Diện mạo "cây cầu trọng điểm" hàng trăm tỷ ở TP.HCM sắp thông xe

Cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP.HCM), có mức đầu tư gần 600 tỷ đồng đang được hoàn thiện những hạng mục cuối để thông xe vào dịp lễ 2/9 tới.

Dự án cầu Long Kiểng mới nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) được phê duyệt từ năm 2001, đến tháng 8/2018, cầu mới được khởi công. Công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2019, nhưng phải tạm dừng thi công do vướng mặt bằng khi đã hoàn thành được 7 trụ cầu bê tông.

Dự án cầu Long Kiểng mới nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) được phê duyệt từ năm 2001, đến tháng 8/2018, cầu mới được khởi công. Công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2019, nhưng phải tạm dừng thi công do vướng mặt bằng khi đã hoàn thành được 7 trụ cầu bê tông.

Đầu tháng 9/2022, dự án được tái khởi động sau 3 năm tạm dừng. Sau gần 1 năm thi công, công trình đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước thời điểm thông xe.

Đầu tháng 9/2022, dự án được tái khởi động sau 3 năm tạm dừng. Sau gần 1 năm thi công, công trình đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước thời điểm thông xe.

Cầu Long Kiểng là dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía Nam TP.HCM, kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm thành phố.

Cầu Long Kiểng là dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía Nam TP.HCM, kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm thành phố.

Cầu có thiết kế 2 mố và 8 trụ cầu dài 318m, rộng 15m, đường dẫn hai đầu 661m, tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng.

Cầu có thiết kế 2 mố và 8 trụ cầu dài 318m, rộng 15m, đường dẫn hai đầu 661m, tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng.

Ghi nhận ngày 8/8, hạng mục chính cây cầu đã hoàn thiện, mặt cầu được thảm nhựa, lắp hệ thống chiếu sáng, lan can…

Ghi nhận ngày 8/8, hạng mục chính cây cầu đã hoàn thiện, mặt cầu được thảm nhựa, lắp hệ thống chiếu sáng, lan can…

Cầu Long Kiểng được thiết kế một lối đi bộ rộng 2m, lan can cao 1m, lát gạch phục vụ người dân qua lại ở cả hai hướng.

Cầu Long Kiểng được thiết kế một lối đi bộ rộng 2m, lan can cao 1m, lát gạch phục vụ người dân qua lại ở cả hai hướng.

Trên công trường, các nhóm kỹ sư, công nhân chia nhiều mũi thi công những hạng mục còn lại để công trình kịp tiến độ cam kết bàn giao cho UBND TP.

Trên công trường, các nhóm kỹ sư, công nhân chia nhiều mũi thi công những hạng mục còn lại để công trình kịp tiến độ cam kết bàn giao cho UBND TP.

Các công nhân trám lại mặt đường trong quá trình thi công các khe co giãn giữa mặt cầu.

Các công nhân trám lại mặt đường trong quá trình thi công các khe co giãn giữa mặt cầu.

Nhóm công nhân khác hàn, lắp những đoạn lan can cuối cùng trên dốc cầu và đường dẫn.

Nhóm công nhân khác hàn, lắp những đoạn lan can cuối cùng trên dốc cầu và đường dẫn.

Phần dạ cầu cũng đang được trồng các loại cây xanh, tạo cảnh quan cho khu vực xung quanh.

Phần dạ cầu cũng đang được trồng các loại cây xanh, tạo cảnh quan cho khu vực xung quanh.

Đường dân sinh chạy song song hai bên cầu đang được hoàn thiện, tạo điều kiện cho người dân lưu thông dưới dạ cầu thuận tiện hơn. Những hàng cây xanh đã được trồng dọc hai bên đường dẫn, chân cầu.

Đường dân sinh chạy song song hai bên cầu đang được hoàn thiện, tạo điều kiện cho người dân lưu thông dưới dạ cầu thuận tiện hơn. Những hàng cây xanh đã được trồng dọc hai bên đường dẫn, chân cầu.

Vỉa hè hai bên dạ cầu đang được các công nhân tiếp tục hoàn thành. Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), tiến độ cầu mới đã đạt 98%, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng dịp lễ 2/9 năm nay.

Vỉa hè hai bên dạ cầu đang được các công nhân tiếp tục hoàn thành. Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), tiến độ cầu mới đã đạt 98%, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng dịp lễ 2/9 năm nay.

Cùng thời điểm cầu được xây dựng, nhiều nhà dân hai bên chân cầu sau khi bàn giao mặt bằng cũng đã sửa sang, xây dựng mới phần còn lại để ổn định cuộc sống, kinh doanh, buôn bán.

Cùng thời điểm cầu được xây dựng, nhiều nhà dân hai bên chân cầu sau khi bàn giao mặt bằng cũng đã sửa sang, xây dựng mới phần còn lại để ổn định cuộc sống, kinh doanh, buôn bán.

Khu vực hai bên chân cầu Long Kiểng mới trở nên rộng rãi, khang trang hơn. Sau hơn 20 năm chờ đợi, người dân huyện Nhà Bè chuẩn bị được lưu thông thuận lợi trên tuyến đường huyết mạch qua cây cầu mới.

Khu vực hai bên chân cầu Long Kiểng mới trở nên rộng rãi, khang trang hơn. Sau hơn 20 năm chờ đợi, người dân huyện Nhà Bè chuẩn bị được lưu thông thuận lợi trên tuyến đường huyết mạch qua cây cầu mới.

Trong thời gian qua, người dân hai bên cây cầu vẫn phải đi lại khó khăn qua cầu sắt Long Kiểng cũ, đường dẫn cầu đầy bụi đất, chật hẹp.

Trong thời gian qua, người dân hai bên cây cầu vẫn phải đi lại khó khăn qua cầu sắt Long Kiểng cũ, đường dẫn cầu đầy bụi đất, chật hẹp.

Cầu sắt Long Kiểng cũ được xây dựng từ năm 1976, dài hơn 100m, rộng 3m đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên xảy ra tắc nghẽn xe cộ, nhất là vào khung giờ cao điểm, gây rất nhiều khó khăn, lo lắng cho người dân qua lại.

Cầu sắt Long Kiểng cũ được xây dựng từ năm 1976, dài hơn 100m, rộng 3m đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên xảy ra tắc nghẽn xe cộ, nhất là vào khung giờ cao điểm, gây rất nhiều khó khăn, lo lắng cho người dân qua lại.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN