Bắt đầu đốn hạ hàng loạt cây xanh gần sân bay Tân Sơn Nhất

Hàng loạt cây xanh bị đốn hạ để phục vụ thi công đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giảm kẹt xe trong tương lai.

Cây xanh được cắt cành trước khi đốn hạ

Cây xanh được cắt cành trước khi đốn hạ

Chiều 12/11, hàng loạt cây xanh trên đường Trường Chinh (đoạn qua quận Tân Bình, TP.HCM) đã bắt đầu được đốn hạ để phục vụ thi công tuyến đường kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể là thi công tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

Cây xanh được cắt từng khúc và dùng xe cẩu để hạ xuống, tránh ảnh hưởng đến giao thông

Cây xanh được cắt từng khúc và dùng xe cẩu để hạ xuống, tránh ảnh hưởng đến giao thông

Hàng cây xanh nằm dọc đường Trường Chinh, hướng từ trung tâm đi cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM bị đốn hạ là những cây sọ khỉ có đường kính từ 50-80cm, cao 30m với tán lá rộng. Hầu hết cây xanh đều phát triển tốt, nhưng để phục vụ dự án quan trọng, giảm tải kẹt xe nên buộc phải đốn hạ.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài hơn 4km, mở rộng 25-48m với 6 làn xe. Dự án được khởi công tháng 12/2023, với tổng vốn hơn 4.800 tỷ đồng.

Từng khúc cây xanh chuẩn bị di dời đi nơi khác

Từng khúc cây xanh chuẩn bị di dời đi nơi khác

Hạng mục hầm chui tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu đầu tiên triển khai. Do đó, hồi giữa năm nay, chủ đầu tư cũng lấy một phần đất của công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thuộc bên phía tuyến Phan Thúc Duyện giao với đường Trần Quốc Hoàn. Tại đây, hơn 300 cây xanh cũng bị đốn hạ để làm dự án.

Việc đốn hạ hàng cây xanh sẽ hoàn thành trong vài ngày tới

Việc đốn hạ hàng cây xanh sẽ hoàn thành trong vài ngày tới

Sau khi hoàn thành, nhà thầu hoàn trả gần 700m2 để trồng lại cây xanh, phần còn lại làm vỉa hè cho người đi bộ.

Dự kiến vào tháng 8/2024 sẽ hoàn thành dự án, giúp kết nối đồng bộ nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vào tháng 4/2023, hơn 1.000 cây xanh tại khu vực phía đông TP.HCM cũng đã bị đốn hạ, di dời để phục vụ dự án nút giao An Phú, TP Thủ Đức với quy mô 3 tầng.

Nguồn: [Link nguồn]

Nghiên cứu làm đường sắt ngầm dưới sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu tuyến đường sắt đoạn qua sân bay Tân Sơn Nhất được bố trí ngầm thì có ưu điểm là đi đường thẳng kết nối nhà ga T1, T2, T3 một cách nhanh nhất.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoài Châu ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN