Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã tuyển đủ người để đào tạo lái tàu?

Đại diện Metro Hà Nội cho biết, sau 3 lần tuyển dụng đã nhận gần đủ số hồ sơ đăng ký học để trở thành lái tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Đoàn tàu dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Đoàn tàu dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Ngày 30/6, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội, đơn vị tiếp nhận quản lý khai thác dự án) cho biết vừa gia hạn tuyển dụng nhân lực để cử đi đào tạo nghề lái tàu và làm việc tại tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, thời gian đến 10/7. Trước đó, từ tháng 2/2020, sau 3 lần tuyển dụng, số hồ sơ đăng ký dự tuyển hiện vẫn chưa đủ số lượng 40 nhân lực cần tuyển.

“Đến nay, số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển đã gần đủ, vì vậy Metro Hà Nội dự kiến tháng 7- 8/2020 sẽ cử các nhân lực trúng tuyển đi học lái tàu để làm việc tại tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Cơ sở đào tạo sẽ là đơn vị trong nước trúng thầu gói thầu đào tạo của dự án”, đại diện Metro Hà Nội cho biết.

Metro Hà Nội cũng dự kiến quý III/2020 bắt đầu tuyển dụng các chức danh nhân viên đường sắt khác cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn tuyến trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện 3/10 đoàn tàu dự án đã được chế tạo xong tại Pháp, dự kiến đoàn tàu đầu tiên được đưa về nước vào cuối năm nay.

Theo Metro Hà Nội, người trúng tuyển học lái tàu sẽ được cử đi đào tạo khoảng 1 năm, được công ty trả chi phí học, tiền ăn. Trong số các học viên, 6 người sẽ được cử sang Pháp học, sau đó về đào tạo thực hành lại cho học viên khác. Khi tuyển đường sắt trên đi vào hoạt động, lái tàu được trả mức lương 13-15 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước như ăn trưa, thưởng năng suất.

Nguồn: [Link nguồn]

Đại sứ Trung Quốc nói về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Lộc ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN