chỉ rộng 2,3m, không có lề bộ hành và đã xuống cấp trầm trọng.

Cầu Phước Lộc mới sẽ thay thế cầu hiện hữu. Cầu rộng 10,5m cho hai làn xe hỗn hợp cùng lề đi bộ.

Cầu Phước Lộc mới sẽ thay thế cầu hiện hữu. Cầu rộng 10,5m cho hai làn xe hỗn hợp cùng lề đi bộ.

Cầu hơi uốn cong ở hai lối dẫn lên, lan can bảo vệ bằng thép cao khoảng 1,5m cùng lối đi bộ rộng gần 1m.

Cầu hơi uốn cong ở hai lối dẫn lên, lan can bảo vệ bằng thép cao khoảng 1,5m cùng lối đi bộ rộng gần 1m.

Đường dẫn lên cầu. Cầu Phước Lộc được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho khu vực và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, kết nối giao thông ở phía tây nam thành phố.

Đường dẫn lên cầu. Cầu Phước Lộc được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho khu vực và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, kết nối giao thông ở phía tây nam thành phố.

Hình ảnh thông xe cầu Phước Lộc sau gần 1 thập kỷ thi công.

Hình ảnh thông xe cầu Phước Lộc sau gần 1 thập kỷ thi công.

Người dân địa phương theo dõi ngày đầu tiên cầu thông xe. “8 năm mới xây xong cây cầu này đó. Chúng tôi thấy cầu xây lâu quá nên đặt tên là cầu “đứng hình”. Giờ cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, bà con ai cũng vui. Cầu mới khang trang, sạch sẽ, hy vọng sẽ giải quyết vấn đề về giao thông”, anh Nguyễn Tứ (ngụ xã Phước Lộc, Nhà Bè) chia sẻ.

Người dân địa phương theo dõi ngày đầu tiên cầu thông xe. “8 năm mới xây xong cây cầu này đó. Chúng tôi thấy cầu xây lâu quá nên đặt tên là cầu “đứng hình”. Giờ cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, bà con ai cũng vui. Cầu mới khang trang, sạch sẽ, hy vọng sẽ giải quyết vấn đề về giao thông”, anh Nguyễn Tứ (ngụ xã Phước Lộc, Nhà Bè) chia sẻ.

Người dân lưu thông trên cầu Phước Lộc mới. “Cầu Phước Lộc cũ rất nhỏ hẹp và hai bên đường dẫn lên cầu thường xuyên bị ngập nước nên việc đi lại của bà con nơi đây rất khó khăn, chưa kể ở hai bên đầu cầu còn hay xảy ra ùn ứ, tai nạn giao thông do mặt cầu khá nhỏ. Nay đi cầu mới rộng, sạch đẹp nên tôi vui và hạnh phúc lắm”, chị Lê Thị Hoàng (ngụ huyện Nhà Bè) nói.

Người dân lưu thông trên cầu Phước Lộc mới. “Cầu Phước Lộc cũ rất nhỏ hẹp và hai bên đường dẫn lên cầu thường xuyên bị ngập nước nên việc đi lại của bà con nơi đây rất khó khăn, chưa kể ở hai bên đầu cầu còn hay xảy ra ùn ứ, tai nạn giao thông do mặt cầu khá nhỏ. Nay đi cầu mới rộng, sạch đẹp nên tôi vui và hạnh phúc lắm”, chị Lê Thị Hoàng (ngụ huyện Nhà Bè) nói.

Nguồn: [Link nguồn]

Cây cầu 2 tầng độc nhất trên sông Hồng chính thức thông xe sau cuộc “đại phẫu”

Sau thời gian sửa chữa, cầu Thăng Long (cây cầu 2 tầng độc nhất bắc qua sông Hồng) đã thông xe vào sáng nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đông Thịnh ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN