Khách đi Grab đến điểm đón trễ phải trả phí, không trả phí sẽ bị khóa ứng dụng

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 21:16 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Cho rằng có tình trạng nhiều khách đặt xe nhưng không có mặt ở điểm đón hoặc để tài xế chờ lâu, Grab sẽ thu thêm phí “xe chờ quá 5 phút”.

Sự kiện: Tin ngắn

Khách đi Grab đến điểm đón trễ phải trả phí, không trả phí sẽ bị khóa ứng dụng - 1

Tài xế GrabBike chờ khách ở khu vực đường Trường Sơn (quận Tân Bình)

Thông tin gây nhiều ý kiến tranh cãi trên được Grab công bố vào chiều 3/10.

Theo thông tin Grab công bố, phí “xe chờ quá 5 phút” bắt đầu áp dụng từ ngày 10/10 trong trường hợp khách không có mặt tại điểm đón nhưng đã đặt xe qua ứng dụng Grab trong vòng 5 phút và đối tác tài xế phải huỷ cuốc xe.

Thời gian 5 phút bắt đầu tính từ khi tài xế đến đúng điểm đón như khách đặt trên ứng dụng. Khách cũng sẽ nhận được thông báo về thời gian cần có mặt tại điểm đón.

Phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ áp dụng đối với các dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab và khách sẽ trả mức phí 10.000 đồng. Riêng đối với các dịch vụ GrabBike, GrabBike Premium, khách sẽ trả phí 3.000 đồng. Các mức phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ trừ trực tiếp thông qua cách thức thanh toán mà khách lựa chọn trong việc đặt xe và tài xế sẽ nhận toàn bộ khoản phí này.

Nếu khách thanh toán bằng tiền mặt, mức phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ được cộng vào trong chuyến đi tiếp theo. Nếu khách không thanh toán phí, tài khoản của khách sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe của ứng dụng này.

Grab cho rằng, với phí “xe chờ quá 5 phút”, sẽ hạn chế được tình trạng khách đặt xe nhưng không đi hay thời gian xe chờ quá lâu.

Trong khi đó, nhiều khách hàng thường xuyên đặt xe qua ứng dụng Grab cho rằng quy định phí “xe chờ quá 5 phút” là không tôn trọng và ép khách hàng.

Chị Đặng Thị Giang Em ngụ quận Thủ Đức cho biết việc phí “xe chờ quá 5 phút” là quy định giống kiểu đánh đố khách hàng. “Rất nhiều lần tôi đặt xe qua ứng dụng Grab và vị trí điểm đón hiển thị trên ứng dụng nhưng tài xế đến gần đó mà không chạy tới, yêu cầu khách hàng đến vị trí xe. Ngoài ra, có lúc đặt xe nhưng vị trí thể hiện trên ứng dụng của Grab lại là một điểm đón khác không đúng với vị trí tôi cần đặt. Trong trường hợp như vậy mà yêu cầu khách trả phí “xe chờ quá 5 phút” là không hợp lý”, chị Giang Em bức xúc.

Anh Lê Mạnh Linh ngụ quận Bình Tân cho rằng, nếu để khách đứng “chờ xe quá 5 phút” thì Grab có trả phí cho khách không? Ngoài ra, theo anh Linh nhiều lần anh bị buộc phải đi bộ rất xa so với vị trí đặt xe trên ứng dụng Grab. “Nếu như đường 1 chiều hoặc kẹt xe tôi có thể đi bộ qua đường. Nhưng rất nhiều lần tài xế đến gần vị trí nhưng buộc khách hàng phải di chuyển tới xe. Trong trường hợp đó thì quyền lợi khách hàng không được bảo vệ”, anh Linh chia sẻ.

Nữ diễn viên tố bị tài xế xe ôm công nghệ túm tóc, đánh ngất xỉu vì chưa hủy chuyến

Nữ diễn viên tố bị tài xế hãng xe ôm công nghệ đánh ngất xỉu vì chưa hủy chuyến và dám chụp ảnh biển số xe của...

Chia sẻ
Theo Dương Thanh (Dân Việt)
sự kiện Tin ngắn
Báo lỗi nội dung