Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... "làm cảnh"

Dù đã hoàn thành được hơn 3 năm qua nhưng cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú bắc qua sông Cầu, nối Hà Nội với Bắc Giang đến nay vẫn bỏ không, chưa thể sử dụng do không có đường dẫn lên xuống ở địa phận thuộc huyện Sóc Sơn khiến cây cầu trở thành cầu “cụt”. Người dân phải qua sông bằng cách đi đò từ Hà Nội sang Bắc Giang.

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm vẫn để... 'trưng bày'?

Cây cầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Giang làm chủ đầu tư và triển khai từ năm 2017. Dự án có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang.

Cây cầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Giang làm chủ đầu tư và triển khai từ năm 2017. Dự án có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng mặt cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng mặt cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... "làm cảnh" - 3Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... "làm cảnh" - 4

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... "làm cảnh" - 5

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... "làm cảnh" - 6

Cầu Xuân Cẩm bắc qua sông Cầu có tổng mức đầu tư 110 tỉ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành đã 3 năm qua nhưng đến nay vẫn thiếu đường dẫn lên xuống.

Cầu Xuân Cẩm bắc qua sông Cầu có tổng mức đầu tư 110 tỉ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành đã 3 năm qua nhưng đến nay vẫn thiếu đường dẫn lên xuống.

Ông Nguyễn Văn Tình ở thôn Cẩm Hà, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn bức xúc chia sẻ: "Khi bắt đầu xây dựng cầu, chúng tôi ai cũng phấn khởi mà mong chờ. Từ năm 2020 khi cầu xây xong, chúng tôi thất vọng vì cầu cụt, không có đường dẫn lên. Chúng tôi muốn sang bên kia sông vẫn phải đi đò, hiện đang vào mùa lũ rồi rất nguy hiểm, hơn 3 năm rồi vẫn chưa có tiến triển gì thêm".

Ông Nguyễn Văn Tình ở thôn Cẩm Hà, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn bức xúc chia sẻ: "Khi bắt đầu xây dựng cầu, chúng tôi ai cũng phấn khởi mà mong chờ. Từ năm 2020 khi cầu xây xong, chúng tôi thất vọng vì cầu cụt, không có đường dẫn lên. Chúng tôi muốn sang bên kia sông vẫn phải đi đò, hiện đang vào mùa lũ rồi rất nguy hiểm, hơn 3 năm rồi vẫn chưa có tiến triển gì thêm".

Hiện nay, để thuận tiện cho người dân đi lại qua sông, bến đò Cẩm Hà cách đó khoảng 400m vẫn đang hoạt động, mỗi ngày đưa hàng trăm lượt người qua lại.

Hiện nay, để thuận tiện cho người dân đi lại qua sông, bến đò Cẩm Hà cách đó khoảng 400m vẫn đang hoạt động, mỗi ngày đưa hàng trăm lượt người qua lại.

Biển dẫn chỉ báo công trường đang thi công vẫn được dựng lên từ lâu.

Biển dẫn chỉ báo công trường đang thi công vẫn được dựng lên từ lâu.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Bá Hoàng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn - cho biết: "Hiện tại phía đầu cầu Hà Nội đang hoàn thiện mặt bằng để làm đường dẫn, dự kiến tháng 8 này sẽ cơ bản hoàn thành, hiện tại đang mùa mưa bão nên thi công tiến độ có chậm hơn, cuối năm 2023 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường dẫn".

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Bá Hoàng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn - cho biết: "Hiện tại phía đầu cầu Hà Nội đang hoàn thiện mặt bằng để làm đường dẫn, dự kiến tháng 8 này sẽ cơ bản hoàn thành, hiện tại đang mùa mưa bão nên thi công tiến độ có chậm hơn, cuối năm 2023 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường dẫn".

Người dân chỉ mong cây cầu sớm hoàn thiện lối dẫn đi lên, có thể đưa vào sử dụng sớm để người dân bớt vất vả, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Người dân chỉ mong cây cầu sớm hoàn thiện lối dẫn đi lên, có thể đưa vào sử dụng sớm để người dân bớt vất vả, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Nguồn: [Link nguồn]

Những cây cầu làm thay đổi diện mạo TP.HCM

Cầu Phú Mỹ, Sài Gòn, Ba Son, hầm Thủ Thiêm… là những cây cầu, hầm hiện đại vượt sông Sài Gòn được xây dựng hàng chục năm qua giúp giải quyết kẹt xe và làm thay đổi diện...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Trọng Tài ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN